เจ้าหน้าที่เปิดจุดคัดกรองให้ปชช.เข้าสนามหลวงเร็วขึ้น 1 ชม.

เจ้าหน้าที่เปิดจุดคัดกรองให้ปชช.เข้าสนามหลวงเร็วขึ้น 1 ชม.

เจ้าหน้าที่เปิดจุดคัดกรองให้ปชช.เข้าสนามหลวงเร็วขึ้น 1 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เริ่มเปิดจุดคัดกรองให้ประชาชนที่มาต่อคิวรอเข้าพื้นที่ท้องสนามหลวง เพื่อชมพระราชพิธีเคลื่อนริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศจากพระบรมมหาราชวังมายังพระเมรุมาศอย่างใกล้ชิด ในวันที่ 26 ต.ค.60 เร็วกว่ากำหนดเดิม 1 ชั่วโมง ขณะที่ประชาชนทยอยมาอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (25 ต.ค.60) เวลา 04.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณจุดคัดกรองที่ 9 ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เจ้าหน้าที่เริ่มเปิดจุดคัดกรองให้ประชาชนที่มารอจำนวนมากตั้งแต่เวลา 04.00 น. เข้ามายังท้องสนามหลวง เนื่องจากเจ้าหน้าที่จัดเตรียมพื้นที่เสร็จเร็วกว่ากำหนดการเดิมที่จะเปิดให้เข้าจุดคัดกรองเวลา 05.00 น. ทั้งนี้การผ่านจุดคัดกรองเจ้าหน้าที่จะให้ประชาชนลงทะเบียนและตรวจร่างกาย ห้ามพกอาวุธ หรือวัตถุอันตราย

04.30 น. ประชาชนเริ่มทยอยเดินข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เพื่อข้ามมายังฝั่งมลฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อมารอชมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ โดยบางรายต้องถอดรองเท้าเดินขึ้นสะพาน เนื่องจากไม่สะดวกต่อการเดิน

เวลา 04.45 น. ประชาชนจำนวนมากเข้าคิวเพื่อผ่านจุดคัดกรองที่ 9 บริเวณใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ท้ายแถวยาวถึงถนนบางลำพู

เวลา 04.45 น. จุดคัดกรองที่ 4 บริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม เริ่มมีการเปิดให้ประชาชนที่มารอได้เข้าจุดคัดกรองแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตรวจบัตรประชาชน กระเป๋าให้รูด โดยสิ่งของต้องห้าม คือร่มที่มีสีสัน งดใช้กล้องที่มีเลนส์ซูม งดใช้ขาตั้งกล้อง และงดถ่ายเซลฟี่ เมื่อผ่านจุดคัดกรองแล้วจะมีการติดสติ๊กเกอร์ให้กับประชาชนที่ผ่านจุดคัดกรอง

สำหรับจุดคัดกรองทั้งหมด 9 จุด ได้แก่ 1.แยกสะพานมอญ 2.ท่าช้าง 3.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 4.แม่พระธรณีบีบมวยผม 5.ถนนกัลยาณไมตรี 6.แยกสะพานช้างโรงสี 7.ท่าเตียน 8.ท่าพระจันทร์ และ9.ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

ทั้งนี้ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 26 ต.ค.นี้ ภายในบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงเนื้อที่ประมาณ 150,000 ตารางเมตร รองรับประชาชนได้ประมาณ 200,000 คน ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีประชาชนเพียง 40,000 คนที่จะได้เข้าชมพระราชพิธีเคลื่อนริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศจากพระบรมมหาราชวังมายังพระเมรุมาศอย่างใกล้ชิด

แต่เมื่อวันที่ 23 ต.ค.60 กองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมมนาถบพิตร หรือ กอร.พระราชพิธี ได้เปิดพื้นที่รองรับประชาชนเพิ่มอีก 3 จุด สามารถรองรับได้เพิ่มอีก 18,840 คน ได้แก่ แยกเป็นบริเวณถนนสนามไชย 6,600 คน ถนนท้ายวัง ฝั่งวัดโพธิ์ 4,080 คน ฝั่งติดรั้ววัง 3,760 คน และถนนมหาราช 4,400 คน เพื่อให้ประชาชนใกล้ชิดริ้วขบวนที่ 1,2 และสามารถเห็นริ้วขบวนที่ 3 ทำให้ประชาชนสามารถเห็นริ้วขบวนฯ ใกล้ชิดรวมทั้งหมดเกือบ 60,000 คน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เจ้าหน้าที่เปิดจุดคัดกรองให้ปชช.เข้าสนามหลวงเร็วขึ้น 1 ชม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook