นักข่าวสาวญี่ปุ่นเสียชีวิต หลังทำโอทีล่วงเวลา 159 ชั่วโมง

นักข่าวสาวญี่ปุ่นเสียชีวิต หลังทำโอทีล่วงเวลา 159 ชั่วโมง

นักข่าวสาวญี่ปุ่นเสียชีวิต หลังทำโอทีล่วงเวลา 159 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีโทรทัศน์ข่าวชื่อดังของญี่ปุ่น ได้ออกแถลงถึงการเสียชีวิตของนักข่าวในสังกัด หลังหัวใจวายเสียชีวิตเมื่อปี 2013 ยอมรับว่ามาจากการทำงานล่วงเวลา 159 ชั่วโมง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น ได้ออกแถลงการเสียชีวิตของนักข่าวสาวสายการเมือง "มิวะ ซาโดะ" เมื่อปี 2013 เกิดการภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เนื่องจากเธอต้องปฏิบัติหน้าที่ล่วงเวลา หรือ ทำโอที ยาวนานติดต่อกันถึง 159 ชั่วโมง

ตามรายงานระบุว่า การเสียชีวิตของนักข่าวสาย มิวะ ซาโดะ ตั้งแต่ปี 2013 ไม่ได้ถูกเปิดเผยข้อมูลแต่อย่างใด จนกระทั่งล่าสุดทางสถานีโทรทัศน์ได้แถลงข้อมูลดังกล่าวออกมาสู่มวลชน การเสียชีวิตของนักข่าวสาวในครั้งนี้ ทำให้เกิดการสะท้อนถึงปัญหาการทำงานของคนญี่ปุ่น ผลวิจัยพบว่าชาวญี่ปุ่นในวัยทำงาน 1 ใน 5 มีภาวะเสี่ยงฆ่าตัวตายจากความเครียดในการทำงาน

สำหรับ มิวะ ซาโดะ เข้าสู่วงการข่าวสายการเมืองในสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว ตั้งแต่เมื่อปี 2005 เริ่มต้นจากการเป็นนักข่าวท้องถิ่น ก่อนจะย้ายเข้ามาประจำการอยู่ในสำนักใหญ่กรุงโตเกียวในปี 2010 และกลายเป็นนักข่าวหลักในการติดตามภารกิจต่างๆ ของรัฐบาลญี่ปุ่น

ก่อนการเสียชีวิตของเธอ มิวะได้ทำข่าวเกาะติดการเลือกตั้งทั่วไป ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม 2013 กระทั่งเธอเสียชีวิตลงในวันที่ 24 กรกฎาคม 2013 ในวัย 31 ปี ทางด้านครอบครัวของนักข่าวสายยังได้แสดงความคิดเห็นถึงการเสียชีวิตครั้งนี้ว่า "แม้ว่าจะผ่านไปเกือบ 4 ปีแล้ว แต่เราก็ยังคงไม่ยอมรับว่าการตายของลูกสาวเราจะเป็นเรื่องจริง"

อย่างไรก็ตาม การเสียชิวิตของนักข่าวสาวสายการเมืองรายนี้ ยังกลายเป็นคดีความฟ้องร้องกับทางสถานีโทรทัศน์ เนื่องจากครอบครัวต้องการให้ลูกสาวได้รับความเป็นธรรม จากการทุ่มแรงกายแรงใจอย่างเต็มที่เพื่อปฏิบัติหน้าที่ แต่กลับเสียชีวิตเพราะความอ่อนล้าจากการทำงานล่วงเวลา โดยในวันนี้ (6 ต.ค.) ได้มีการพิจารณาประเด็นนี้ในชั้นศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook