จนท.ยันวันนี้นำ5ศพทหารออกจากป่าได้แน่

จนท.ยันวันนี้นำ5ศพทหารออกจากป่าได้แน่

จนท.ยันวันนี้นำ5ศพทหารออกจากป่าได้แน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเผยความคืบหน้า นำศพ 5 ทหาร ที่ประสบอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ชนภูเขา บริเวณเขื่อนแก่งกระจานเมื่อวานก่อนนั้น ล่าสุด เผยว่า ในเวลา 07.00น. ทางกองทัพบก จะนำ เฮลิคอปเตอร์ รุนแบล็กฮอร์ก ไปรับศพทหาร ทั้ง 5 นาย โดยนัดหมายกันนำ ฮ. ลงจอดบริเวณใกล้เคียง กับจุด ฮ. ตก ซึ่งมีพื้นที่พอที่จะลงได้ ซึ่งคาดว่า จะสามารถนำศพออกมาได้ทั้งหมดแน่ ส่วนทีมกู้ภัยที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ตนจะเดินเท้าเข้าไปรับกลับเช่นกัน หลังจาก ที่ ฮ. กองทัพ รับศพกลับมาแล้ว


ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยล่าสุด ในปฏิบัติการนำศพ 5 ทหารหาญ
ออกจากพื้นที่ ฮ.ตก หลัง นัดหมายกันในเวลา 07.00 น. แต่ต้องเลื่อนออกไป เพราะอากาศปิด จึงทำให้ ฮ. แบล็กฮอว์ก ไม่สามารถบินลงมารับศพได้ จึงต้องรอให้อากาศเปิดอีกครั้งหนึ่ง โดยตนจะนำทีมกู้ภัยไปเพิ่มเติมอีกชุด เพื่อสมทบกับทีมก่อนหน้านี้


ขณะที่ พ.อ.ธรรมนูญ วิถี โฆษกกองทัพภาคที่ 1 เปิดเผย สำนักข่าว INN เกี่ยวกับความคืบหน้า การเข้าไปรับศพของ ทหาร 5 นาย ที่ประสบอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ตก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า วันนี้เป็นการปฏิบัติ วันที่ 2 ในระหว่างนี้ กำลังลำเลียงศพทหาร ทั้ง 5 นาย ขึ้นมาที่ สนาม ฮ. ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 300 เมตร ส่วนแบล็กฮอว์ก ที่จะออกไปรับ กำลังจะออกจากฐานไปยัง สนาม ฮ. เช่นกัน ทั้งนี้ หากสามารถนำศพออกมาได้ในวันนี้ เบื้องต้น ก็จะไปที่ ฝ่ายการแพทย์ เพื่อตรวจสอบ จากนั้น จึงนำศพไปทำพิธีของกองทัพที่ จ.กาญจนบุรี จากนั้น ก็จะมอบให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป

อย่างไรก็ตาม พ.อ.ธรรมนูญ ได้ได้ยืนยันถึง สาเหตุการตกของ ฮ. ลำดังดังกล่าว แต่ระบุว่า จะต้องรอตรวจสอบรายละเอียด
ที่ชัดเจนอีกครั้ง แต่ก็ยอมรับว่า เครื่องที่ตก ประจำการอยู่กับกองทัพ มานานเกือบ 20 ปี แต่ก็ได้มีการดูแลบำรุงรักษาอย่างดี
โดยตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook