อาร์ต พศุตม์ เปิดใจจากนักเลงหัวไม้ วันนี้ทำทุกอย่างเพื่อพ่อแม่

อาร์ต พศุตม์ เปิดใจจากนักเลงหัวไม้ วันนี้ทำทุกอย่างเพื่อพ่อแม่

อาร์ต พศุตม์ เปิดใจจากนักเลงหัวไม้ วันนี้ทำทุกอย่างเพื่อพ่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ภายนอกจะดูเป็นคนหัวรุนแรง แต่ลึกๆ แล้วจิตใจภายในของหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม นั้นเป็นคนดี ทำงานจิตอาสาช่วยเหลือสังคมมาเป็นปีแบบไม่เปิดเผย

โดยล่าสุด หนุ่มอาร์ต ได้มานั่งเปิดใจชีวิตตัวเองในรายการ คุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 โดยเจ้าตัวบอกว่า ในตอนเด็กๆ นั้นเกเรหนักมาก ถ้าไม่กลับตัวกลับใจและคิดได้ อาจจะไม่ได้มายืนในจุดนี้

เป็นนักเลงหัวไม้ตั้งแต่เด็ก? “ทำหมดทุกอย่าง ตีรันฟันแทง แต่ผมไม่ทำอยู่ 3 ข้อคือ ข่มขืนผู้หญิง รุมโทรมผู้หญิง, ฆ่าคนตาย และค้ายาเสพติด เป็นสิ่งที่ไม่เคยคิดจะทำเลยครับ ขนาดโดนจ่อหัวผมยังเคยโดนมาแล้วเลย แต่รู้สึกว่าเป็นเรื่องปกตินะครับ แข่งรถก็ทำมาแล้ว เหมือนเป็นเรื่องราวในวัยเด็ก มันเป็นวีกรรมในตอนนั้น แต่ผมดีใจนะที่เคยผ่านชีวิตช่วงนั้นมา และเกิดในช่วงนั้น แต่ถ้ามันเกิดในตอนนี้ ผมมั่นใจว่าผมจะเป็นมากกว่าแต่ก่อนแน่อน เพราะมีเงินแล้ว แต่ตอนนี้คิดดูว่าถ้าเกเรจะไปถึงไหน”

อะไรที่ทำให้เย็นลง? “มันเกิดจากตัวเราเองมากกว่า มันเกิดจากความอดทน ได้พี่ๆ ในวงการสอน อีกกรณีหนึ่งถ้าเราไม่เย็นลง เราจะรู้สึกว่าคนคุยกับเราน้อยลง ด้วยเราเป็นคนใจร้อนอยู่แล้ว มันก็จะกลายเป็นพาลไปอย่างอื่น เวลาทำงานในวงการ ถ้าเราใจเย็นลง ครอบครัวเราจะได้สบาย”

เหตุผลที่ไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัด น้อยใจเหรอ? “ไม่ได้น้อยใจ ต้องบอกว่าช่อง 3 ดูแลเราดี ตอนนี้เราโตขึ้นครับ และออกไปทำรายการช่องอื่นด้วย ตัวผมไม่ได้ออกไปไหนนะ ตราช่อง 3 มันยังติดอยู่ที่ผมแหล่ะ แต่เพียงแต่ว่า ถ้าเรามีสัญญาเราจะไม่สามารถไปช่องอื่นได้ ผมอยากหาประสบการณ์ให้ตัวเอง ในอนาคตเราอาจจะกลับมาที่ช่อง 3 ก็ได้ อาจจะเป็นผู้จัด หรือทำงานเบื้องหลังก็ได้ ตอนนี้เป็นฟรีแลนซ์ครับ”

หรือว่าที่ไม่ต่อสัญญาเพราะไม่อยากกลับไปเจอกับแฟนเก่า?  "ทุกวันนี้ก็ไม่เจอแฟนเก่าอยู่แล้วครับ แต่ยังคุยกันเหมือนเดิมปกติเลยครับ เรายังกลับไปเล่นละครด้วยกันอยู่เลย เรายังมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน"

พอเจอหน้าแฟนเก่าที่เรารักมากๆ เราเจ็บปวดมั้ย? "ไม่ครับ แต่แรกๆ ก็เฮิร์ตอยู่ เกือบ 2 ปีนะ ที่กว่าจะกลับมาเกือบ 100%" 

โสดมากี่ปีแล้วตอนนี้? "3 ปีครับ ที่ยังไม่มีแฟนไม่ใช่ว่าเจอคนที่ไม่ดีนะ แต่เราโฟกัสเรื่องงาน อีกอย่างคือเราไปอยู่ในพุทธศาสนาด้วย ถามว่าตอนนี้มีคุยมั้ย ก็มีครับไม่ใช่ไม่มีเลย”

มีคนเม้าท์ว่าที่ครองโสดเพราะเป็นเกย์? “ผมเป็นคนเกเรครับ แต่ถ้าผมเป็นเกย์นะ ในโลกไม่มีผู้ชายแล้ว”

ที่ไม่มีแฟน เพราะอยากเอาเวลาส่วนนี้ไปทำประโยชน์เพื่อสังคม? "ผมอยากโฟกัสเรื่องครอบครัว เรื่องบ้าน เพราะเกเรมา 10 ปี ส่วนอีก 25 ปี ตอนนี้ผมอายุ 35 แล้ว ผมอยากทดแทนที่ปล่อยให้พ่อกับแม่อยู่ 2 คน เอาจริงผมไม่เคยอยากลบภาพในโซเชียลเลยนะ เชื่อมั้ยว่าพ่อแม่ผมไม่เคยถามเลยว่าผมเป็นยังไง ไม่เคยถามเลยเวลาที่มีข่าวออกมา เพราะเค้ารู้ว่าผมเป็นยังไง”

ทำงานจิตอาสามาเป็นปี แต่ไม่มีใครรู้ มันได้อะไร? “ความสุข อย่างที่ผมเคยบอกคุณลองออกมาอยู่ที่สนามหลวง หรือที่ไหนก็แล้วแต่ดูสิ หมดงานรัชกาลที่ 9 ยังทำต่อมั้ย ทำต่อ พวกเรายังทำดีต่อครับ”

จริงหรือไม่ที่มีซิกเซ้นท์แรงมาก ไปที่ไหนก็เห็นผี? “มันเห็นแต่มันคุมไม่ได้ครับ คือเราาสั่งห้ามไม่ให้ไม่เห็นไม่ได้ เห็นตั้งแต่อายุ 12 ครั้งแรกเห็นที่บ้านเลยครับ เค้ายืนอยู่นิ่งๆ เหมือนคนปกติเลยครับ แต่ไม่ได้เห็นเป็นรูปเป็นร่างนะ เห็นทางหางตาแบบแว๊บๆ จริงๆ บ้านผมเป็นกรรมพันธุ์ครับ ปู่ของพ่อเป็นหมอผี พ่อกับแม่ก็เห็น หลานก็เห็น”

เค้าต้องการมาสื่ออะไร? “มันคือจิตที่จะสื่อ ถ้าต้องการอะไรก็หาทางบอกนะ ถามว่าทำไมผมถึงไม่บวช เพราะผมจะสัมผัสเรื่องพวกนี้เร็วมากๆ ผมกลัวว่าผมจะไปเร็วแล้วจะไม่ได้อยู่ดูแลพ่อแม่”

เลยทำให้เป็นส่วนหนึ่งที่ไปศรัทธาพญานาค?  "จริงๆ เราไม่ได้ศรัทธาพญานาคขนาดนั้น แต่รู้สึกว่าเวลาเราได้พบเจออะไรสักอย่างหนึ่ง เหมือนเค้ามาบอกอะไรเรา ผมเคยไปสร้างพระองค์ใหญ่มาก พระท่านบอกว่า คอยดูนะเวลานี้ๆ เดี๋ยวท่านจะมา แล้วก็มีคนถ่ายวิดีโอไปให้ ซึ่งมันก็จริง ผมเลยลองศรัทธาท่านดูแล้วรู้สึกว่าเจออะไรที่ฟลุ๊คมากๆ อยู่บ่อยๆ โดยที่ผมพูดกับรูปปั้นพญานาค คุยกันเหมือนญาติสนิทคุยกัน บอกว่า ปู่ขอเงินหน่อยดิ ถ้าได้นะจะทำบ่อกองให้ อ่ะ บ่อกอง 5 หมื่นอ่ะปู่ เดี๋ยวขอตังหน่อยจะทำให้ เราพูดแบบลองของอ่ะนะ เหมือนคุยกับญาติๆ ไม่สิขอ 5 แสนเลยแล้วกัน ปรากฎว่า 2 วันได้มา 1 ล้าน แล้วแทนที่จะทำบ่อปู่ให้แค่ 5 หมื่น เราก็ปูหญ้าใหม่หมดเลย แต่ผมไม่ได้ใช้วิธีนี้บ่อยๆนะ เวลาเดินเข้าออกบ้านไปทำงาน ก็ยกมือไหว้ขอพรท่าน”

จริงมั้ยถ้า 40 ไม่มีลูกจะบวชตลอดชีวิต? "ครับ ถ้า 40 ยังไม่มีลูก แต่ถ้าจะมีแฟนก็มี แต่ถ้า 40 พ่อกับแม่ยังไม่เสียเราก็จะดูแลท่านไปตลอด แต่ถ้าท่านเสียแล้ว เรายังไม่มีลูกแต่มีแฟน หรือ 60 ไปแล้วถ้าเราหาอะไรให้ลูก ให้ครอบครัวหมดแล้ว ก็อาจจะขอบวชตลอดชีวิต"

ติดตามรายการ "คุยแซ่บShow" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อาร์ต พศุตม์ เปิดใจจากนักเลงหัวไม้ วันนี้ทำทุกอย่างเพื่อพ่อแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook