เกาะติดสถานการณ์วันพิพากษา "คดีจำนำข้าว"

เกาะติดสถานการณ์วันพิพากษา "คดีจำนำข้าว"

เกาะติดสถานการณ์วันพิพากษา "คดีจำนำข้าว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (25 ส.ค.60) ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาคดีทุจริตการระบายข้าวแบบจีทูจี หรือ รัฐต่อรัฐ ของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และพวกรวม 28 คน ก่อนจะอ่านคำพิพากษาในคดีละเลยการปฎิบัติหน้าที่ไม่ระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นลำดับถัดไป

(ภาพ บุญทรง เตริยาภิรมย์ : PPTV)

07.30 น. นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาถึงศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อฟังคำพิพากษาคดีทุจริตการระบายข้าวแบบจีทูจี หรือ รัฐต่อรัฐ

08.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายังศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ประชุมร่วมเจ้าหน้าที่ ทั้งหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด และตำรวจในพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมรับมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ และตรวจดูภาพวงจรปิดจาก กล้องที่มีการติดตั้งไว้ในพื้นที่รองรับมวลชนจำนวน 120 ตัว รวมกำลังตำรวจที่ใช้ในวันนี้กว่า 4 พันนาย ซึ่งจนถึงขณะนี้เหตุการณ์ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

08.50 น. "มณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล" เดินทางมาศาลให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" ปัดเตรียมเข้าสู่การเมืองนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

09.00 น. ยังไร้เงา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปรากฏตัวที่ศาล เพื่อฟังคำตัดสินคดีจำนำข้าว ขณะที่มวลชนปักหลักรอรับแน่น สมาชิกพรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. หลายคนเดินทางมารอให้กำลังใจ

09.40 น. “ยิ่งลักษณ์” ขอเลื่อนไม่มาศาล อ้างน้ำในหูไม่เท่ากัน ด้านศาลไม่เชื่อออกหมายจับแล้ว พร้อมเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาคดีจำนำข้าว เป็นวันที่ 27 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น

15.00 น. ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รับโทษสั่งจำคุก 42 ปี คดีการทุจริตในโครงการระบายข้าวแบบจีทูจี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook