สุดเศร้า! ลิงแชมแพนซีดีใจยิ้มกว้าง เพื่อนเก่ามาเยี่ยมตอนป่วยใกล้สิ้นใจ

สุดเศร้า! ลิงแชมแพนซีดีใจยิ้มกว้าง เพื่อนเก่ามาเยี่ยมตอนป่วยใกล้สิ้นใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยคลิปสุดเศร้า ลิงชิมแพนซีป่วยหนักใกล้สิ้นใจ นอนซึมไม่ยอมแตะอาหาร แต่กลับร้องดีใจยิ้มกว้าง ได้เจอ ‘เพื่อนเก่า’ มาเยี่ยม

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซด์เดลี่เมล์ของอังกฤษรายงานเรื่องราวชวนเศร้าของ ‘มามา’ (Mama) ลิงชิมแพนซี เพศเมีย อายุ 59 ปี ขณะป่วยหนักกำลังอยู่ในช่วงสุดท้ายของชีวิต ไม่ยอมกินอาหารและน้ำมาหลายวัน นอนขดตัวจิตใจเซื่องซึมอยู่บนกองฟางคล้ายรอวันสิ้นลม

กระทั่งเพื่อนเก่าของมัน คือ ศาสตราจารย์ Jan van Hooff วัย 81 ปีที่เคยดูแลมันมาหลายปีได้มาเยี่ยม ซึ่งทำเอาทุกคนที่เห็นน้ำตาซึม เจ้ามามาจำเพื่อนรักของมันได้ ส่งเสียงร้อง ยิ้มกว้าง ยกมือขึ้นลูบศีรษะของเขาด้วยความรักและดีใจเป็นอย่างมาก ขณะที่ศาสตราจารย์ Hooff ก็ได้จับมือ ลูบหัวพร้อมเรียกชื่อมันด้วยความห่วงใยเช่นกัน

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สวนสัตว์โรยัล เบอร์เกอร์ ซู ในมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อเดือนเม.ย. ปีที่แล้ว ซึ่งเจ้ามามาได้เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของชีวิต มันเผชิญกับอาการเจ็บป่วยอย่างหนัก และจากไปหลังมันได้พบกับเพื่อนเก่าอีกครั้งเพียงไม่ถึงสัปดาห์

ทั้งนี้ เจ้ามามาและศาสตราจารย์ Hooff รู้จักกันมาตั้งแต่ปี 1972 แม้ในตอนแรกเจ้ามามาจะมีอาการอ่อนแอไร้เรี่ยวแรง แต่หลังจากศาสตราจารย์ Hooff เข้าไปหาและเรียกชื่อ พูดคุย พร้อมลูบตัวมัน เจ้ามามาก็มีอาการดีใจอย่างเห็นได้ชัด ยิ้มออกมาอย่างง่ายดาย แสดงให้เห็นถึงความรัก ความรู้สึกและสายใยระหว่างกันที่ยังคงอยู่ ถึงแม้จะไม่ได้พบกันมานานก็ตาม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook