หญิงลี ปาดน้ำตามรสุมชีวิตเคยอัดคลิปสั่งเสีย พ้อน้อยใจแฟนวันนี้รักจืดจาง

หญิงลี ปาดน้ำตามรสุมชีวิตเคยอัดคลิปสั่งเสีย พ้อน้อยใจแฟนวันนี้รักจืดจาง

หญิงลี ปาดน้ำตามรสุมชีวิตเคยอัดคลิปสั่งเสีย พ้อน้อยใจแฟนวันนี้รักจืดจาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอมรสุมเกี่ยวปัญหาเรื่องสุขภาพมาสักพักใหญ่ สำหรับนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หญิงลี ศรีจุมพล กับอาการป่วยหน้าบวม แขนขาลีบ ซึ่งเจ้าตัวเผยเคยคิดสั่งอัดคลิปวีดีโอสั่งเสียพินัยกรรมอำลาตาย เรื่องชีวิตรักเผยมีน้อยใจบ้างอยากให้กลับไปรักเหมือนแรกเริ่ม

โดยล่าสุดเดินทางมาเปิดใจเรื่องนี้ด้วยหน้าตาที่สดใสใน รายการ คุยเช้า Show ทางช่อง one 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ เอมมี่ อมลวรรณ เป็นพิธีกร

ช่วงเวลาที่เราไม่สบายหายไปกี่เดือนที่ไม่ได้รับงาน ? “ ป่วยหนักๆประมาณ 6 ดือน เดือน ก.พ. มี.ค. เม.ย. ช่วงแรกเข้าใจว่าตัวเองผอม ถ่ายรูปขึ้นกล้อง แต่อาการเริ่มหนักเดือนมีนาคม รองเท้าที่เคยใส่ทำไมมันหนักๆ รู้สึกเหมือนกางเกงที่เคยใส่ทำไมมันแฟ่บเข้ามากล้ามเนื้อแข็งๆ มันไม่แข็งแล้ว จับไปที่ขาเหมือนกับเนื้อมันบุ๋มๆ ไปเหมือนไขมันทั้งหมด ตัวผอมลงมากจนแหวนจะหลุด หญิงก็เลยเร่งกินอาหารแต่ยังไม่รู้ว่าขาลีบอ่อนแรง ”

ตอนนั้นคิดว่าเราทำงานเยอะไม่มีเวลากินเลยผอมลงๆ ? ”ความจริงช่วงทำงานหนักๆคือ 3 ปีแรก หลังๆ งานไม่ได้หนักขนาดนั้นแต่อาจเพราะเราไม่ได้ใส่ใจตัวเองเหมือนรถใช้งานแต่ไม่ได้ซ่อมแซม รู้สึกเสียใจที่ปล่อยตัวเองให้เป็นขนาดนี้ เปรียบเหมือนรถยนต์ที่ชนแล้วมาซ่อมถึงแ้ไม่เต็มร้อยแต่ก็ดีใจที่กลับมายืนได้ ”

อาการที่เกิดขึ้นมันคือโรคอะไร ? “ตอนแรกไปหาหมอ มีความผิดปกติของไทรอยด์ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนมาก เพราะมีการตรวจค่าของเลือดอีก ก็เลยพักใจช่วงนึง แล้วเราก็ต้องกลับไปเยี่ยมแม่อีก แม่ผ่าศีรษะเพราะรถชน วันนั้นหญิงกลับไปยังไม่ถึงบุรีรัมย์นะคะต้องตีรถกลับเลยเพราะไข้ขึ้นสูง คือหญิงคิดว่าหญิงจะตายหญิงคิดว่าถ้าช็อคตายมันรวดเร็วมาก หญิงจะมีเครื่องตวจความดัน ค่าความดันขึ้นสูงมากขึ้นขางครั้งประมาณ 190 วันที่  23 เมษา ตรวจความดันมันจะมีค่าการหายใจด้วย 150 ครั้งต่อนาที คือคิดไว้ว่าถ้าเราตายขอให้ทำอะไรไว้ให้เรียบร้อยด้วยเถอะ"

"การร้องเพลงเราก็ไม่สามารถควบคุมเสียงได้เลยกล้ามเนื้อทั้งตัวเหมือนมันเสียหายหมดเลย หญิงเลยเร่งการกินโปรตีนอย่างหนักทั้งเนื้อสัตว์และเวย์โปรตีนเพื่อให้ตัวเองมีแรงเดินได้ แล้วก็ดีขึ้นมา 20 % แต่มามีเอฟเฟ็กที่หน้าคือหน้าบวมขึ้นมากแต่ขาลีบ ซึ่งมันเกิดจากกล้ามเนื้ออ่อนแรงตัวหญิงเองตอนนั้นไม่สามารถถอดเสื้อได้เองเลย ต้องให้คนอื่นช่วยถอด หญิงรอวันที่ความดันจะลดลงพอกล้ามเนื้อเริ่มมีแรง ความดันเริ่มลดลงหัวใจเริ่มเต้น 100 ต่อนาที ก็เลยผ่าเอาไขมันออก บางคนเข้าใจว่าที่หน้าหญิงบวมมากๆนั้นแพ้ซิลโคนแต่จะบอกว่าไม่ใช่เลย”

อาการหนักๆที่ผ่านมาถึงกับอัดคลิปวีดีโอสั่งเสียพินัยกรรมเลยหรอ? “ ตอนนั้นโทรบอกน้องว่าจะเข้า รพ. ให้รีบขึ้นมาด่วน ตอนนั้นเราไม่มีญาติสนิททางสายเลือดอยู่เลย และเราจะให้พี่ทนายมาเราจะสั่งเสียเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรและอัดคลิปส่งเข้ากรุ๊ปไลน์ญาติไปเลย เผื่อเป็นอะไรขึ้นมา แต่สุดท้ายไม่ได้อัดแค่คิดไว้เฉยๆ เพราะระหว่างนั่งรถตู้ไป รพ. เราก็อาการดีขึ้น คุณหมอก็ให้กำลังใจว่าเราไม่ตายนะ ถ้าเรารักษาทันไม่ตายนะ โรคพุ่มพวงไม่ได้เป็น มะเร็งกระดูกไม่ได้เป็น ”

แต่กว่าจะผ่านปัญหาหนักใจตรงนั้นมาได้ ก็ได้กำลังใจจากคนรอบข้างและครอบครัว แต่เรื่องความรักไม่ค่อยได้พูดถึง และไม่ค่อยได้ยินมากเท่าใด

ถามถึงเรื่องแฟน ใช่คนที่เห็นที่พัทยาตอนนั้นรึเปล่า?
“คนไหนอะ (ทำหน้างง) ถามว่าใช่คนที่ไปว่ายน้ำด้วยกันรึเปล่าก็ใช่ค่ะ คบกันมา 3-4 ปีแล้ว”

กับคนนี้มองอนาคตด้วยได้ไหม?
“คือบอกตามตรงนะว่าเวลาผู้หญิงจะให้ใจเต็มร้อย กล้าเปิดตัว ให้เกียรติ ให้ความรัก เราอยากได้ความรักจากเขา แต่เราไม่รู้ว่าเขาให้ใจเราเท่าไหร่”

3 ปีที่ผ่านมาเขาให้เราเต็มที่เหมือนที่เราให้เขาไหม?
“รู้สึกได้ว่าเขาไม่เหมือนเดิม ไม่เหมือนปีแรก โปรโมชั่นหมด”

ช่วงที่เราป่วย เขาดูแลเราดีไหม?
“เขาเฉยๆ ไม่ได้ใส่ใจมาก ไม่ได้โรแมนติกมาก แต่ไม่ได้ทอดทิ้งและไม่ได้ห่างหายค่ะ ไม่ได้ว่าใคร ไม่ให้ร้ายใคร ไม่ได้ชื่นชม”

ตอนนี้ยังคุยกันอยู่ไหม?
“คุยค่ะ ยังคบหากันอยู่ ยังไม่ได้เลิกรา เพราะเราคาดหวังว่าเราอยากให้เขารักเราเหมือนปีแรก ถ้ามันไม่ใช่ มันไม่ดี หนูก็ต้องมีชีวิตใหม่ถูกไหมคะ เราเต็มที่ไปแล้วนะ ทั้งๆ ที่เราไม่ต้องเปิดตัวก็ได้ค่ะ”

ติดตามรายการ "คุยเช้าShow" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 7.00-8.00น. ทางช่อง one 31

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ หญิงลี ปาดน้ำตามรสุมชีวิตเคยอัดคลิปสั่งเสีย พ้อน้อยใจแฟนวันนี้รักจืดจาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook