คุณทวดสเปน 112 ปี กลายเป็นชายแก่ที่สุดในโลกคนล่าสุด

คุณทวดสเปน 112 ปี กลายเป็นชายแก่ที่สุดในโลกคนล่าสุด

คุณทวดสเปน 112 ปี กลายเป็นชายแก่ที่สุดในโลกคนล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณทวดชาวสเปนกำลังกลายเป็นชายที่อายุมากที่สุดในโลกที่ยังไม่จากไม่ไหน ใช้ชีวิตสุดคุ้มกับการผ่าน 2 สมรภูมิรบ มีเหลนมากกว่า 15 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบชายอายุมากที่สุดในโลกคนล่าสุดอาศัยในประเทศสเปน เขามีอายุ 112 ปี 8 เดือน สุขภาพก็ค่อนข้างแข็งแรง แม้ว่าจะสูญเสียฟันซี่สุดท้ายไปเมื่อราวๆ 40 ปีก่อน แต่ก็ยังมีความสุขดีกับลูกหลานและเหลนในรุ่นปัจจุบัน

ตามรายงานระบุว่า ชายคนดังกล่าวคือ นายฟรานซิสโก โอลิเวร่า ชายชราที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเบียนเวเนดา เมืองบาดาจอซ ทางตะวันตกของสเปน เขากลายเป็นชายที่มีอายุมากที่สุดในโลกที่ยังคงมีชีวิตอยู่รายล่าสุดที่ถูกพบเจอ ตามเอกสารระบุว่าเขาเกิดวันที่ 13 ธันวาคม 1904 หรือปัจจุบันมีอายุ 112 ปี 8 เดือน

คุณทวดฟรานซิสโก ไม่เคล็ดลับพิเศษในการมีชีวิตยืนยาวแต่อย่างใด เพียงแค่เขาชื่นชอบที่จะทานผักผลไม้และมักจะดื่มไวน์แดงเบาๆ วันละแก้ว คุณทวดรายนี้เป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน เพราะเมื่อก่อนเขามักจะออกไปเดินเล่นตามถนน ก่อนจะแวะทักทายพูดคุยกับผู้คน เขาชอบที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆ โดยเฉพาะการพูดคุย

ฟรานซิสโก โอลิเวร่า เคยเป็นทหารผ่านศึกใน 2 สงครามหลักของท้องถิ่น เขากลายเป็นม่ายตั้งแต่ภรรยาเสียชีวิตลงเมื่อปี 1988 สุขภาพของคุณทวดยังดีอยู่ เขาไม่เคยมีประวัติบาดเจ็บหนักหรือกระดูกหักแม้สักครั้งเดียว คุณทวดฟรานซิสโก มีลูก 4 คน หลาน 9 คน และยังมีเหลนอีกราวๆ 15 คน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางกินเนสส์เวิล์ดเรคคอร์ดกำลังจะเข้าไปพบปะกับคุณทวด เพื่อรองรับว่าเขาเป็นชายที่อายุมากที่สุดในโลกซึ่งยังมีชีวิตอยู่ หลังจากที่เมื่อไม่กี่เดือนที่แล้ว ชายชาวอิสราเอลวัย 114 ปี ที่ถือครองสถิตินี้เพิ่งจะเสียชีวิตลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook