เมืองคอนประกาศภัยพิบัติ 4 อำเภอ สั่งเฝ้าระวังอีก 6

เมืองคอนประกาศภัยพิบัติ 4 อำเภอ สั่งเฝ้าระวังอีก 6

เมืองคอนประกาศภัยพิบัติ 4 อำเภอ สั่งเฝ้าระวังอีก 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครศรีธรรมราช ประกาศภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินจากอุทกภัยแล้ว จำนวน 4 อำเภอ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อเนื่อง

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าจากการที่ได้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ครอบคลุมทั้ง 23 อำเภอ มาตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 จนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังบางพื้นที่ ซึ่งขณะนี้จังหวัดได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) แล้ว 4 อำเภอ คือ อำเภอจุฬาภรณ์ อำเภอบางขัน อำเภอชะอวด ท่วมทั้ง 11 ตำบล รวมทั้ง เขตเทศบาลตำบลชะอวด และ อำเภอทุ่งสง ซึ่งทุกพื้นที่หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยทหาร ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องแล้ว

สำหรับอำเภออื่น ๆ ที่ยังไม่ได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ได้มีการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่อง เช่น ในพื้นที่ อ.หัวไทร เชียรใหญ่ เฉลิมพระเกียรติ ปากพนัง พระพรหม อ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นต้น ซึ่งเริ่มมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำแล้วเช่นกัน สำหรับพื้นที่ชายฝั่งให้ระวังคลื่นลมแรง น้ำทะเลหนุนด้วย เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ติดตามข่าวสารการพยากรณ์อากาศและการแจ้งเตือนภัยอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2560 ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา พร้อมทั้งขอให้ดูแลและระมัดระวังเด็กอย่าให้เล่นน้ำ หรือผู้สูงอายุ เดินลุยน้ำตามลำพังโดยเด็ดขาด เพราะอาจจมน้ำได้ นอกจากนี้ขอให้ระมัดระวังเรื่องกระแสไฟฟ้าด้วย

หากน้ำขึ้นสูงขอให้ย้ายปลั๊กและสวิตช์ไฟขึ้นที่สูงหรือสับคัทเอาท์ลง รวมทั้งให้ระมัดระวังสัตว์มีพิษที่มากับน้ำกัดต่อยด้วย ที่สำคัญต้องเตรียมข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งจำเป็นอื่นๆ ให้เพียงพอต่อการดำรงชีพในกรณีฉุกเฉินได้ประมาณ 5 วันด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook