'เสก' ขอโทษประชาชน ยันฉี่ม่วงกินยานอนหลับ ล่าสุด ฝากขังแล้ว

'เสก' ขอโทษประชาชน ยันฉี่ม่วงกินยานอนหลับ ล่าสุด ฝากขังแล้ว

'เสก' ขอโทษประชาชน ยันฉี่ม่วงกินยานอนหลับ ล่าสุด ฝากขังแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานสอบสวนสน. คันนายาว คุมตัว นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อคสตาร์ชื่อดัง ไปขอ อำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี ฝากขังในข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน  และข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่

จากกรณีที่เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อมบ้านพักของเสก ย่านคันนายาว เพื่อจับกุมตามหมายจับกรณียิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อบวงสรวงพระเจ้าตากที่วัดเขาขุนพนม จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่เสกปิดล็อคตัวเองอยู่ในห้อง ไม่ยอมให้จับกุม และข่มขู่เจ้าหน้าที่ว่าจะใช้ปืนยิงหากเข้ามาจับกุม

โดยนายเสกสรรค์ เปิดเผยว่า ขอบคุณทุกคนที่ยังรักตนเอง และขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากนี้พร้อมจะแก้ไขและปรับปรุงตัว นอกจากนี้ยังขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจจากใจ ที่ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี  พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่าผลการตรวจปัสสาวะที่ออกมาเป็นสีม่วง เนื่องจากมายานอนหลับที่ตนเองใช้ไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้นายเสกสรรค์ ได้กล่าวสวัสดีปีใหม่ ก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถตู้ออกไป

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา นายเสกสรรค์ ให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี โดยมีกลุ่มญาติและคนใกล้ชิดเดินทางมาเข้าเยี่ยม

ส่วนกรณีหมายจับของ สภ.พรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า จะมีการอายัดตัวหลังจากฝากขังเสร็จสิ้น

ด้าน พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการ สน.คันนายาว เปิดเผย ว่าพนักงานสอบสวนควบคุมตัว นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีฝากขังผัดแรก หลังถูกตำรวจชุดอรินทราชบุกเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพักย่านสุขาภิบาล 5 เนื่องจากขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ใน 3 ข้อหา จากกรณีใช้ปืน ยิงขึ้นฟ้า10 นัด เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ภายในพื้นที่ สภ.พรหมคีรี

เบื้องต้น หลังการจับกุมได้มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายเสกสรรค์ อีก 2 ข้อหา คือ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนกรณีที่ตรวจพบปัสสาวะมีสีม่วง ผู้ต้องหาให้การอ้างว่าเกิดจากการรับประทานยานอนหลับ ซึ่งพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการรอผลตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนจะพิจารณาว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีกหรือไม่

ส่วนการขอประกันตัวในชั้นสอบสวนผู้ต้องหามีความประสงค์ แต่พนักงานสอบสวนไม่อนุญาต พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล เกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่แรก อีกทั้งยังต้องสอบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ คาดว่าใช้เวลาไม่นานในการสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลต่อไป ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี หากจะมาขออายัดตัวต่อศาลเพื่อดำเนินคดีต่อก็สามารถทำได้

นอกจากนี้ พ.ต.อ.สิงห์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน เสก โลโซ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาให้การภาคเสธ พร้อมระบุว่า ปืนกระบอกดังกล่าว มีทะเบียนถูกต้อง แต่เป็นของเพื่อนที่ลืมไว้ที่บ้าน

ส่วนการตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายนั้น พบว่า แถบตรวจสารเมทแอมเฟตามีน ปรากฏปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เสพยาเสพติด แต่น่าจะเกิดจากการรับประทานยานอนหลับ เจ้าหน้าที่จึงต้องส่งตัวอย่างปัสสาวะและยานอนหลับ ไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่าจะทราบผลสารเสพติดภายใน 2 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook