คนดังปันน้ำใจ กระบอกเสียงต่อชีวิตให้น้องหมา

คนดังปันน้ำใจ กระบอกเสียงต่อชีวิตให้น้องหมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เพราะเขาสื่อสารกับเราด้วยคำพูดไม่ได้ เราจึงต้องเป็นกระบอกเสียงให้เขา" ประโยคคุ้นหูของใครหลายคน หากพูดถึงบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ที่กำลังประสบปัญหาจากการทำร้ายทารุณ, ปัญหาที่อยู่อาศัย และปัญหาสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ "น้องหมา" หรือ "สุนัข" สัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น เพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์

ในยุคที่โลกโซเชียลเข้ามามีบทบาทกับสังคมไทยมากขึ้น การกระจายข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือให้กับน้องหมาจึงเป็นหนึ่งสิ่งที่เรามักจะมีโอกาสได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ และยิ่งถ้าหากการกระจายข่าวนั้นเริ่มต้นมาจาก ศิลปิน-ดารา ด้วยแล้ว ความช่วยเหลือที่ส่งไปถึงน้องหมาก็จะยิ่งมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ซึ่งที่ผ่านมาในบ้านเราก็มีศิลปิน-ดารา จำนวนไม่น้อยที่เข้ามามีบทบาทในการเป็นกระบอกเสียงเพื่อให้ความช่วยเหลือน้องหมาผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ อาทิ "เก๋ ชลลดา เมฆราตรี" พิธีกรสาวมากความสามารถ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง “มูลนิธิเดอะวอยซ์ เสียงจากเรา" กระบอกเสียงให้เพื่อนสี่ขา ที่ไม่ใช่แค่เพียงทำเพื่อน้องหมาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสัตว์น้อยใหญ่ทั่วทั้งประเทศด้วย เช่นเดียวกันกับ นางเอกสาวขวัญใจคนไทย "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" ที่ขอใช้เสียงของตัวเอง เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปถึงน้องหมา ผ่านอินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า "aum_bokbok_lover" ซึ่งจะมีการอัพเดทข้อมูลอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น การรักษาพยาบาล ไปจนถึงการช่วยน้องหมาหลงทางตามหาเจ้าของ

ขณะที่นางเอกสาว "เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์" ก็เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ถือได้ว่าเป็นต้นแบบของ ความดี ความมีน้ำใจ และความรัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่เธอได้มอบให้กับ "ไม้หมอน" น้องหมาพิการ มี 3 ขา และ "เจ้าขาว" น้องหมาที่ประสบอุบัติเหตุรถไฟเหยียบทับ จนเป็นเหตุให้บางส่วนของปากหายไป ซึ่งสิ่งที่เธอทำไม่เพียงแค่เป็นการมอบชีวิตใหม่ให้กับน้องหมาเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจในการส่งต่อความรัก เป็นต้นแบบให้กับแฟนๆ ที่ติดตามผลงานของเธออีกด้วย

นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีศิลปิน-ดารา อีกจำนวนไม่น้อยที่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ให้ ใช้ช่องทางโซเชียลของตัวเองเป็นกระบอกเสียงส่งต่อความช่วยเหลือไปถึงน้องหมา อาทิ จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, ท็อป ดารณีนุช, ณเดชน์ คูกิมิยะ, แหม่ม วิชุดา, อ้อยใจ แดนอีสาน, โตโน่ ภาคิน และอีกมากมาย ซึ่งสิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นทำไม่เพียงแค่ช่วยให้ชีวิตของสัตว์เหล่านั้นดีขึ้น แต่ยังเป็นการช่วยเติมความสุขให้กับสังคมไทย ทำให้เราได้เห็นภาพน้ำใจของคนไทยที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือกันในยามที่มีหนึ่งชีวิตกำลังเดือดร้อน

ทีมข่าว Sanook! News ก็ต้องขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทุกๆ ความตั้งใจในการทำความดี ไม่ใช่เพียงแค่ศิลปิน-ดารา แต่รวมไปถึงคนไทยทุกคนที่เสียสละและไม่ละทิ้งความหวังในการมอบชีวิตที่ดีขึ้นให้กับบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ทุกๆ ตัว...

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ คนดังปันน้ำใจ กระบอกเสียงต่อชีวิตให้น้องหมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook