เจ้าบ่าวแปลงเป็นเงาะป่าขอเจ้าสาว พบรักกันวัยมัธยม

เจ้าบ่าวแปลงเป็นเงาะป่าขอเจ้าสาว พบรักกันวัยมัธยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  (10 พ.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแห่แชร์ภาพและคลิปวิดีโอเรื่องราวงานมงคลสมรสของคู่หนุ่มสาวชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ที่เจ้าบ่าวลงทุนแปลงกายเป็นเจ้าเงาะป่า เจ้าสาวเป็นรจนา ส่วนพ่อและแม่ฝ่ายเจ้าสาวก็ไม่แพ้กันลงทุนแต่งกายเป็นท้าวสามลและนางมณฑา พระมเหสี 

โดยเฟซบุ๊ก Amika Khawphuak ได้โพสต์ภาพและคลิปภาพบรรยากาศขบวนขันหมากงานแต่งงานของเจ้าบ่าวที่แต่งกายเป็นเงาะป่าแบบเสมือนจริง ซึ่งเป็นตัวเอกในวรรณคดีเรื่องสังข์ทอง ที่ยกขบวนขันหมากมาเพื่อสู่ขอเจ้าสาวที่ไม่แพ้กับเจ้าบ่าว แต่งกลายเป็นแม่นางรจนา ส่วนทางด้านพ่อแม่เจ้าสาว ก็ไม่แพ้กัน ต่างแต่งกายเป็น ท้าวสามลและนางมณฑา พระมเหสี สร้างสีสันภายในขบวนขันหมากด้วย

พร้อมโพสต์ข้อความว่า “มาละค่า รีวิวบรรยากาศ งานแต่งที่ตลกที่สุดในโลก ระหว่างเจ้าเงาะและนางรจนา ไม่มีใครบ้าเท่าคู่นี้แล้ว เหมาะสมกันมากจริงๆ 555 เชิญรับชมบรรยากาศ เรียบเรียงเรื่องราวให้ฟัง พร้อมคำบรรยายใต้ภาพค่ะ ได้รู้ว่ามันสนุกแค่หนาย !! 55555 ปล. ถ้าชอบช่วยแชร์หน่อยนะคะ”

ซึ่งบรรยากาศในคลิปเป็นไปอย่างสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะและเฮฮากันตลอดการแห่ขบวนขันหมาก เจ้าบ่าวที่แต่งกายเป็นเงาะป่าต้องผ่านด่านจากบรรดาเพื่อนๆและญาติ ที่ตั้งด่านประตูเงินประตูทองของทางฝ่ายเจ้าสาวหลายอย่าง 

โดยแต่ละด่านเพื่อนๆ ได้ให้เจ้าเงาะป่าบอกรักแม่นางรจนา 5 ภาษา และด่านที่ได้รับความสนใจที่สุดคือการที่ต้องให้ทางเจ้าบ่าวโหนสลิงข้ามคลอง ทำให้ชาวเน็ตต่างพากันกระหน่ำกด like กด รักและกดว้าว กันอย่างถล่มทลาย และมีการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปมากกว่า 23,000 ครั้งแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของโพสต์ ทราบชื่อคือ นางสาวเอมิกา ขาวเผือก วัย 27 ปี เป็นเพื่อนสนิทของทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว โดยเล่าให้ฟังว่า วันงานในฐานะที่ตนเองเป็นเพื่อนสนิท ตนเองได้รับหน้าที่เป็นแม่งานในงานแต่งงานวันดังกล่าว ซึ่งจัดเมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2560 ที่ผ่านมา

เจ้าบ่าวคือ นายพงษ์สิริ กล้าหาญ เป็นชาวอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่วนเจ้าสาวคือ นางสาวอาภาพร หอมจันทร์ เป็นชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ทั้งคู่อายุ 28 ปี เท่ากัน เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันเรียนด้วยกันตั้งแต่สมัยมัธยมศึกษาปีที่ 5 คบกันกว่า 10 ปี

จำได้ว่าเจ้าบ่าวได้เล่าให้ฟังว่า รู้จักกับเจ้าสาวตั้งแต่ชั้นอนุบาลในตอนนั้นยังเด็กก็ยังไม่ได้คิดอะไร ตามประสาเด็กที่เล่นด้วยกัน จากนั้นเจ้าสาวย้ายโรงเรียนไป และก็กลับมาเรียนชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนบางสะพานวิทยา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่เดียวกันอีกครั้ง

ตนเองนั้นจำเจ้าสาวได้แม่นยำ เจ้าสาวเป็นคนที่หน้าตาน่ารัก จึงพยายามทำความรู้จักและหวนความหลังที่เคยได้รู้จักกันตอนสมัยชั้นอนุบาล ทำให้สามารถพิชิตใจเจ้าสาวได้และคบกันตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อยมาจนเรียนจบและทำงาน ปัจจุบันเจ้าบ่าวทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ส่วนเจ้าสาวทำงานที่จังหวัดกาญจนบุรี

คุณเอมิกา เล่าต่ออีกว่า ทั้งคู่รักกันมากและไม่เคยเห็นนอกใจกันเลย พอเรียนจบก็ยังคบกันอยู่จนทั้งคู่ตกลงแต่งงานกันและมาถึงวันนี้ ได้จัดงานที่บ้านของเจ้าสาว ในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวทั้งคู่เป็นคนสนุกสนาน อัธยาศัยดี ก่อนจะแต่ง ทั้งคู่ได้พูดคุยกันเล่นๆ ว่า อยากแต่งเป็นเงาะป่ากับรจนา ตนก็เห็นว่าน่ารักและสนุกดี จึงสนับสนุนให้ทำจริงๆ

ตอนแรกพ่อแม่ของทั้งคู่ต่างเห็นว่าไม่เหมาะสม กลัวคนอื่นมองไม่ดี ตนและเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้อธิบายถึงขั้นตอนต่างๆ สุดท้ายก็พูดคุยจนท่านเข้าใจ โดยพิธีการต่างๆในงาน ยึดตามประเพณีทุกอย่าง โดยพิธีสงฆ์ช่วงเช้าเจ้าบ่าวก็แต่งตัวชุดไทยตามปกติ

พอเสร็จพิธีการ ต้องมาแห่ขันหมาก เจ้าบ่าวก็ต้องรีบแปลงกายเป็นเจ้าเงาะ มาแห่ขันหมาก และต้องผ่านกิจกรรมด่านประตูขันหมากให้ได้ บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานเฮฮา เรียกเสียงหัวเราะกันทั้งงาน

ญาติๆ ต่างชื่นชอบ โดยเฉพาะพ่อและแม่ของเจ้าสาวที่ลงทุนแต่งกายเป็นท้าวสามลและนางมณฑา พระมเหสี สร้างสีสันในงาน และไม่คิดว่าเมื่อนำมาโพสต์ จะได้รับความสนใจมากขนาดนี้

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เจ้าบ่าวแปลงเป็นเงาะป่าขอเจ้าสาว พบรักกันวัยมัธยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook