อุตุฯ เตือนภาคใต้ รับมือพายุดีเปรสชั่น ฝนถล่มหนัก 2-3 วัน

อุตุฯ เตือนภาคใต้ รับมือพายุดีเปรสชั่น ฝนถล่มหนัก 2-3 วัน

อุตุฯ เตือนภาคใต้ รับมือพายุดีเปรสชั่น ฝนถล่มหนัก 2-3 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนอิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่นที่กำลังเคลื่อนลงอ่าวไทย มุ่งหน้าสู่ภาคใต้ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก อีก 2-3 วันนี้

(1 พ.ย.) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 7 ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมกำลังแรง เนื่องจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง เตือนประชาชนทางภาคใต้พร้อมรับมือกับสภาพอากาศที่มีฝนตกต่อเนื่องในอีก 3-4 วันต่อจากนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า พายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองโฮจิมินซิตี้ ประเทศเวียดนาม ราวๆ 420 กิโลเมตร มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะนี้กำลังเคลื่อนที่ไปช้าๆ ทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนผ่านแหลมญวนและลงสู่อ่าวไทยต่อไป

สำหรับพายุดีเปรสชั่นลูกนี้จะส่งผลกระทบให้ภาคใต้ของประเทศไทย มีฝนตกชุกหนาแน่นในวันที่ 1-3 พฤศจิกายนนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังกับอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมในระยะนี้ อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ลมกระโชกแรง และดินสไลด์ได้

พื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบตามภาคต่างๆ วันที่ 1 พฤศจิกายน บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส วันที่ 2-3 พฤศจิกายน บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook