รอคุย วิกกี้ ชาย ตัดสินใจไม่ได้ ให้ลูกเข้าโรงเรียนไทยหรือนานาชาติ

รอคุย วิกกี้ ชาย ตัดสินใจไม่ได้ ให้ลูกเข้าโรงเรียนไทยหรือนานาชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาหนักอกสำหรับพ่อแม่ทุกคน กับการส่งเจ้าตัวน้อยเข้าสู่รั้วการศึกษา เช่นเดียวกันกับครอบครัวของสองนักแสดง “วิกกี้ สุนิสา” และ “ชาย ชาตโยดม” ที่ออกมายอมรับว่ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะให้ลูกเข้าเรียนในโรงเรียนไทยหรือโรงเรียนนานาชาติ เนื่องจากทั้งคู่มองว่าต้องใช้เวลาในการปรึกษาพูดคุยกันก่อน

ส่วนเรื่องพัฒนาการของ “น้องตฤณ” ลูกชายวัย 8 เดือน ณ เวลานี้ ถือได้ว่าค่อนข้างมีพัฒนาการที่ดีเป็นอย่างมาก แต่เรื่องพาเข้าวงการขอให้เป็นเรื่องของอนาคต

วันนี้พาน้องออกงานเป็นครั้งแรกใช่ไหม ?

วิกกี้ - "ใช่ค่ะ วันนี้เป็นครั้งแรกเลย (ยิ้ม)"

ชาย - "วันนี้เขาค่อนข้างนิ่งนะ จากที่ปกติจะเป็นเด็กที่ซนมาก ซึ่งตอนนี้เขาก็อายุได้ 8 เดือนแล้ว เวลาผ่านไปเร็วมากเลย และตัวเราเองก็ได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากเขาแทบทุกวัน (ยิ้ม) เรื่องการเลี้ยงดูก็ถือว่าเลี้ยงง่ายครับ แต่ช่วงนี้เขาอาจจะเรียกร้องอยากได้ความสนใจมากหน่อย คือถ้าไม่อุ้มหรือว่าอยู่ใกล้ๆ เขาก็จะโวยวาย นอกนั้นก็จะขี้เล่นตลอดเวลา"

ช่วงนี้เหมือนว่าเราจะพาน้องออกข้างนอกมากขึ้น ?

ชาย - "ช่วงนี้เราจะพยายามพาเขาออกมาเจอคนบ่อยๆ เพราะก่อนหน้านี้ช่วงที่เขาเริ่มจำหน้าคนได้เขาก็จะเอาแต่พ่อแม่อย่างเดียวเลย เราเลยต้องพยายามพาเขาออกมาเจอคนบ่อยๆ ซึ่งช่วงนี้เขาก็ดูคุ้นเคยขึ้นมานิดหนึ่งแล้วนะครับ แต่ถามว่าตัวผมกับวิกกี้ลงลูกไหม จริงๆ ก็หลงเขามากครับ เพราะผมไม่เคยมีลูกมาก่อน อีกอย่างเรารอคอยเขามาทั้งชีวิต เราก็เลยอยากที่จะทุ่มทุกอย่างที่มีให้เขา"

พัฒนาการของน้องตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?

วิกกี้ - "อย่างที่บอกค่ะ เราก็เห็นอะไรแปลกใหม่จากเขาขึ้นทุกวัน อย่างเมื่อเช้า เราก็เห็นเขายิ้มให้ช่างแต่งหน้าที่เข้ามาแต่งหน้าให้กี้ ซึ่งรอยยิ้มที่กี้เห็นมันดูมีความเจ้าชู้ขี้เล่นอยู่ด้วยเหมือนกัน (ยิ้ม) แต่บางเวลาที่พัฒนาการของเขาเพิ่มขึ้นเราเองก็ต้องคอยปรับด้วยเหมือนกัน ดังนั้นมันก็ค่อนข้างจำเป็นที่เราจะต้องคุยกันทุกๆ เรื่องเสมอ"

มีแววพาน้องเขาวงการไหม ?

ชาย - "ช่วงนี้ยังพยายามให้เขารู้เรื่องและเข้าใจอะไรต่างๆ ก่อน อาจจะยังไม่ถึงกับวางแผนซะทีเดียว เพราะเราก็อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามพัฒนาการของเขา ถ้าเขาชอบอะไรก็ให้เขาได้ทำตามใจเขา"

ล่าสุดเห็นว่าเราเพิ่งจะพาน้องไปเที่ยวทะเลที่มัลดีฟส์ ?

วิกกี้ - "เขาโอเคมาก เราเองในฐานะพ่อแม่ก็ดีใจ ซึ่งจริงๆ ก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินไปเที่ยว เราก็ซ้อมโดยการบินไปเที่ยวใกล้ๆ อย่างภูเก็ตก่อน รวมถึงทริปฮ่องกงตอนนั้นก็ไม่ได้ไปไกลมาก แต่สำหรับทริปมัลดีฟส์นี้ก็ถือว่าไกลที่สุด เพราะบินกัน 5 ชั่วโมงกว่า ซึ่งเขาก็ดูโอแฮปปี้ และเดี๋ยวหลังจากนี้เราก็แพลนไว้แล้วว่าจะพาเขาไปยุโรป ก็ไกลขึ้นไปอีกค่ะ"

เตรียมจองโรงเรียนไว้ให้น้องแล้วหรือยัง ?

วิกกี้ - "ตอนนี้ยังไม่ได้จองอะไรเลยค่ะ รู้สึกว่าเรายังชิวมาก ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลย จริงๆ ตัวกี้ก็คิดไปแล้วว่าอยากจะให้เรียนโรงเรียนไหน แต่เราก็ยังตกลงกันไม่ได้ ซึ่งมันก็คงต้องคุยกันอย่างจริงจัง เพราะกี้อยากให้เรียนโรงเรียนอินเตอร์ใกล้ๆ บ้าน แต่คุณชายเขาอยากให้เรียนโรงเรียนไทย"

ชาย - "คือผมโตที่โรงเรียนไทย จบจากโรงเรียนไทย ก็เลยรู้สึกว่าโรงเรียนที่ผมจบมาเขาก็อบรมดี การเรียนการสอนก็ดี และผมก็อยากให้เขามีความเป็นไทย จริงๆ ผมไม่ได้ปิดกั้นหรือไม่ได้อยากให้เขามีความเป็นฝรั่งอะไรนะ เพราะยังไงก็ต้องมีคละๆ กันอยู่แล้ว เพียงแค่พื้นฐานชายอยากให้เขามีความเป็นไทยสูง"

คิดถ้าได้ตกลงกันฝ่ายไหนจะชนะ ?

วิกกี้ - "กดดันจัง แต่จริงๆ เราก็อุ้มท้องเขามานะ เอาไว้ค่อยดูกันอีกทีดีกว่า เพราะเดี๋ยวนี้ทางเลือกด้านการเรียนก็มีเยอะ ดังนั้นเอาที่เราแฮปปี้กันทั้งฝ่ายดีกว่า"

ชาย - "พอยกข้อนี้ขึ้นมาผมสู้ไม่ได้จริงๆ ต้องยอมแพ้ทุกครั้ง (ยิ้ม)"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รอคุย วิกกี้ ชาย ตัดสินใจไม่ได้ ให้ลูกเข้าโรงเรียนไทยหรือนานาชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook