เกือบไปแล้ว นักโทษสเปนสะดุ้งฟื้นคืนชีพ หวิดโดนผ่าพิสูจน์

เกือบไปแล้ว นักโทษสเปนสะดุ้งฟื้นคืนชีพ หวิดโดนผ่าพิสูจน์

เกือบไปแล้ว นักโทษสเปนสะดุ้งฟื้นคืนชีพ หวิดโดนผ่าพิสูจน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักโทษชาวสเปนถูกแจ้งเสียชีวิตในคุก ได้รับการยืนยันโดยแพทย์ 3 คน แต่กลับฟื้นขึ้นมาในถุงเก็บศพ หวิดโดนผ่าพิสูจน์

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุชวนหลอน นักโทษชายชาวสเปนคนหนึ่งได้รับการยืนยันจากแพทย์ถึง 3 คน ระบุว่าเสียชีวิตแล้ว แต่กลับฟื้นคืนสติขึ้นมาอีกครั้งในอีก 4 ชั่วโมงต่อมา ขณะแพทย์กำลังเตรียมผ่าชันสูตรศพ

นักโทษคนดังกล่าวทราบชื่อ กอนซาโล มอนโตยา จีเมเนซ (Gonzalo Montoya Jimenez) วัย 29 ปี ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางอัสตูเรียส ใกล้เมืองโอเบียโอ แคว้นอัสตูเรียส ทางตอนเหนือของประเทศสเปน ในข้อหาลักขโมย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ม.ค. ผู้คุมพบเขานั่งหมดสติอยู่บนเก้าอี้ภายในห้องขัง และแพทย์ตรวจพบไม่มีสัญญาณชีพ ซึ่งแพทย์ 2 คนประจำเรือนจำได้ยืนยันว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

ต่อมาร่างของเขาถูกบรรจุใส่ในถุงเก็บศพและส่งต่อไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรพลิกศพ ซึ่งแพทย์อีกคนจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ก็ได้ยืนยันว่าเขาเสียชีวิตแล้ว แต่ขณะที่แพทย์กำลังเตรียมผ่าตัดชันสูตรกลับพบร่างของเขาสูดหายใจเฮือกใหญ่และฟื้นคืนสติขึ้นมา ทำเอาแพทย์และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ตกใจเป็นอย่างมาก รีบส่งตัวเขาไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งตอนนี้เขาอยู่ระหว่างการรักษาในห้องไอซียู

ด้านครอบครัวของนักโทษคนดังกล่าวเผยว่า เขามีโรคประจำตัวคือลมชัก และอาการหยุดหายใจไปชั่วขณะในครั้งนี้อาจจะเกี่ยวข้องกับโรคประจำตัวดังกล่าว อาจมีความผิดพลาดในการใช้ยา

นอกจากนี้ยังเผยอีกว่าอาจเป็นได้ว่าแพทย์ทั้ง 3 คนเกิดผิดพลาดในเวลาเดียวกัน โดยคาดว่าหนึ่งในแพทย์นั้นวินิจฉัยผิดว่านักโทษเสียชีวิต ในขณะที่แพทย์อีก 2 คนลงนามยืนยันด้วยโดยไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อน ดังนั้นทางครอบครัวจึงเตรียมจะฟ้องร้องต่อศาล

ขณะที่เจ้าหน้าที่ในเรือนจำแย้งว่า ร่างกายของนักโทษขณะนั้นมีสีเขียวคล้ำและมีรอยช้ำสีม่วงปรากฏบนผิวหนัง มีร่องรอยว่าเสียชีวิตค่อนข้างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม สาเหตุการฟื้นคืนชีพของนักโทษคนดังกล่าวขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook