หลังดราม่าหนัก หมู อาซาว่า ขอยุติเป็นผู้ออกแบบชุดนางงามบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

หลังดราม่าหนัก หมู อาซาว่า ขอยุติเป็นผู้ออกแบบชุดนางงามบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากในโลกออนไลน์กำลังดราม่าเรื่องชุดของ มารีญา พูลเลิศลาภ สาวงามจากประเทศไทยไปประกวด Miss Universe 2017 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งในรอบ 5 คนสุดท้ายที่ มารีญา ได้สวมชุดราตรี จากการออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดัง หมู อาซาว่า ซึ่งชุดดังกล่าวก็มีหลายคนที่ชื่นชอบ ในทางกลับกันก็ถูกวิจารณ์ไปต่างๆ นานา กลายเป็นเรื่องดราม่าในโลกออนไลน์ประเด็นที่มีการถกเถียงกันอย่างร้อนแรงมาก 

ล่าสุด หมู อาซาว่า ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ผ่าน Harper's Bazaar ถึงการรับหน้าที่ออกแบบชุดราตรีให้กับสาวงามมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยในคำถามนั้นระบุว่า asava รับหน้าที่ออกแบบชุดราตรีในรอบ 15 คนสุดท้ายมาเป็นเวลาสามปีแล้ว คิดว่าปีหน้าจะยังคงรับทำหน้าที่นี้อยู่มั้ย?

 โดย หมู อาซาว่า เปิดใจบอกว่า "ไม่ทำแล้ว (หัวเราะ) ผมคิดว่าสิ่งที่ผมทำอยู่มันคือการเปลี่ยนแปลงวิธีคิดและมุมมองที่คนมีต่อนางงาม สิ่งที่พี่ทำอยู่คือการมองความสวยในแบบที่ผู้หญิงเป็น ให้มองเห็นคุณค่า ตัวตน จิตวิญญาณ มองความงามจากสิ่งที่ผู้หญิงคนนั้นเป็นมากกว่า ผมอยากบอกกับทุกคนว่าถ้าเรามองความสวยงามเพียงแค่เปลือกทำยังไงให้ผู้หญิงดูมีอก เอว สะโพกก็คงไม่จำเป็นที่จะต้องมานั่งออกแบบตัดเย็บชุดอะไรกันมากมาย แค่ไปเช่าชุดราตรีมาให้น้องเขาใส่ก็ทำได้แล้ว"

"แต่ถ้าเราอยากเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของประเทศไทยและของผู้หญิงไทยในเวทีสากล มันจำเป็นจะต้องมีวิธีการคิดและกระบวนการคิดในการออกแบบนั้นมากกว่าที่จะทำให้ผู้หญิงสวยตามแบบพิมพ์นิยม หรือค่านิยมที่ผู้หญิงควรจะเป็น" 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หลังดราม่าหนัก หมู อาซาว่า ขอยุติเป็นผู้ออกแบบชุดนางงามบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook