วิวาห์สาวหล่อหญิงงาม หอบสินสอดจัดพิธียิ่งใหญ่ระดับจังหวัด

วิวาห์สาวหล่อหญิงงาม หอบสินสอดจัดพิธียิ่งใหญ่ระดับจังหวัด

วิวาห์สาวหล่อหญิงงาม หอบสินสอดจัดพิธียิ่งใหญ่ระดับจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวานชื่นงานแต่ง เจ้าบ่าวสาวหล่อ และ เจ้าสาวหญิงงาม ทลายกำแพงครอบครัวพิสูจน์รักแท้ถึง 12 ปี กระทั่งมาสู่พิธีวิวาห์อย่างยิ่งใหญ่ เชื้อเชิญแขกนับพันคน

พิธีแต่งงานระหว่างสาวหล่อกับหญิงสาวงามที่ผ่านอุปสรรคและพิสูจน์รักแท้มายาวนานถึง 12 ปี จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ณ หอประชุมเมือง สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 ทุ่งท่าลาด อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ขบวนขันหมากถูกจัดมาอย่างครบเครื่องตามประเพณีไม่มีตกหล่น โดยมีญาติทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวสาวหล่อและญาติฝ่ายเจ้าสาวมาร่วมงานกันอย่างชื่นมื่น

สำหรับเจ้าบ่าวสาวหล่อคือ น.ส.หนึ่งฤทัย หรือ “น้องแก่น” อายุ 29 ปี ชาว อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ได้แต่งกายในชุดผ้าไทยเสื้อคอราชปะแตน นุ่งโจมกระเบนนำขบวนขันหมากมาพร้อมกับญาติผู้ใหญ่ พร้อมขบวนขันหมากมายังบริเวณสถานที่จัดงาน

ส่วนเจ้าสาวก็คือ น.ส.กิตติมา หรือ “น้องเปิ้ล” อายุ 31 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช อยู่ในชุดไทยจักรีสีเหลืองทอง สำหรับพ่อกับแม่ของน้องเปิ้ลคือ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่าแพ อ.เมือง บรรยากาศงานนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีรถติดตั้งเครื่องเสียงเปิดเพลงสนุกสนาน ตั้งแต่ขบวนขันหมากเข้ามาถึงสถานที่จัดงาน

โดยทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว พร้อมกับเพื่อนๆ ที่มาร่วมงานได้ออกเต้นแห่ขันหมากอย่างสนุกสนาน มีการกั้นประตูเงินประตูทองก่อนจะเข้าสู่การประกอบพิธีสู่ขอและหมั้นหมาย ก่อนจะประกอบพิธีมงคลสมรสอย่างหวานชื่น

น.ส.หนึ่งฤทัย ได้หอบสินสอดทองหมั้นเป็นเงินสด 7 แสนบาท และทองชุดใหญ่ แหวนเพชรอีก 2 วง รวมมูลค่าสินสอดทองหมั้นทั้งหมดกว่า 1 ล้านบาทมอบให้เจ้าสาว ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มาเป็นสักขีพยานอย่างคับคั่งที่เชียร์ให้บ่าวสาวหอมแก้ม เพื่อแสดงถึงความรักของทั้ง 2 คน

น.ส.หนึ่งฤทัย เจ้าบ่าวกล่าวว่า ตนได้รู้จักกับ น้องเปิ้ล เจ้าสาวตั้งแต่สมัยเรียน และได้คบหาดูใจกันมาถึง 12 ปี 11 เดือนแล้ว ตนได้ประกอบธุรกิจส่วนตัวขายเสื้อตัวละ 100 บาททั้งร้าน เร่ขายไปตามตลาดนัดต่างๆ ใน จ.สุราษฎร์ธานี มีความประทับใจในตัวเจาสาวที่เป็นคนเก่งและรักครอบครัวมาก โดยเมื่อเริ่มคบหากันมานานกว่า 10 ปี ทำให้คิดที่จะอยู่กินกันฉันสามีภรรยาจึงได้มาสู่ขอแต่งงาน

ทางด้าน น้องเปิ้ล เจ้าสาวกล่าวว่า ช่วงแรกๆ ที่คบกันมาก็พยายามเข้าหาพ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่าย ตอนแรกทางพ่อแม่ก็ไม่ค่อยยอมรับต้องใช้เวลาถึง 5 ปี พ่อแม่จึงยอมรับ กระทั่งได้มีการตกลงปลงใจและจัดงานแต่งงานขึ้นมา และที่ชอบและประทับใจ น.ส.หนึ่งฤทัย เป็นคนอารมณ์ดี ไม่คิดมากใช้ชีวิตแบบสบายๆ คืออยู่ด้วยแล้วมีความสุข

นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังกล่าวอีกว่า หากทำสิ่งที่ถูกต้องแต่ไม่ถูกใจก็อยู่กันไม่ได้ ความรักไม่จำกัดเพศ ถ้าเราอยู่ตรงไหนแล้วมีความสุขก็อยู่ตรงนั้น ที่สำคัญสิ่งที่เราเป็นก็ไม่ได้ทำให้คนอื่นเดือดร้อนก็ถือว่าโอเคแล้ว และจะดูแลซึ่งกันและกันให้ถึงที่สุด โดยทั้งคู่ได้จัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ณ หอประชุมเมือง เชื้อเชิญแขกมากถึง 1,400 คน เป็นงานเลี้ยงที่ใหญ่งานหนึ่งของจังหวัดนครศรีธรรมราช

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วิวาห์สาวหล่อหญิงงาม หอบสินสอดจัดพิธียิ่งใหญ่ระดับจังหวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook