มะรุมมะตุม พยาบาลขอนแก่นซื้อรถขับ ที่แท้โดนสวมทะเบียน

มะรุมมะตุม พยาบาลขอนแก่นซื้อรถขับ ที่แท้โดนสวมทะเบียน

มะรุมมะตุม พยาบาลขอนแก่นซื้อรถขับ ที่แท้โดนสวมทะเบียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยาบาลขอนแก่นเข้าแจ้งกับตำรวจหลังพบว่ารถยนต์เก๋งมือสอง ที่ได้ซื้อมาผ่านเต้นท์ ก่อนจะเพิ่งรู้ว่าเป็นรถถูกสวมทะเบียนมาขาย หลังมีข่าวออกไปว่าทะเบียนรถตรงกันจึงได้เข้ามาพบตำรวจ

จากกรณีที่ นายดนัย ชาวจังหวัดจันทบุรี ร้องเรียนสื่อมวลชนว่าได้รับใบสั่งทางไปรษณีย์จากตำรวจทางหลวงขอนแก่น ให้จ่ายค่าปรับข้อหาขับรถเร็วเกินความเร็วกำหนด 80 กม./ชั่วโมง เป็นรถยนต์ทะเบียน ขธ 5483 กรุงเทพมหานคร ทั้งที่ตนไม่เคยขับรถยนต์คันดังกล่าวเข้าพื้นที่ จ.ขอนแก่น แต่อย่างใด จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นการด่วน

ในเวลาต่อมา พ.ต.ท.กฤษดา บุญศิริ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่นได้ออกมาให้ข้อมูลจากการตรวจสอบเบื้องต้นว่ารถยนต์นั่งโตโยต้า วีออส ทะเบียน ขธ 5483 กรุงเทพมหานคร มี นายดนัย เป็นผู้ครอบครองจริง มีการตกแต่งด้วยชุดแต่งรอบคัน

ส่วนรถยนต์ที่ยี่ห้อ สี และป้ายทะเบียนเดียวกันที่กล้องจับความเร็วของตำรวจทางหลวงขอนแก่นบันทึกได้นั่น เป็นรถยนต์ที่ไม่มีชุดแต่งรอบคัน จึงเชื่อว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาและทำการสวมทะเบียน

ความคืบหน้าในวันนี้ (6ก.ย.) พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ในฐานะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตร.ภูธร ภาค 4 (ศปจร.ภ.4) เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับการประสานจากตำรวจทางหลวงขอนแก่นและได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ รอง ผบช.ภาค 4 ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปัญหารถสวมทะเบียนปลอมดังกล่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ศปจร.ภ.4 สามารถติดตามยึดรถยนต์ เก๋งคันดังกล่าวได้แล้วโดยสามารถยึดได้จาก นางธารพิมล พยาบาลวิชาชีพประจำศูนย์หัวใจสิริกิตติ์ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันเดียวกับกล้องจับความเร็วตำรวจทางหลวงบันทึกภาพได้

อย่างไรก็ตาม นางพิมล ยืนยันว่าได้ซื้อรถคันนี้มาอย่างถูกต้อง เมื่อราวต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในราคา 1.5 แสนกว่าบาท โดยมีคนรู้จักแนะนำให้ซื้ออีกทอดหนึ่ง ซึ่งหลังจากจ่ายเงินไปแล้ว ทางผู้ขายแจ้งว่า จะส่งมอบเอกสารคู่มือรถยนต์ให้ภายหลัง

พ.ต.อ.ออมสิน กล่าวเพิ่มเติมเปิดเผยเพิ่มเติมว่า จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่ารถยนต์เก๋ง โตโยต้าวีออส ที่นางธารพิมลซื้อมาเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมาจากจังหวัดเพชรบุรี ทะเบียนรถ กจ 2861 สีน้ำตาล ผู้ถือครองกรรมสิทธิ์คือบริษัทเกียรตินาคิน แล้วนำทะเบียนปลอมมาติดตั้งประกาศขาย ในตลาดรถยนต์ มือสองให้กับคนที่อยากได้รถดีแต่ราคาถูก และบังเอิญทะเบียนปลอม ขธ 5483 ที่นำมาติดไปตรงกับ ทะเบียนรถยนต์เก๋งที่มีนายดนัย ซึ่งอยู่ที่จังหวัดจันทบุรีเป็นเจ้าของ

สำหรับ นางธารพิมล นั้นทางเจ้าหน้าที่จะกันตัวไว้เป็นพยาน เพื่อสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถยนต์ครั้งนี้ต่อไป เชื่อว่าทำกันเป็นกระบวนการ เบาะแสที่ทราบเบื้องต้น แก๊งโจรกรรมรถยนต์กลุ่มนี้ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน

จึงอยากจะเตือนพี่น้องประชาชนว่าก่อนซื้อรถยนต์มือสอง ต้องตรวจสอบให้รอบคอบไม่ใช่ด่วนซื้อเพียงรถสภาพดี สวยและราคาถูกเท่านั้น ต้องตรวจสอบทะเบียน ข้อมูลการใช้รถยนต์กับทางกรมขนส่งทางบกก่อนตัดสินใจ ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อของแก๊งโจรกรรม เหมือนกับที่หลายคนเจออยู่ในขณะนี้

ทางด้าน ธารพิมล เหยื่อแก๊งโจรกรรมรถยนต์บอกว่ารู้สึกเสียใจมาก ที่ไม่ตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อรถ สาเหตุที่ซื้อรถคันนี้มาเพราะได้รับคำแนะนำจากเพื่อนอีกทอดหนึ่ง เห็นว่าสภาพรถค่อนข้างใหม่ ราคาไม่สูงนักจึงรีบด่วนตัดสินใจ วันที่ถูกกล้องจับความเร็วของตำรวจทางหลวงขอนแก่นบันทึกภาพได้นั้น ตนกำลังขับรถกลับจากไปทำบุญ ก่อนจะมาทราบอีกทีว่าซื้อรถสวมทะเบียนก็ตอนที่ตำรวจไปยึดรถและเชิญตัวมาสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook