ตะลึง! โจรบราซิลขุดอุโมงค์ 500 ม. เตรียมฉกเงินนับหมื่นล้าน

ตะลึง! โจรบราซิลขุดอุโมงค์ 500 ม. เตรียมฉกเงินนับหมื่นล้าน

ตะลึง! โจรบราซิลขุดอุโมงค์ 500 ม. เตรียมฉกเงินนับหมื่นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบราซิลสามารถสกัดแผนการปล้นธนาคารครั้งใหญ่ที่สุดในโลกได้สำเร็จ หลังพบผู้ต้องสงสัยกลุ่มหนึ่งขุดอุโมงค์ใต้ดิน เตรียมลงมือขโมยเงินกว่าหมื่นล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (3 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจบราซิลสามารถสกัดแผนการปล้นธนาคาร ‘Banco Do Brasil’ สาขานครเซา เปาโล ของโจรกลุ่มหนึ่งที่ขุดอุโมงค์ใต้ดินยาวกว่า 500 เมตร เพื่อเชื่อมต่อกับบ้านพักแห่งหนึ่งเข้าไปยังห้องนิรภัยของธนาคาร เพื่อโจรกรรมเงินจำนวนกว่า 1,000 ล้านเรียล (ประมาณ 16,000 ล้านบาท) ซึ่งหากทำสำเร็จก็จะเป็นการปล้นธนาคารครั้งใหญ่ที่สุดในโลก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบอาหาร เครื่องมือ และเสื้อผ้าจำนวนมากอยู่ภายในบ้านพัก และสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 16 คน หลังตรวจพบว่าพวกเขาขุดอุโมงค์ใต้ดินและติดตามมาโดยตลอด กระทั่งพบว่าอุโมงค์นั้นแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา และมีการยืนยันว่าปลายทางของอุโมงค์คือห้องนิรภัยของธนาคาร

ตามรายงานระบุว่า โจรกลุ่มดังกล่าวมาเช่าบ้านพักและเริ่มขุดอุโมงค์ใต้ดินนั้นเมื่อ 4 ก่อน ซึ่งอุโมงค์ที่พวกเขาขุดนั้นเสริมความแข็งแรงด้วยแท่งเหล็ก และใหญ่พอที่ผู้ใหญ่สามารถคลานเข้าไปได้

Fábio Pinheiro Lopes หัวหน้าตำรวจทีมสืบสวนคดีนี้ระบุว่า โจรกลุ่มดังกล่าวอ้างว่าพวกเขาลงทุนไปราว 4 ล้านเรียล (ประมาณ 42.4 ล้านบาท) โดยแบ่งกันออกคนละ 200,000 เรียล (ประมาณ 2.1 ล้านบาท) และคาดการณ์ไว้ว่าจะสามารถโจรกรรมเงินออกมาได้ 1,000 ล้านเรียล

ทั้งนี้ การปล้นธนาคารครั้งใหญ่ที่สุดในประวิติศาสตร์ของบราซิลเกิดขึ้นเมื่อปี 2005 โดยกลุ่มโจรได้โจรกรรมเงินในห้องนิรภัยของธนาคารไปกว่า 165 ล้านเรียล (ประมาณ 1,750 ล้านบาท)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ตะลึง! โจรบราซิลขุดอุโมงค์ 500 ม. เตรียมฉกเงินนับหมื่นล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook