โฆษกแก้ข่าว "คนละบุ๋ม" ลูกสาวทรัมป์ อยากเจอ บุ๋ม วีรวรรณ

โฆษกแก้ข่าว "คนละบุ๋ม" ลูกสาวทรัมป์ อยากเจอ บุ๋ม วีรวรรณ

โฆษกแก้ข่าว "คนละบุ๋ม" ลูกสาวทรัมป์ อยากเจอ บุ๋ม วีรวรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากข่าวสะพัดออกไป ลูกสาวโดนัลด์ ทรัมป์ อยากพบ บุ๋ม ปนัดดา ชื่นชมปมแก้ปัญหาค้ามนุษย์ แต่แท้ที่จริงเป็น "บุ๋ม วีรวรรณ" นักต่อสู้สิทธิมนุษยชนที่เชียงใหม่

ผู้สือข่าวรายงานว่า ประเด็นที่ได้รับความสนใจจากสังคมเพียงข้ามวัน หลังจากที่มีข้อมูลว่าลูกสาวประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" อยากจะพบเจอกับ "บุ๋ม ปนันดา" นางงามสาวชาวไทย เพราะอยากคุยเรื่องปมปัญหาการค้ามนุษย์ แต่ล่าสุดดูเหมือนข้อมูลดังกล่าวจะเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน เพราะแต่ที่จริงแล้วไม่ใช่ บุ๋ม ปนัดดา แต่อย่างใด

รายการ เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 เปิดเผยข้อมูลจาก นางสาวบุษฏี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่าจากกรณีที่ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้พูดถึง นางอิวานกา ทรัมป์ ลูกสาวของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา อยากพบกับ "คุณบุ๋ม" เพราะสนใจการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์

แต่ปรากฏว่ามีการสื่อสารคาดเคลื่อน เพราะเข้าใจว่าเป็น "บุ๋ม ปนัดดา วงศผู้ดี" นักแสดงและนางงามชื่อดัง แต่ที่จริงแล้วหมายถึง "บุ๋ม วีรวรรณ มอสบี้" ผู้ดำเนินโครงการฮัก โปรเจค ที่ช่วยเหลือและแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ในเมืองไทย และได้รับการยกย่องในฐานะนักสู้เพื่อการต่อต้านการค้ามนุษย์ จากกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ นางสาวบุษฎี ยังย้ำและเป็นพยานว่าระหว่างที่ นายดอน ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก็ได้ยินชัดเจนว่าบอกว่า คุณบุ๋ม NGO ที่อยู่ จ.เชียงใหม่ แต่ในเมื่อมีกระแสเบื้องต้นระบุว่าเป็น บุ๋ม ปนัดดา ทางเจ้าตัวก็ได้เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจที่อยู่ๆ ลูกสาวประธานาธิบดีสหรัฐฯ อยากเจอ แต่ถ้าหากมีโอกาสได้พบจริงๆ ก็จะคุยกันเรื่องปัญหาการค้ามนุษย์เช่นกัน เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีบทบาทในการช่วยเหลือด้านนี้ แต่ก็ยังไม่ได้รับรายละเอียดใดๆ ในตอนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook