รถรางสวนสัตว์เชียงใหม่เสียหลัก นักข่าวทีวีเจ็บ2

รถรางสวนสัตว์เชียงใหม่เสียหลัก นักข่าวทีวีเจ็บ2

รถรางสวนสัตว์เชียงใหม่เสียหลัก นักข่าวทีวีเจ็บ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขณะนำคณะสื่อมวลชนชมแนวกั้นไฟป่า รถไหลขณะจอดบนเนิน หวิดทับศีรษะนักข่าวสาว

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 5 มีค.52 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ทางเจ้าหน้าที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถรางที่วิ่งประจำในสวนสัตว์เสียหลักไถลลงเนินและชนเนินเขาข้างทาง บริเวณ ถ.ทางขึ้นด้านหลังสวนสัตว์เชียงใหม่ บริเวณหน้าวัดฝายหิน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ มีผู้สื่อข่าวและช่างภาพที่นั่งไปรับรถรางดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุพบรถรางที่วิ่งประจำในสวนสัตว์เป็นรถรางเครื่องดีเซลล์ สีแดง เกียรอัตโมมัติ เอียงชนกับเนินเขาข้างทาง เป็นรถรางที่ใช้วิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมในสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งมีบริษัทเกียรตินาคิน ได้รับสัมปทานนำรถรางดังกล่าวมาวิ่งรับผู้โดยสารเที่ยวชมภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยมีกลุ่มผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่ใช้บริการรถรางดังกล่าวเพื่อไปทำข่าวการทำแนวกันไฟบริเวณสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่ไม่ได้รับอันตรายตกใจวิพากวิจารณ์กับเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ที่เกิดเหตุ สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ถูกนำตัวส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่เป็นการด่วน ทราบชื่อต่อมาว่า นายจรัส พรหมจักร์ ช่างภาพของทีวี 9 ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก เย็บ 3 เข็ม นางสาวกรรณิการ์ หนังตือ ผู้สื่อข่าว ทีวีไทย ประจำจังหวัดเชียงใหม่ แขนขาถลอกและเจ็บตามลำตัวศีรษะโน แพทย์ได้ทำการรักษาสามารถกลับบ้านได้ ส่วน คนขับรถรางคันนี้ คือ นายไพฑูรย์ ใจคำปัน อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 57/1 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพงเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายไพฑูรย์ ใจคำปัน พนักงานขับรถรางดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ตนได้พาคณะผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ นั่งรถรางเพื่อไปทำข่าวบริเวณที่เจ้าหน้าทีและชาวบ้านทำแนวกันไฟบริเวณถนนรอบสวนสัตว์เชียงใหม่ด้านหลังสวนสัตว์ ซึ่งจุดถนนดังกล่าวจะเป็นทางขึ้นเขาลงเขา ตนได้พาคณะทั้งหมดซึ่งมีประมาณ 15 คนมาจอดบริเวณถนนทางขึ้นเนิน เป็นจังหวะที่ตนสับเกียร์ไปอยู่ที่ จุด P แล้วแต่ปรากฏว่ารถยังไหลเอาด้านหลังรถตนพยายามจะเบรคแต่ปรากฏว่าเอาไม่อยู่ ตนจึงได้หักท้ายรถชนกับเนินเขาข้างทางก่อนแต่ก็ไม่เป็นผลและเห็นผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์พากันกระโดดลงรถ จากนั้นตนก็ได้หักท้ายเข้าชนเนินเขาอีกครั้งหนึ่งจึงสามารถหยุดรถได้ในสภาพที่เห็น เป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ

นายสมคราญ เครือบุญ ช่างภาพ ไทยทีวีประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า พนักงานขับรถรายนี้ขับรถประมาทเกินไป และมาจอดบนเนินทำให้รถไหลลง ภาพเหตุการณ์ที่นักข่าวสาวของไทยทีวี กระโดดลงจากรถตอนรถไถลลงจากเนินและท้ายชนกับเนินเขา ล้อรถเกือบทับศีรษะของนักข่าวสาว ดีที่นักข่าวสาวของไทยทีวี กลิ้งตัวพ้นล้อรถนิดเดียวจังหวะที่รถกระแทกเนินเข้าข้างทางและไหลต่อไปอีก เป็นภาพที่น่ากล้วมาก ดีที่ล้อไม่ทับศีรษะของเพื่อนนักข่าวไทยทีวี ส่วนตนนั้นได้กระโดดลงเช่นกันแต่ตนกระโดดลงถูกจังหวะ ทำให้ไม่เสียหลัก ส่วนนักข่าวและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่กระโดดลงนั้นทุกคนปลอดภัยเพราะกระโดดถูกจังหวะช่วงที่รถรางไหลลง ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมพนักงานขับรถรางต้องมาจอดบนเนินด้วย

นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วย ผอ.นครราชสีมา ช่วยราชการที่สวนสัตว์เชียงใหม่และรักษาการแทน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ตนนั่งรถรางที่มาให้บริการในสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นรถรางของบริษัทเกียรตินาคิน หลังเกิดเหตุตนจะได้มีการเรียกประชุมอีกครั้งหนึ่ง เพราะพนักงานขับรถของบริษัทท่านนี้ประมาทเกินไป ตนได้นั่งมากับรถรางคันนี้พร้อมคณะสื่อมวลชนด้วย ระหว่างที่เดินทางมานั้นตนก็ได้เตือนพนักงานขับรถแล้วให้ข้บช้า ๆ และให้ระมัดระวัง แต่ก็มาเกิดเหตุจนได้ คงต้องมีการเรียกผู้ประกอบการรวมทั้งพนักงานขับรถรางมาประชุมกันอีกครั้ง วันนี้ตั้งใจจะให้สื่อมวลชนได้มาทำข่าวกรณีทางสวนสัตว์ได้จัดเจ้าหน้าที่ทำแนวป้องกันไฟป่า และฉีดน้ำให้ความชุ่มชื่นกับสัตว์ในสวนสัตว์ แต่ก็ต้องมาเกิดเหตุดังกล่าว สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นได้รายงานให้นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์ ทราบเรื่องนี้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook