รพ.ตะกั่วป่าวอนตามหาแม่เด็ก หลังพบทารกถูกทิ้ง

รพ.ตะกั่วป่าวอนตามหาแม่เด็ก หลังพบทารกถูกทิ้ง

รพ.ตะกั่วป่าวอนตามหาแม่เด็ก หลังพบทารกถูกทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทิ้งทารกเพศชาย อายุ 3 วัน ใน รพ.ตะกั่วป่า แพทย์ดูแลเลี้ยงดูปลอดภัย ด้าน ผอ.รพ.ฝากสื่อตามหาแม่เด็ก

ที่ โรงพยาบาลตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทางนายแพทย์ ไพศาล วรสถิตย์  ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลตะกั่วป่า  สั่งการให้เจ้าหน้าที่แพทย์-พยาบาล ช่วยกันดูแล สุขภาพ ทารกเพศชาย อายุประมาณ 3 ไม่เกิน 1สัปดาห์ น้ำหนัก 2,600 กรัม  หลังจากถูกแม่ใจร้ายนำมาทิ้งไว้ พร้อมเงินจำนวน 2,000 บาท ที่บริเวณด้านหลังตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน ติดกับห้องจ่ายยา ภายในโรงพยาบาล  เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 6 พ.ย. 2560  เวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม

นายแพทย์ ไพศาล วรสถิตย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลตะกั่วป่า กล่าวว่า ทารกน้อย รายนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าเมื่อคืนวันที่ 6 พ.ย. 2560 เวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม ได้มีการพบเด็กทารกถูกวางทิ้งเอาไว้บริเวณหลังห้องจ่ายยาภายในโรงพยาบาลตะกั่วป่า ซึ่งเป็นห้องจ่ายยานอกเวลาซึ่งทางพยาบาลและทีมแพทย์ได้เข้าไปตรวจสอบช่วยเหลือโดยพบว่าเป็นทารกเพศชาย น้ำหนัก 2,600 กรัม ที่เพิ่งคลอดคาดว่าไม่น่าเกิน 3 วัน พบว่าทารกพึ่งคลอดภายในโรงพยาบาลจากที่อื่นมา มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์อาการปกติดี

และยังพบว่า ปัสสาวะมีกลิ่นฉุนเนื่องจากรับยาปฏิชีวนะมาไม่นาน  และบริเวณใกล้กันภายในถุงยังพบว่า มีขวดนมที่ชงไว้แล้วและเงินสดจำนวน 2000 บาท ซึ่งคงจะเป็นความหวังดีของแม่ที่ให้เงินมาเลี้ยงดูลูกในระยะสั้นนี้  โดยขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้ดูแลอย่างใกล้ชิด  จนมีสุภาพแข็งแรงโดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้มีการไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่าเพื่อทำการสืบสวนหาตัวแม่รายนี้ และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพังงาเพื่อรับตัวไปดูแลต่อไป

นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลตะกั่วป่า ได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณที่พบตัวทารกถูกนำมาวางไว้จุดเกิดเหตุ เห็นผู้หญิงอ้วนสวมหมวกกันน็อค  พาทารกมาวางไว้ โดยทารกรายนี้ไม่พบเคยมีประวัติในการรักษาที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า  ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อตามหาตัวคนที่นำเด็กทารกมาวางไว้ หาก แม่หรือผู้ปกครองท่านใด ที่เด็กถูกลักพาตัวมาไปให้มาดูได้ที่ รพ.ตะกั่วป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook