แชร์ภาพสุดประทับใจ กองทหารเกียรติยศฝึกซ้อมกลางสายฝน

แชร์ภาพสุดประทับใจ กองทหารเกียรติยศฝึกซ้อมกลางสายฝน

แชร์ภาพสุดประทับใจ กองทหารเกียรติยศฝึกซ้อมกลางสายฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แชร์ภาพและเรื่องราวจาก นายภาคภูมิ ประทุมเจริญ จิตอาสางานพระเมรุมาศ หมายเลข 619 ที่ได้บอกเล่าผ่านเฟซบุ๊ก Parkpoom Patumcharoen ถึงความประทับใจที่มีต่อกองทหารเกียรติยศ ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งฝึกซ้อมกันอย่างสง่างาม แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

"ทำไมพวกเราถึงเรียกพวกเขา. ว่า ทหารของพระราชา. !!!!

ขอแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังเสร็จสิ้นซ้อมย่อยริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง ร.๙ในช่วงบ่ายของวันนี้ ให้เพื่อนๆทุกคนฟัง ท่ามกลางความกังวลของใครหลายคน ในเรื่องของสภาพอากาศที่อาจจะมีฝนตกลงมาในระหว่างการซ้อม โชคดีที่ฟ้าฝนเป็นใจ...ทำให้การซ้อมผ่านไปอย่างสมพระเกียรติ ในขณะที่ประชาชนกำลังทยอยออกนอกพื้นที่เพื่อเดินทางกลับ จนกลุ่มสุดท้ายออกมา...มีภาพความประทับใจอยากจะเล่าให้ฟัง

ที่บริเวณ ด้านหน้า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กองทหารเกียรติยศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ ๙ กำลังเข้าแถวร่วมพล ผมสังเกตดูจากบริเวณนั้น ก็ทราบว่าจะมีการซักซ้อมกันอีกรอบ...ทหารทุกนายยังคงแข็งขันและไม่มีใครแสดงความอ่อนล้าเลย..ทั้งๆที่พวกเขาต้องฝึกซ้อมกลางแดดมานานกว่าครึ่งวัน จู่ๆ ฝนก็เทกระหน่ำ ชนิดที่เรียกว่าไม่ลืมหูลืมตา ขนาดที่ว่า เพียงไม่กี่วินาที กระเป๋าสะพายและกล้องถ่ายภาพที่ติดตัวเปียกชุ่ม...

ผมอดนึกถึงกองทหารเกียรติยศที่กำลังเดินเข้าไปยังบริเวณพระเมรุมาศ ว่าจะเป็นอย่างไรฝนยังคงตกหนักมากขึ้น....แต่ภาพตรงหน้าทำผมหยิบกล้องขึ้นมาเพื่อบันทึกภาพเบื้องหน้าไว้ แม้ฝนจะตกหนัก....ทุกๆคนต่างช่วยกันจัดชุดแต่งกาย และสวมอุปกรณ์กันฝน

ตอนนั้นฝนหนักมาก ผมรีบหาที่หลบฝน...กองทหารเกียรติยศ หลังจากที่ปรับแก้ตามสถานการณ์แล้ว กลับมายืนนิ่ง เด่นสง่าผมแอบคิดว่ากองทหารชุดนี้จะทำอย่างไรต่อไป ทั้งๆที่ฝนก็ยังตกอย่างไม่ลืมหูลืมตา...แล้วภาพที่ผมเห็นก็คือ กองทหารเกียรติยศ เดินเป็นแถวอย่างสง่างาม เข้าไปเพื่อซักซ้อมต่อทันที ขอบคุณในความเสียสละ มุ่งมั่น ของพี่ๆกองทหารเกียรติยศ

อยากส่งต่อโพสนี้ไปบอกทุกๆท่าน ว่า ขอบคุณครับนี่แหละ ภาพที่อยู่ในความทรงจำของผมในวันนี้

ภาพถ่ายโดย ภาคภูมิ ประทุมเจริญ. (โตโต้) ฝากแชร์ไปบอกทหารทุกนายที่อยู่ในภาพนี้ด้วยครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook