จ่าทหารพลังลม โชว์ซิทอัพหน้าค่าย ทำสถิติพันครั้งต่อเนื่องไม่หยุด

จ่าทหารพลังลม โชว์ซิทอัพหน้าค่าย ทำสถิติพันครั้งต่อเนื่องไม่หยุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ่าทหารฉายา "มนุษย์พลังลม" ที่มีความสามารถในการใช้จมูกเป่าห่วงยาง วันนี้กลับมาโชว์ความแข็งแรงด้วยการซิตอัพ 1,000 ครั้ง ต่อเนื่องโดยไม่มีตัวช่วยในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง พร้อมท้าทหารทั่วประเทศมาซิทอัพแข่งกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้ากองบังคับการกรมทหารม้าที่ 6 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ่าสิบเอกโกวิทย์ จำบุญ ตำแหน่งนายสิบชิ้นส่วนซ่อม กรมทหารม้าที่ 6 อายุ 52 ปี เจ้าของฉายา "มนุษย์พลังลม" ที่มีความสามารถในการใช้ปากและรูจมูก เป่าลมห่วงยางและล้อยางในรถยนต์ จนกลายเป็นที่ฮือฮาสำหรับผู้ที่พบเห็นมาแล้ว

มาในวันนี้ได้กลับมาโชว์ความแข็งแรงของร่างกายด้วยการซิตอัพแบบไม่มีอุปกรณ์หรือคนช่วย และทำแบบต่อเนื่อง โดยมีเพื่อนๆทหารในกองร้อยมาคอยให้กำลังใจ และช่วยนับจำนวนครั้งเพื่อบันทึกสถิติ ซึ่งจ่าสิบเอกโกวิทย์ สามารถซิตอัพแบบต่อเนื่องได้ จำนวน 1,000 ครั้ง ภายในเวลา 27 นาที

จ่าสิบเอกโกวิทย์ กล่าวว่า ตนมีความสามารถพิเศษเพราะมีปอดที่ใหญ่ มีพลังลมที่มากกว่าคนปกติทั่วไป ทำให้สามารถใช้ปากและจมูกเป่าลมแทนปั๊มลมได้ ประกอบกับตนเองเป็นคนที่ชอบวิ่งออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ ทำให้ร่างกายมีความแข็งแรง

นอกจากนี้ยังพบว่าตนเองมีหน้าท้องที่แบนราบไม่มีกล้ามเนื้อหรือไขมันมาก จึงลองมาฝึกทำซิทอัพด้วยตัวเองแบบไม่มีอุปกรณ์หรือคนมาช่วย ซึ่งวิธีนี้ถือว่ายากกว่าซิตอัพแบบทั่วไปเพราะต้องใช้พละกำลังและความแข็งแกร่งของร่างกายล้วนๆ

ปรากฎว่าสามารถทำต่อเนื่องได้ถึงพันครั้ง โดยที่ไม่มีอาการเหนื่อยหรือเจ็บปวดบริเวณกล้ามเนื้อหน้าท้องแต่อย่างใด และอยากที่จะบันทึกเป็นสถิติตนเองไว้ เลยชักชวนเพื่อนๆ ทหารมาให้กำลังใจและลงบักทึกจำนวนครั้งที่ทำได้ ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าพอใจคือทำได้ 1,000 ครั้งต่อเนื่องแบบไม่หยุด พักภายในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง

ขณะที่สถิติตนที่เคยทำไว้ได้สูงสุดถึง 2,000 ครั้ง ภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งมีโอกาสก็อยากที่จะบันทึกสถิติใหม่ พร้อมท้าทหารทุกหน่วยทั่วประเทศมาแข่งซิตอัพกับตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook