เกลี้ยกล่อม 6 ชั่วโมง หนุ่มเมายาคลั่งยอมมอบตัวถวายพ่อหลวง

เกลี้ยกล่อม 6 ชั่วโมง หนุ่มเมายาคลั่งยอมมอบตัวถวายพ่อหลวง

เกลี้ยกล่อม 6 ชั่วโมง หนุ่มเมายาคลั่งยอมมอบตัวถวายพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด คลุ้มคลั่งยิงปืนขู่เจ้าหน้าที่ ขังตัวเองในบ้านนานกว่า 6 ชั่วโมง จนรองผู้การมาเกลี้ยกล่อม ขอร้องให้ทำความดีเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 สักครั้งหนึ่งในชีวิต จึงยอมอ่อนและมอบตัวแต่โดยดี

(19 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังปิดล้อมบ้านพักของเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังศูนย์สุขภาพครอบครัวชุมชนศรีวิชัย ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่กำลังจะเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวที่เป็นหนึ่งในเป้าหมายการตรวจค้นตามแผนการบูรณาการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในเขตจังหวัดเชียงใหม่ของตำรวจท่องเที่ยว,ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่,มณฑลทหารบกที่ 33 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีการปล่อยแถวช่วงเช้าวันนี้ และมีเป้าหมายเข้าตรวจค้นหลายสิบจุด

โดยระหว่างการเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวที่เป็นเป้าหมายยาเสพติด ปรากกฎว่า นายสุพจน์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของบ้านหลังดังกล่าว มีการแสดงอาการคุ้มคลั่งคล้ายเมายาเสพติด และมีเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 1 ครั้ง ทำ พร้อมทั้งสังเกตเห็นว่าชายดังกล่าวยังถืออาวุธมีดยาวไว้ในมือด้วย ให้เจ้าหน้าที่ต้องการทำการปิดล้อมไว้ก่อนและทำการเจรจา เป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง

จนกระทั่ง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาเป็นผู้เจรจากับนายสุพจน์ด้วยตัวเอง พร้อมกับพ่อแม่ของผู้ต้องสงสัย แต่ยังไม่เป็นผลจนกระทั่งรองผู้การได้ยกเรื่องของการขอให้ร่วมกันทำความดีเพื่อพ่อ ทำความดีเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลร่วมกัน จนกระทั่งนายสุพจน์ ยอมอ่อนลง และยอมเจรจากับทางตำรวจ ก่อนที่จะยอมเดินลงมาจากห้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว

อย่างไรก็ตามจากการตรวจต้นเบื้องต้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ชนิดปืนปากกา 1 กระบอกภายในพบปลอกกระสุนขนาด .22 จำนวน 1 ปลอกที่ใช้ยิงแล้ว โดยนายสุพิจน์ อ้างว่า ตกใจกลัวที่ถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อม จึงไม่กล้าจะลงมาหา และอ้างว่าเสียงดังคล้ายปืนนั่นเป็นเสียงประทัดเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานและนำตัวนายสุพจน์ ไปตรวจสารเสพติด และนำอาวุธปืนปากกาที่พบไปตรวจสอบ รวมทั้งคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งเป็นผู้เสพ และผู้ค้าตามหลักฐานที่รวมรวมมาจนออกหมายค้นในครั้งนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook