แม่เฒ่า 6 รัชกาล อายุมากที่สุดในอ่างทอง มีความสุขดีแม้ตามองไม่เห็น

แม่เฒ่า 6 รัชกาล อายุมากที่สุดในอ่างทอง มีความสุขดีแม้ตามองไม่เห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เฒ่าวัย 111 ปี ใช้ชีวิตอยู่มา 6 รัชกาล เป็นคนอายุมากที่สุดในจังหวัดอ่างทอง แม้ตาจะมองไม่เห็นแล้วแต่ก็ยังคงกินง่ายอยู่ง่าย มีความสุขกับลูกหลานเป็นอย่างดี

(16 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวจังหวัดอ่างทองได้รับแจ้งว่า พบแม่เฒ่าที่เกิดตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 อายุ 111 ปี ยังสามารถทานอาหารและเข้าห้องน้ำด้วยตัวเองได้ แม้สายตาไม่สามารถมองเห็น โดยมีลูกหลานดูแลอย่างใกล้ชิด

แม่เฒ่า 6 รัชกาลคนนี้อาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่งในตำบลราชสถิต อ.ไชโย จ.อ่างทอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ ก่อนจะพบ นางกิม เกิดพร้อม อายุ 111 ปี เกิดสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 มีลูกหลาน 7 คนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ปัจจุบัน แม่เฒ่ากิม สายตามองไม่เห็นแล้วแต่สามารถรับฟังได้อย่างชัดเจน สามารถรับประทานอาหารและเข้าห้องส้วมเพื่อขับถ่ายได้เอง ส่วนอาหารที่รับประทานนั้น ก็จะเน้นอาหารที่เรียบง่าย อาหารโปรดคือน้ำพริกปลาร้าและผักลวกจิ้ม

ขณะเดียวกันก็ได้พบกับ นางสาวจำเริญ คำหอม แม่เฒ่าอายุยืนอีกคน ปัจจุบันมีอายุ 101 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.เทวราช อ.ไชโย จ.อ่างทอง ก็เผยถึงเคล็ดลับมีชีวิตอายุยืน ปกติจะชอบชอบทานน้ำพริก ผักสด ส่วนทุกเช้าและเย็นจะไหว้พระสวดมนต์ทุกวัน แต่ถ้าวันไหนเป็นวันพระจะเดินทางไปวัด เพื่อถือศีลสวดมนต์อยู่ที่วัด บางครั้งก็บวชชีพราหมณ์ เพื่อทำให้จิตใจสงบทำให้อายุยืน

สำหรับในวันนี้ นายวีร์รวุทธ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำของขวัญปีใหม่มามอบให้กับผู้สูงอายุทั้งหมด และแนะนำให้ผู้สูงอายุรักษาสุขภาพเนื่องจากช่วงนี้อากาศแปรปรวน อาจจะทำให้ป่วยได้ง่ายขึ้น ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดอ่างทองพบมีประชาชนที่มีอายุเกิน 100 ปี เป็นชาย 1 หญิง 9 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook