จับตัวหนุ่มอเมริกัน ผู้ต้องหาหนีคดีข่มขืนเด็ก โผล่เก็บตัวที่สมุย

จับตัวหนุ่มอเมริกัน ผู้ต้องหาหนีคดีข่มขืนเด็ก โผล่เก็บตัวที่สมุย

จับตัวหนุ่มอเมริกัน ผู้ต้องหาหนีคดีข่มขืนเด็ก โผล่เก็บตัวที่สมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเกาะสมุย จับตัวหนุ่มอเมริกาที่หลบหนีคดีข่มขื่นเด็ก ตามหมายจับของอเมริกา หลังพบเข้ามาหลบซ่อนตัวที่เกาะสมุย

(23 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นำตัว นายแจ็คสัน อายุ 26 ปี สัญชาติอเมริกา ออกจากห้องควบคุม หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เกาะสมุย จับกุมตัวได้เมื่อคืนวานนี้ (22 ก.ย.) ที่ท่าเทียบเรือโดยสารเฟอร์รี่ ท่าเทียบเรือหน้าทอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เตือนภัย!! ผู้ต้องหาหนีคดีข่มขืนเด็กในสหรัฐ มาเป็นครูไทย

ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ ธวัชร์วรกุล รองสารวัตร ด่านตรวจคนเข้าเมื่องเกาะสมุย เปิดเผยว่า นายแจ็คสัน เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ ที่หลบหนีหมายจับของทางการสหรัฐอเมริกา ในข้อหาข่มขื่นกระทำชำเราเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ โดยทางอเมริกา ได้มีการสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้แอบปลอมแปลงหนังสือเดินทาง และลับลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทย

ทางสถานเอกอัครราชฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทยให้ช่วยดำเนินการจับกุม เพื่อส่งตัวกลับไปดำเนินคดีในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจค้นเข้าเมืองเกาะสมุย ได้สืบทราบว่า นายแจ็คสัน ได้เดินทางเข้ามาหลบซ่อนตัวในพื้น อ.เกาะสมุย จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม

โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบ นายแจ็คสัน ไม่มีหนังสือเดินทางแสดงต่อเจ้าหน้าที่ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัว นายแจ็คสัน มาดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองก่อน

ร.ต.ท.หญิง ประวีณืนุช อวดกุล รอง สารวัตรสอบสวน สภ.เกาะสมุย ได้นำตัว นายแจ็คสัน มาสอบปากคำ เพื่อแจ้งข้อหล่าว ในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง เตรียมนำตัวส่งศาลจังหวัดเกาะสมุยในวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบสวน นายแจ็คสัน ยอมรับว่าได้มีการปลอมแปลงเอกสารหนังสือเดินทาง เพื่อหลบหนีเข้ามาในประเทศไทย หลังหลบหนีเข้ามาก็ได้ไปเป็นครูสอนภาษาแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง

หลังทราบว่ากำลังถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยติดตามตัวจับกุม จึงได้หลบหนีมาซ่อนตัวใน อ.เกาะสมุย ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัว นายแจ็คสัน ส่งฟ้องศาลจังหวัดเกาะสมุย และจะประสานงานส่งตัว นายแจ็คสัน กลับไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อดำเนินดคีตามหมายจับตามลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook