สะเทือนใจ เด็กหญิงอาร์เจนตินาก้มเลียน้ำเสียบนถนนดับกระหาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/939/4699122/c2.jpgสะเทือนใจ เด็กหญิงอาร์เจนตินาก้มเลียน้ำเสียบนถนนดับกระหาย

    สะเทือนใจ เด็กหญิงอาร์เจนตินาก้มเลียน้ำเสียบนถนนดับกระหาย

    2017-12-22T15:36:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เผยภาพเด็กหญิงชาวอาร์เจนตินาก้มเลียน้ำเสียที่ขังอยู่บนพื้นถนน เพื่อดับกระหายท่ามกลางอากาศร้อนจัด

    เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ได้เผยภาพชวนสะเทือนใจของเด็กหญิงตัวน้อยชาวอาร์เจนตินาคนหนึ่งที่อยู่ในสภาพขะมุกขะมอม กำลังนั่งคุกเข่าก้มลงเลียน้ำสภาพเน่าเสียที่ขังอยู่บนพื้นถนนเพื่อดับกระหาย ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัดอุณหภูมิสูงถึง 37.8 องศาเซลเซียส

    โดย Migue Ríos อาสาสมัครที่ทำงานให้กับองค์กรยูนิเซฟ อาร์เจนตินา ประจำสำนักงานในเมืองโพซาดัส ได้โพสต์ภาพของเด็กหญิงคนดังกล่าวที่ถ่ายโดยนักข่าวท้องถิ่นลงในสื่อโซเซียลมีเดีย พร้อมระบุว่า “ขณะที่ประเทศกำลังร้อนราวกับไฟ เด็กหญิงตัวน้อยคนนี้อาศัยความชุ่มชื้นจากพื้นให้ตัวเอง” จนกลายเป็นกระแสโด่งดังและถูกแชร์ต่ออย่างแพร่หลาย

    ตามรายงานระบุว่า เด็กหญิงมาจากชุมชน Mbya Guarani ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองกลุ่มเล็กๆ และมีฐานะยากจน เธอและเด็กคนอื่นๆ มักถูกผู้ใหญ่บังคับให้ออกมาขอทานในเมือง ถึงแม้เจ้าหน้าที่ของรัฐจะเข้าช่วยเหลือคนที่ออกมาอาศัยอยู่ตามถนนอย่างนี้หลายครั้ง รวมทั้งส่งกลับหมู่บ้านที่จากมา แต่ไม่นานพวกเขาก็กลับมาอีก เพราะรายได้จากการขอทานในเมืองใหญ่ได้มากกว่ารายได้ที่พวกเขาหาได้ในหมู่บ้าน

    ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่าผู้สื่อข่าวคนหนึ่งได้ถ่ายภาพนี้ไว้ขณะกำลังติดไฟแดง ทว่าภาพอย่างนี้มักมีให้เห็นอยู่เสมอในเมืองโพซาดัสแห่งนี้ ซึ่งนักข่าวคนดังกล่าวได้ส่งต่อภาพให้เพื่อนร่วมงาน ก่อนเพื่อนๆ ของเขาจะช่วยกันแชร์ต่อภาพนี้ออกไป อีกทั้งพวกเขายังได้ช่วยกันนำข้าวของรวมถึงน้ำดื่มไปบริจาคให้แก่คนเหล่านี้ด้วย

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สะเทือนใจ เด็กหญิงอาร์เจนตินาก้มเลียน้ำเสียบนถนนดับกระหาย

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :news.qq.com,new.qq.com