อั๋น ภูวนาท เปิดใจ ภรรยาตั้งท้องสำเร็จหลังเคยหลุดมาครั้งหนึ่ง

อั๋น ภูวนาท เปิดใจ ภรรยาตั้งท้องสำเร็จหลังเคยหลุดมาครั้งหนึ่ง

อั๋น ภูวนาท เปิดใจ ภรรยาตั้งท้องสำเร็จหลังเคยหลุดมาครั้งหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องขอแสดงความยินดีกับว่าที่คุณพ่ออีกหนึ่งคนของวงการบันเทิงไทย สำหรับหนุ่ม “อั๋น ภูวนาท” เพราะล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ตอนนี้ภรรยาสาว “จ๋า อลิสา” ได้ตั้งครรภ์ลูก 3 เดือนแล้ว พร้อมยอมรับว่าเป็นความตั้งใจของทั้งคู่ที่อยากจะใช้วิธีวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยหลุดมาแล้วครั้งหนึ่ง

“ในความเป็นจริงเรารู้มาพักหนึ่งแล้ว แต่มันยังไม่ครบ 3 เดือน มันจะครบ 3 เดือนวันนี้หรือประมาณเมื่อวานนี้ แต่เราตกลงกันและคุยกับผู้ใหญ่ที่บ้านว่าอย่าเพิ่งพูดดีกว่า ไม่ได้เป็นเรื่องของการถือเคล็ด แต่คุณหมอบอกว่าถ้ายังไม่ครบ 3 เดือนจะมีความเสี่ยง อย่างน้อย 30% ที่จะพลาดได้ ถ้าพูดกันตรงๆ ก็คือพลาดไปแล้วครั้งหนึ่ง หลุดไปแล้วหนึ่งครั้ง เลยตัดสินใจอย่าเพิ่งพูดดีกว่า”

“ซึ่งเราก็ใช้ชีวิตชิวกันมาก ไม่ได้ห้ามทำอะไรเลย ไปเที่ยวกันตลอด ใช้ชีวิตปกติมาก เพียงแต่ไม่ไปไหนไกล ครั้งนี้เราก็เงียบๆ แต่ถ้ามีคนเดินมาถามเราก็โกหกเขาไม่ได้ ผมก็คุยกับจ๋าว่าเราบอกสักช่วงคริสต์มาสแล้วกัน แต่อยู่ดีๆ วันศุกร์ขนาดที่ขับรถเข้าบ้าน ปอยก็แท็กไอจีมาว่ายินดีด้วย 3 เดือนมีหลานแล้ว ผมก็เลยโทรไปหาคุณจ๋าว่าปอยลงแล้ว เขาโทรมาถามว่าลงได้ยัง คันมาก คุณจ๋าก็เลยให้โทรไปขอพี่อั๋นแล้วกัน สรุปเขาก็ลงก่อนจะขอ แต่เราก็ไม่ได้โกรธนะ ไม่ได้รู้สึกว่าจะผิดหวังอะไรมากมาย”

“วันนั้นคือแบตหมดทันทีทั้งผมและคุณจ๋า เพราะมีคนโทรมากระหน่ำมาก ผมต้องเข้าไปขอชาร์จที่ร้านอะไรก็ได้ พอมือถือเปิดเครื่องได้จึงตัดสินใจบอกเลยแล้วกัน แค่นั้น ไม่ได้คิดว่าจะมีการแถลงข่าวใดๆ ขอบคุณมากครับที่ทุกคนร่วมยินดี ผมเองก็ดีใจ”

หลายคนสงสัยการมีน้องครั้งนี้คือวิธีธรรมชาติหรือใช้ทางแพทย์มาช่วย ?
“ถ้าถามตั้งแต่เริ่มต้นเราจะบอกว่าเราปรึกษากับคุณหมอมาตลอด จริงๆ ปรึกษาตั้งแต่ก่อนแต่งแล้วด้วยซ้ำ ซึ่งคุณหมอบอกว่าสมบูรณ์ เราเลยลองวิธีธรรมชาติ แต่สิ่งที่คุณจ๋าทำมาโดยตลอดคือเขาไปเก็บไข่ไว้ตั้งแต่ช่วงอายุ 38-39 ซึ่งเป็นช่วงที่เลิกกันอยู่ ทะเลาะกันหนักมาก แต่อยู่ดีๆ เขาก็ส่งข้อความมาบอกว่าเขาไปเก็บไข่แล้ว อันนี้เป็นไข่ตอนอายุ 39 คุณหมอบอกให้ทำเอง ซึ่งเราก็ทำเองเป็นนิจ (หัวเราะ) อยู่สม่ำเสมอตามปกติ”
“แต่ครั้งนี้ต้องบอกว่าเป็นวิธีการทางวิทยาศาสตร์นะครับ ผมไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่าอะไร แต่มันอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอควบคู่สลับกันไป”

ย้อนกลับไปถามตรงที่บอกว่าเคยหลุดมาแล้วหนึ่งคน ครั้งนั้นก็เป็นวิธีทางวิทยาศาสตร์ด้วยหรือเปล่า ?
“ใช่ ครั้งนั้นคือตอนมาเก็บไข่รอบสอง แต่จำไม่ได้แล้วว่านานหรือยัง น่าจะประมาณ 4 เดือน คือหลุดปุ๊บทำต่อเลยไม่มีพัก คุณหมอก็บอกว่าไม่น่าติด ถ้าติดฟลุ๊คมาก แต่ตอนนั้นไม่ได้เตรียมตัวอะไรทั้งสิ้น ครั้งเลยต้องวัดฮอร์โมน ทำให้ทุกอย่างอยู่ในสภาพที่พร้อม เพราะฉะนั้นสิ่งที่อยากจะบอกก็คือจริงๆ วิทยาการมันเพิ่มทางเลือกให้กับคน เราสามารถเก็บไข่ไว้ก่อนได้ เช่น ยังหาแฟนไม่ได้ แต่เก็บไข่ไว้ก่อนได้ และวิธีที่ดีที่สุดแล้วเราชัวร์นะว่าคนนี้จะมาเป็นพ่อ ผสมไว้ก่อนเลย แล้วค่อยฟิช ถ้าพร้อมตั้งครรภ์แล้วค่อยเอามา ถ้ามานั่งนับวันตกไข่รอ อยู่ไหน ทำอะไร ถ่ายรายการอยู่ พักก่อนได้ไหม แล้วรีบนั่งมอเตอร์ไซค์ไปปฏิบัติกิจ ซึ่งมันไม่ได้ง่ายนะ มีไม่ถึง 24 ชั่วโมงในหนึ่งเดือนที่จะเกิดได้ แต่ถ้าถามเรื่องสุขภาพเราโอเค เพียงแค่เรามีทางเลือกแล้ว เราไม่อยากรอเวลาแค่นั้นเอง”

ตอนนี้รู้เพศหรือยัง ?
“ยังครับ รอชัวร์ตอน 4 เดือน ซึ่งหมอนัดตอนนั้นคงจะตรวจยาวทุกอย่าง จริงๆ วิธีทางวิทยาศาสตร์เราเลือกเพศได้ แต่มันจะมีข้อเสียอีกนะ เพราะความเสี่ยงของไข่และตัวอ่อนที่เราผสมจะเสียไหม คุณหมอเลยบอกว่าอย่าเลือกเลย ให้เลือกฟองที่แข็งแรงที่สุดดีกว่า เพศอะไรก็ได้ ซึ่งเราเห็นด้วย ตอนคุณหมอพลิกๆ ดู มันมีจังหวะของการส่องที่พลิกขา คุณหมอเลยซูมเข้าไประหว่างขามันไม่มีอะไรเลย เบื้องต้นก็อาจจะมีสิทธิ์เป็นลูกสาวได้ แต่คุณหมอบอกว่าอันนี้มันเร็วไปมาก รอก่อน 4 เดือน ไม่ได้เป็นแฝดนะครับ เขาบอกว่าถ้าจะเป็นแฝดคือฮอร์โมนจะสูงเป็นแสน แต่นี่แค่หลักหมื่น ยากมาก 3% ที่อาจจะเป็น แต่ ณ ตอนนี้คงไม่เป็นหรอกครับ”

“จริงๆ คุณจ๋าเขาไม่ยอมทำเรื่องพวกนี้ด้วยซ้ำ ผมก็ไม่ได้ซีเรียส เพราะเราตั้งใจจะปล่อยตามธรรมชาติ ตอนแรกผมไม่ทำนะด้วยเหตุผลที่ว่าอยากไปเที่ยว คุณจ๋าไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่ขี้เกียจรอแล้ว คือเขาแพลนไว้แล้วว่าถ้าเดือนนี้สำเร็จ เราจะคลอดเดือนนี้ งานของเราที่มีโปรเจกต์น่าจะพอดีกัน ฉันจะไปทำงาน”

“คือครั้งนี้เราตั้งใจจะทำด้วยวิทยาศาสตร์กันทั้งคู่ และควบคู่กับการใช้วิธีธรรมชาติมาตลอด แต่มันต้องมานั่งนับวัน ซึ่งเขาขยันไปหาหมอมากจนผมยังเซอร์ไพรส์เลย”

แสดงว่าเราอยากจะมีลูกภายในปีนี้ ?
“ใช่ครับ เราอยากมีเร็วที่สุด ไม่อยากรอแล้ว”

ถามถึงเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ทำไป 2 ครั้งได้ไหม ?
“ครั้งแรกเขาทำให้ฟรี เอาจริงๆ คือมีโรงพยาบาลที่ติดต่อมาจะให้ฟรีทุกอย่างเลยเพียงแค่ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้เขาหน่อย แต่บังเอิญเราสนิทกับคุณหมอคนนี้ที่เป็นเพื่อนกับคุณจ๋า เขาเลยสบายใจ อีกอย่างพอผมแต่งงานผมถึงรู้ว่าคุณหมอเป็นญาติสนิทผมด้วย ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายมันยังไม่เบ็ดเสร็จไง ผมไม่เคยศึกษาเลยว่ามันต้องมากน้อยแค่ไหน แต่ของผมประมาณ 6 หลักแบบทยอยนะ ทีละพัน หมื่น ค่าเก็บไข่จะแพงหน่อย”

วินาทีแรกที่ทราบว่าไข่ติดแล้ว จะได้เป็นพ่อแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง ?
“ณ ตอนนั้นไม่ได้นึกถึงตัวเองอ่ะ มันเป็นความกลัวแบบแปลกประหลาด ไม่ได้กลัวว่าผมจะเป็นพ่อนะ แต่กลัวว่าเขาจะเป็นยังไง จะแข็งแรงไหม จะสมบูรณ์หรือเปล่า เริ่มเป็นห่วงเขาแล้ว มันกลายเป็นเรื่องละเอียดอ่อนทันที เวลาเราเห็นเด็กๆ หรือคนที่หลากหลายมีอาการดาวน์ เราจะเห็นอกเห็นใจมาก คุณหมอบอกว่าจากนี้เราจะต้องตรวจหาโรคนะ มันเกิดขึ้นได้กับทุกๆ คน แต่โดยภาพรวมที่คุณหมอดูก็บอกว่าไม่น่านะ เพราะเดี๋ยวนี้ถ้าเอาชัวร์คือเจาะเลือดไปตรวจได้ แต่จากการอัลตร้าซาวด์คุณหมอบอกว่าถ้าเด็กที่จะเป็นดาวน์จะมีปีกตรงคอ คอจะสั้นและใหญ่ ซึ่งคุณหมอจะดูได้”

ตอนนี้คุณจ๋าอายุ 43 แล้ว มีความเสี่ยงที่จะหลุดอีกไหม ?
“ผมว่าความเสี่ยงมันมีอยู่ตลอดครับ เขาพยายามจะไม่ใส่ส้นสูงเลยนอกจากไปงานแต่ก็มีรองเท้าเปลี่ยน ทุกอย่างมันมีความเสี่ยงหมดแหละครับ ผมไม่รู้เหมือนกัน เขาบอก 3 เดือนแรกกับ 3 เดือนสุดท้าย”

มีอาการแพ้ท้องบ้างไหม ?
“เขาไม่โอกอากเหมือนในละครนะครับ ส่วนผมยังไม่แน่ใจนะ จะง่วงมากขึ้น (หัวเราะ) มันไม่ได้ง่วงธรรมดานะ เขาจะนอน 15 ชั่วโมง นอนเยอะมาก นอนเป็นจริงเป็นจัง และจะไม่ชอบกินที่ตัวเองเคยชอบ ไม่กินอาหารฝรั่งเลย แต่ชอบกินนมทั้งๆ ที่เมื่อก่อนกินแล้วท้องเสีย จะบ่นมึนแค่นี้เองครับ”

ต้องดูแลหรือเอาใจภรรยาเป็นพิเศษไหม ?
“ส่วนใหญ่จะประคับประคองกันไป ไม่ถือของหนัก มันเป็นช่วงเวลาที่เขาได้ชี้นิ้วสั่ง แต่เขาจะบอกแบบน่ารักๆ ให้ดูแล”

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ อั๋น ภูวนาท เปิดใจ ภรรยาตั้งท้องสำเร็จหลังเคยหลุดมาครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook