ตม.ญี่ปุ่น รวบคาสนามบิน 2 สาวไทยขนยาเสพติดเข้าประเทศ

ตม.ญี่ปุ่น รวบคาสนามบิน 2 สาวไทยขนยาเสพติดเข้าประเทศ

ตม.ญี่ปุ่น รวบคาสนามบิน 2 สาวไทยขนยาเสพติดเข้าประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตม.ญี่ปุ่น จับ 2 สาวไทยขนยาเสพติดเข้าประเทศ ขอให้คนไทยระมัดระวังตัวให้มากขึ้น อย่ารับฝากของจากคนที่ไม่รู้จัก

(5 ธ.ค.) นายธนากร ใจสุขสกุลดี ล่ามภาษาญี่ปุ่น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี ถึงกรณีที่มีหญิงชาวไทยขนยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่น ว่า “ข่าวด่วนล่าสุดรายงานมาจากสนามบินนาริตะครับ เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำสนามบินนาริตะได้จับกุมผู้หญิงไทยอายุยี่สิบกว่าๆ สองนาง ในข้อหาตกเป็นผู้ต้องสงสัยลักลอบซุกซ่อนขนยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่น (ข่าวล่าสุดบอกว่าน่าจะเป็นโคเคน)โดยผู้หญิงทั้งสองนางเดินทางมากับบริษัททัวร์และมีไกด์ชาวไทยนำทัวร์มา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบยาเสพติดในกระเป๋าถือของผู้หญิงทั้งสองคน แต่ในขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่ายาเสพติดมีน้ำหนักเท่าไหร่ แต่ยืนยันแน่นอนแล้วว่าผู้หญิงไทยทั้งสองถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจอำเภอนาริตะ จังหวัดชิบะ ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนและตำรวจกำลังตามตัวไกด์มาสอบสวนหารายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อรายงานต่อทางการของรัฐบาลไทยต่อไป ถ้ามีข่าวคืบหน้าจะมารายงานข่าวเพิ่มเติมนะครับ”

นอกจากนี้ยังโพสต์ด้วยว่า ปัจจุบันนี้ทางการญี่ปุ่นเริ่มเข้มงวดกวดขันมากขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนกับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศไทย ใครถือพาสปอร์ตไทยต้องถอดรองเท้า ถุงเท้า ลูบคลำตัว ตรวจค้นกระเป๋าเดินทางทุกใบ ต้องเปิดกระเป๋าทั้งชาย ทั้งหญิง คิวยาวเสียเวลามาก ซึ่งไม่เคยเห็นการตรวจแบบนี้มาก่อนเลย เมื่อก่อนซื้อทัวร์ถูกมาโดดหนีไปทำงานกัน ตอนนี้นอกจากโดดแล้วยังมีขนยาอีก ขอให้คนไทยระมัดระวังตัวให้มากขึ้น อย่ารับฝากของจากคนที่ไม่รู้จัก อย่ารับแชร์น้ำหนักกระเป๋ากับใครก็ตามที่ไม่ได้รู้จักสนิทสนมมาก่อนโดยเด็ดขาด เดือนที่แล้วผู้หญิงไทยถูกจับถึงสิบกว่าคนในข้อหาเดียวกันนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook