นศ.สาวป่วยซึมเศร้า ทำเสียวจ่อโดดคอนโด รปภ.ช่วยทันหวุดหวิด

นศ.สาวป่วยซึมเศร้า ทำเสียวจ่อโดดคอนโด รปภ.ช่วยทันหวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาสาว ม.ดัง ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า นั่งเคว้งริมระเบียง ร้องไห้สะอื้นทำท่ากระโดดตึกลงมา รปภ.เปิดประตูห้องเข้าช่วยเอาไว้ได้ทัน

(18 ม.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ร.ต.อ.ตำนานรัก รุ่งโรจน์ รอง สว.สืบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงพยายามจะทำร้ายตัวเองด้วยการกระโดดตึกคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอยรังสิตภิรมย์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาหงสกุล

ในที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมสูง 15 ชั้น บริเวณระเบียงห้องพักชั้น 5 ด้านติดกับถนนด้านหน้าอาคาร พบหญิงสาวนั่งอยู่บนลูกกรงเหล็กระเบียง พร้อมกับร้องไห้สะอื้นอยู่ตลอดเวลา ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ น.ส.ปาณิศรา อายุ 18 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง

ขณะเดียวกันประชาชนและเพื่อนๆ นักศึกษาต่างช่วยกันเกลี้ยกล่อม ห้ามปรามไม่ให้กระโดดลงมา โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดมิเนียมจะใช้กุญแจสำรองเปิดเข้ามาในห้อง พร้อมกับบุกเข้าชาร์จตัวเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะนำเข้าไปสงบสติอารมณ์ภายในห้อง

จากการสอบสวนเบื้องต้น เพื่อนสนิทของหญิงสาวเปิดเผยว่า ผู้ที่จะกระโดดตึกป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและต้องรับประทานยาอย่างต่อเนื่อง แต่มาระยะหลังขาดยาเพราะไม่ยอมรับประทานยา ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปที่ผู้ปกครองเพื่อมารับตัวไปสงบสติอารมณ์และรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook