น้ำตาซึม ด.ญ.12 ขวบ เก็บขยะขายหาเลี้ยงตัวเอง ดูแลพ่อพิการ

น้ำตาซึม ด.ญ.12 ขวบ เก็บขยะขายหาเลี้ยงตัวเอง ดูแลพ่อพิการ

น้ำตาซึม ด.ญ.12 ขวบ เก็บขยะขายหาเลี้ยงตัวเอง ดูแลพ่อพิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิง 12 ขวบ เก็บขยะขายหาเลี้ยงตัวเอง ดูแลพ่อพิการ เหนื่อยแต่ต้องโกหกว่าไม่เหนื่อย ส่วนแม่ทอดทิ้งไปนานหลายปีแล้ว

(8 ต.ค.) โลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊ก  Poramet Misomphop เป็นเรื่องราวของ น้องสตางค์ เด็กหญิงวัย 12 ปี ที่มีชีวิตวัยเด็กไม่สดใสสวยงามเหมือนเด็กทั่วไป เพราะเธอต้องดูแลพ่อที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยน้องสตางค์ได้ทำงานหาเงินด้วยการรับจ้างขายผัก เก็บขยะขาย เมื่อพ่อถามว่าเหนื่อยไหม น้องสตางค์ก็จะโกหกว่าไม่เหนื่อย 

โดยเฟซบุ๊ก Poramet Misomphop ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เดินทางเข้าไปเยี่ยม สอบถามพูดคุยและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ได้บอกเล่าเรื่องราวของ น้องสตางค์ ระบุว่า ย้อนกลับไปเมื่อ 5-6 ปีก่อน พักอาศัยอยู่กับภรรยาและมีลูกด้วยกัน 2 คน ทำงานเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง มีอยู่วันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุคุณพ่อได้ตกจากที่สูง 3 ชั้นขณะทำงาน เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้คุณพ่อกลายเป็นผู้พิการอัมพฤกษ์ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย

เวลาผ่านไปได้ 2-3 เดือนด้วยเหตุผลบ้างประการ ภรรยาที่คอยดูแลก็ได้ทอดทิ้งกันไป โดยจะนำลูกทั้ง 2 คนไปด้วย แต่ช่วงเวลานั้น น้องสตางค์อายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น กลับพูดกับผู้เป็นแม่ว่า "หนูขออยู่กับพ่อได้ไหม พ่อนอนป่วยอยู่ ถ้าหนูไปอีกคนใครจะดูแลพ่อ"

ปัจจุบันน้องสตางค์ อายุ 12 ปี แต่น้องต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในบ้านทุกอย่าง น้องต้องออกไปรับจ้างขายผักในตลาด ได้วันละ 50 - 100 บาท เก็บขยะจากถังขยะ มาขาย เพื่อนำเงินมาเป็นค่าเช่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากิน ค่าไปโรงเรียน ค่าใช้จ่ายชีวิตประจำวัน และที่สำคัญ เธอต้องนำเงินมาซื้อ ผ้าอ้อม อุปกรณ์ล้างแผล ค่าข้าว ค่าน้ำให้กับคุณพ่อที่นอนป่วยเป็นอัมพฤกษ์

"หนูทำงานรับจ้างขายผัก เก็บขยะขาย เอาเงินมาดูแลพ่อ หนูอยากให้พ่อหายเร็วๆ พอกลับถึงบ้าน พ่อจะคอยถามว่าหนูเหนื่อยไหม หนูต้องโกหกพ่อว่า หนูไม่เหนื่อย บางทีหนูนั่งร้องไห้นะพี่ หนูสงสารพ่อค่ะ"

"หนูต้องโกหกพ่อ เวลาหนูออกไปเก็บขยะ ตากแดด ตากฝน บางทีหนูเหนื่อย หนูนั่งร้องไห้ แต่พอถึงบ้านหนูก็จะยิ้ม ไม่อยากให้พ่อรู้ว่าหนูร้องไห้ หนู เหนื่อย พ่อถามว่า หนูเหนื่อยไหม หนูก็ตอบว่า ไม่เหนื่อย หนูอยากขอโทษพ่อ ที่หนูต้องกลายเป็นเด็กโกหก หนูอยากจะบอกพ่อว่า พ่อหนูขอโทษ หนูรักพ่อมาก"

หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยหรือต้องการเดินทางไปเยี่ยม สามารถโทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 080-775 -3230 เมศ เจ้าชายน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook