สลด รถบัสนักเรียนกลับจากทัศนศึกษา ชนรถกระบะ เจ็บ 49 ดับ 3 ศพ

สลด รถบัสนักเรียนกลับจากทัศนศึกษา ชนรถกระบะ เจ็บ 49 ดับ 3 ศพ

สลด รถบัสนักเรียนกลับจากทัศนศึกษา ชนรถกระบะ เจ็บ 49 ดับ 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุ รถบัสทัศนศึกษานักเรียนชนกับรถกระบะ เจ็บ 49 ราย เสียชีวิต 3 ราย

วันนี้ (15 พ.ย. 60) เวลา 16.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านขุนทด ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถบัสทัศนศึกษานักเรียน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิฮุก 31 จุดด่านขุนทด และรถพยาบาลจากโรงพยาบาลด่านขุนทด

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนสีคิ้ว-ชัยภูมิ บริเวณแยกบ้านกุดม่วง หมู่ที่ 7 ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พบรถบัสสีฟ้า ของบริษัทพิทักษ์ แก้วมาตย์ เลขทะเบียน 30-0563 ชัยภูมิ ตกอยู่ข้างทาง ในสภาพด้านหน้ารถพังยับ และมีผู้โดยสารติดข้างอยู่ข้างในรถเป็นจำนวนมาก ส่วนบนถนน พบระกระบะมิตซูบิชิไทรทัน สีบรอนซ์เงิน จอดอยู่ 1 คัน (ยังไม่ทราบทะเบียน) อยู่ในสภาพด้านหน้าพังยังทั้งคัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถบัส ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนต้น

พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 49 ราย และเสียชีวิต 3 ราย เป็นคนขับรถ นักเรียนและครูโรงเรียนบ้านหนองแวง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งไปที่โรงพยาบาลด่านขุนทด

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ประสบอุบัติเหตุ เบื้องต้นทราบว่า รถกระบะซึ่งมีนายเสกสรร อายุ 44 ปี ชาว อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ กำลังขับรถเดินทางกลับจากไปเยี่ยมพ่อที่ป่วย รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นสี่แยกไม่มีสัญญาไฟจราจร ได้มีรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนบ้านหนองแซง ต.บ้านแก้ง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ที่เช่าเหมานำเด็กนักเรียน จำนวน 35 คน ครู 12 คน กลับจากไปทัศนศึกษาชมพระเมรุมาศ ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ซึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วสูง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้เฉี่ยวชนกับรถกระบะอย่างรุนแรง จนรถบัสเสียหลักพลิกคว่ำพุ่งไปตกข้างทางอีกฝั่งของถนน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ล่าสุด ขณะนี้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รุดเดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลด่านขุนทดแล้ว และได้สั่งการให้แพทย์และพยาบาลช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมกับช่วยเหลือหารถส่งผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บส่งกลับภูมิลำเนาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook