ครูอนุบาลบังคับเด็ก 3 ขวบกินนมวัวทั้งที่มีอาการแพ้

ครูอนุบาลบังคับเด็ก 3 ขวบกินนมวัวทั้งที่มีอาการแพ้

ครูอนุบาลบังคับเด็ก 3 ขวบกินนมวัวทั้งที่มีอาการแพ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจ ‘ดราม่าแอดดิก’ เปิดเผยข้อมูลที่ แม่ของเด็กวัย 3 ขวบรายหนึ่ง ที่ลูกมีอาการแพ้นมวัว และได้แจ้งกับทางโรงเรียนแล้ว แต่ปรากฏว่า โรงเรียนมีอาหารที่มีนมวัว และเด็กไม่ยอมกิน แต่กลับถูกครูบังคับ จนเกิดอาการแพ้รุนแรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ของเด็กวัย 3 ขวบ นำเอกสารการตรวจโรคแพ้นม และคำวินิจฉัยอาการหวาดกลัว มาร้องเรียนกับเพจ “ดราม่าแอดดิก” โดยระบุว่า ลูกแพ้นมวัว และได้ฝึกให้เด็กไม่รับประทานนมวัว ตามคำแนะนำของแพทย์ ว่าให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมวัวทุกชนิดสักระยะ เพราะมีโอกาสที่ทำให้เด็กอาจหายแพ้นมวัวได้ พร้อมแจ้งให้โรงเรียนอนุบาลรับทราบ

จนกระทั่งพบว่า เด็กมีอาการหวาดกลัว พฤติกรรมเปลี่ยน ตัวสั่น เหงื่อออก ร้องไห้ตอนกินข้าว และอุจจาระเป็นมูกเลือด จึงพาไปพบจิตแพทย์ และสอบถามกับโรงเรียน จนครูยอมรับว่า บังคับให้เด็กกินนมวัว โดยใช้ไซริงค์พ่นนมใส่จนปากเป็นแผล และแยกเด็กให้อยู่คนเดียว ดังนั้นครอบครัวจึงตัดสินใจย้ายออกจากโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ทันที

โดยล่าสุด แม่ได้ย้ายเด็กไปเรียนที่โรงเรียนอนุบาลแห่งใหม่ ซึ่งโรงเรียนเห็นว่าเด็กยังมีอาการหวาดผวา จึงขอให้แม่ไปเรียนด้วยจนกว่าอาการจะหายไป ทั้งนี้ สำหรับอาการแพ้นมวัว จะแสดงอาการโดย เด็กที่แพ้อาจมีอาการ เหนื่อย หายใจลำบาก มีผื่นขึ้นตามตัว ขี้เป็นมูกปนเลือด

ด้าน รองศาสตราจารย์ นายแพทย์สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า เป็นโรคที่เกิดกับเด็กจำนวนมาก แต่มีโอกาสหายได้ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook