ม้าลายโหดบุกกระซวกหมาป่าเละ4-1

ม้าลายโหดบุกกระซวกหมาป่าเละ4-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
โรม่า 1 - ยูเวนตุส 4

 "หมาป่า" โรม่า เปิดรังปะทะ "ม้าลาย" ยูเวนตุส เจ้าบ้านไม่มี ฟรานเชสโก้ ต้อตติ ทำให้ต้องวาง มีร์โก้ วูซินิช เป็นหน้าเป้า มี มักซ์ โตเน็ตโต้, ชูลิโอ บาปติสต้า และ เฌเรมี่ เมเนซ เป็นตัวรุก ฝั่งทีมเยือนยังใช้ วินเชนโซ่ ยากวินต้า จับคู่ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ล่าตาข่าย
 
เปิดฉากครึ่งแรก เกมยังคงสูสี จนผ่านไปถึง นาทีที่ 34 เป็น ทีมเยือน ยูเวนตุส ที่ออกนำไปก่อน ในจังหวะที่ เซบาสเตียน โจวินโค่ ดีดบอลเข้าเขตโทษให้ วินเชนโซ่ ยากวินต้า แตะจังหวะแรกหนี ซิโมเร่ ลอเรีย จนเสียหลักแล้วยิงด้วยขวาเสียบตาข่ายเด็ดขาด 1-0

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 42 ทีมม้าลาย มีโอกาสลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะต่อเนื่องจากเตะมุมฝั่งซ้าย จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ไหลให้ เซบาสเตียน โจวินโค่ ซัดจากนอกกรอบด้วยขวาแต่บอลเชิดข้ามคานออกไป หมดครึ่งแรกที่ไม่ค่อยมีจังหวะมากนัก โดยยูเวนตุส นำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง ได้เพียงแค่ 2 นาที โรม่า ก็ตามตีเสมอสำเร็จ จากลูกเตะมุมทางซ้ายของ เฌเรมี่ เมเนซ บอลตกพื้นที่เสาแรกกระดอนมาเข้าทางให้ ซิโมเน่ ลอเรีย เอี้ยวตัวยิงด้วยซ้ายเข้าไปทางเสาสอง เป็น 1-1

เกมเริ่มมจะเปิดแลกกันมากขึ้น นาทีที่ 55 ยูเว่ ก็มายิงนำได้อีกหน เมื่อซเดเน็ก กรีเกร่า เปิดจากฝั่งขวาแล้วบอลไปแฉลบหัว รีเซ่ กลายเป็นลอยโด่งมาเสาสองตั้งให้ วินเชนโซ่ ยากวินต้า เทกตัวโขกกดลงพื้นผ่าน อเล็กซานแดร์ โดนี่ เข้าไป 2-1

นาที 62 โรม่า รอดพ้นการเสียประตูเหลือเชื่อ จากเกมสวนกลับ อเล็กซ์ เดล ปิเอโร่ ลากบอลมาจากครึ่งสนามแล้วจ่ายเข้าเขตโทษทางซ้ายให้ ยากวินต้า ดึงผู้เล่นโรม่าเทมาหาก่อนคืนให้ เดล ปิเอโร่ แปด้วยซ้ายแต่ยังมี รีเซ่ ที่ยืนคุมเส้นเหยียดขาเปลี่ยนทางบอลออกไปได้เส้นยาแดง

แต่จากนั้นอีก 6 นาที ทีมหมาป่าก็มาโดนประตูที่สามจนได้ เมื่อเดล ปิเอโร่ เปิดเตะมุมทางขวาโค้งมากลางประตูไม่มีใครประกบ โอลอฟ เมลเบิร์ก ที่ลอยตัวโขกเต็มศรีษะตุงตาข่ายไม่เหลือ 3-1

ยังไม่หนำใจ นาที 73 ยูเว่ มาเติมเป็น 4-1 จากการที่กองหลัง โรม่า โขกสกัดไม่ขาด บอลลอยโด่งมาหน้าเขตโทษให้ พาเวล เนดเวด ตัวสำรอง วอลเล่ย์ด้วยซ้ายแบบไม่รอให้บอลตกพื้น ลูกโค้งมุดเข้าไปทางโคนเสาขวาสุดสวย

เกมขาดแล้ว จากนั้นช่วงเวลาทีเหลือ แม้ว่า โรม่า จะยังไม่ท้อ และพยายามบุกเข้าใส่แต่ก็ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ทำให้จบ 90 นาทที ยูเวนตุส โชว์ฟอร์มหรูบุกมาถล่ม โรม่า คารัง เละ 4-1
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โรม่า : อเล็กซานเดอร์ โดนี่ - คริสเตียน ปานุชชี่, ฟิลิป แม็กแซส, ซิโมเน่ ลอเรีย, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ - ริเบยโร่ โกเมส ฟิลิเป้, มัตเตโอ บริกี - มักซ์ โตเน็ตโต้, ชูลิโอ บาปติสต้า, เฌเรมี่ เมเนซ - มีร์โก้ วูซินิช

ยูเวนตุส : จานลุยจิ บุฟฟ่อน - ซเดเน้ก กรีเกร่า, โอลอฟ เมลเบิร์ก, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, คริสเตียน โมลินาโร่ - ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช, ติอาโก้ เมนเดส, คริสเตียน โพลเซ่น, เซบาสเตียน โจวินโค่ - วินเชนโซ่ ยากวินต้า, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่

สรุปผลฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มี.ค. 52
- คาตาเนีย ชนะ ลาซิโอ 1-0
- โรม่า แพ้ ยูเวนตุส 1-4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook