ไปรษณีย์ไทยแจงดราม่า "แหวนเพชรหาย" หลังส่งใส่กล่องพัสดุ

ไปรษณีย์ไทยแจงดราม่า "แหวนเพชรหาย" หลังส่งใส่กล่องพัสดุ

ไปรษณีย์ไทยแจงดราม่า "แหวนเพชรหาย" หลังส่งใส่กล่องพัสดุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปรษณีย์ไทยออกคำชี้แจง กรณีสาวสั่งแหวนเพชร ปรากฏว่ารับของถึงมือพบสินค้าหายไป มีร่องรอยแกะกล่องพัสดุชัดเจน

(28 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียหลังสั่งซื้อแหวนเพชรกับร้าน ก่อนจะใช้บริการส่งของผ่านทางไปรษณีย์ไทย และพบว่าเมื่อมาถึงมือผู้รับ แหวนเพชรดังกล่าวได้หายไป พร้อมกับมีร่องรอยกรีดแกะกล่องพัสดุ กลายเป็นประเด็นข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่าหลังเกิดเหตุได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่า สิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ชิ้นที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึงเป็นสิ่งของที่ฝากส่ง ในบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS)

โดยทางร้านค้าของผู้ร้องเรียนได้ฝากส่งจากต้นทางที่ทำการไปรษณีย์ จังหวัดเพชรบุรี ไปยังปลายทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2561 ซึ่งเมื่อผู้ร้องเรียนได้เข้าไปรับของ พบว่ากล่องพัสดุมีร่องรอยการกรีด และแหวนเพชรที่สั่งมาหายไป จึงเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทางไปรษณีย์ไทยได้มอบหมายให้หัวหน้าที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าพบผู้ร้องเรียนเพื่อรับทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม และยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตรวจสอบหาผู้กระทำผิดจนคดีเสร็จสิ้น

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นไปรษณีย์ไทยพร้อมชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์กำหนดไว้และจะตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายให้เหมาะสมโดยเร็วที่สุดต่อไป และกำชับให้ทุกหน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงานและลูกจ้าง รวมไปถึงผู้รับจ้างขนส่งทุกคนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook