ญาติติดใจ พลทหารเสียชีวิตกะทันหัน แพทย์ระบุลิ้นหัวใจฉีกขาด

ญาติติดใจ พลทหารเสียชีวิตกะทันหัน แพทย์ระบุลิ้นหัวใจฉีกขาด

ญาติติดใจ พลทหารเสียชีวิตกะทันหัน แพทย์ระบุลิ้นหัวใจฉีกขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลทหารเพิ่งออกจากค่ายฝึกกลับบ้าน จู่ๆล้มลงเสียชีวิต ญาติติดใจการตายหลังแพทย์ระบุว่าลิ้นหัวใจฉีกขาด และมีเลือดคั่งภายในจำนวนมาก

(20 ส.ค.) ญาติทำพิธีรดน้ำศพ พลทหารนพดล อายุ 21 ปี ภายในวัดโพธิ์นิมิต ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ฯ หลังจากพลทหารนพดล เกิดอาการหมดสติภายในบ้านพักอาศัย ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.คืนวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยนางมาลัยภรณ์ แม่บุญธรรม ของพลทหารรายนี้ เล่าว่า ในวันที่เกิดเหตุตอนเช้าได้ไปรับกลับมาทำบุญพี่สาวของพลทหารที่วัดโพธิ์นิมิต ตอนเย็นก็กลับไปส่ง จนกลางดึกคืนเดียวกันได้มีทหารรุ่นพี่พาออกมาส่งและเสียชีวิตในที่สุด

ทางด้านนางสาวทิพย์ภาภรณ์ อายุ 27 ปี มีศักดิ์เป็นญาติผู้พี่ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ในวันเกิดเหตุช่วงกลางคืนน้องมากับทหารเกณฑ์อีก 2 คน ด้วยอาการปกติแล้วสตาร์ทรถจักรยานยนต์ของตัวเองที่จอดอยู่ที่บ้าน หลังจากนั้นก็เข้าไปในบ้าน และพบว่าหมดสติ โดยเพื่อนทหารที่มาด้วยกันบอกว่าพลทหารนพดล เป็นลมหรือเปล่า เนื่องจากช่วงเย็นทหารเกณฑ์ทั้งหมดถูกทำโทษทางวินัย จึงได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในที่สุด ตอนแรกก็คิดว่าหัวใจล้มเหลว แต่เมื่อฟังจากแพทย์ทราบว่าลิ้นหัวใจภายในฉีกขาดและมีเลือดคั่งภายในจำนวนมาก แม้ภายนอกจะไม่มีบาดแผล แต่ก็ทำให้ติดใจว่าอวัยวะภายในเป็นเช่นนั้นได้อย่างไร

ซึ่งหลังจากรดนำศพเสร็จ ทางตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ฯ จะได้นำศพส่ง ฝ่ายนิติเวช รพ.ตำรวจ ที่ กทม. เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อทำสำนวนชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งจะนำผลจาก รพ.สุราษฎร์ฯและ รพ.ตำรวจ มาร่วมพิจารณาหาสาเหตุให้ความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่ายอย่างตรงไปตรงมา

ทางด้าน พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ.45 ได้สั่งการให้เจ้าตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสอบสวนให้เกิดความกระจ่าง ซึ่งพบว่าในวันที่ 19 ส.ค.ญาติได้รับออกไปบ้านแล้วมาส่งในตอนเย็น และปฏิบัติภารกิจกับเพื่อนตามปกติ และทราบว่าในเย็นวันนั้นมีการทำโทษทางวินัยด้วยการยึดพื้นทั้งหมดรวม 60 คน ตามระเบียบการฝึกด้านวินัย ซึ่งท่าผ่านมาได้กำชับอย่างเด็ดขาดไม่ให้มีการทำโทษที่รุนแรง โดยพลทหารก็ถูกทำโทษเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ และสภาพร่างกายก็เป็นปกติ ก่อนเข้านอนตามปกติ จากนั้นพลทหารนพดล พร้อมเพื่อนรวม 3 คน ได้หายไปในช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มวันเดียวกัน

โดยจากการเรียกพลทหารที่หายไปด้วยกันทราบว่า ได้ซ้อนสามรถจักรยานยนต์ออกไป เพื่อเที่ยวงานบิ๊กไบค์ที่อำเภอท่าชนะ  แต่ไปเอารถจักรยานยนต์อีกคันที่บ้านของพลหารนพดล จากนั้นก็ได้สตาร์ทเครื่องรถอยู่นานแต่ก็ไม่ติด จนพบสาเหตุว่าน้ำมันหมด เมื่อสตาร์ทติดก็เข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้า จนเพื่อนและญาติเข้าไปพบนอนตะแคงอยู่ภายในบ้าน จึงนำไปส่ง รพ.และเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งขณะนี้ได้สั่งให้สอบสวนให้รอบด้านไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออก ให้เกิดความเป็นธรรมตามข้อเท็จจริง และได้สั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ญาติได้สบายใจ และดำเนินสอบสวนเพิ่มหลังได้รับผลจากแพทย์อย่างเป็นทางการ

สำหรับพลทหารนพดล เป็นบุตรบุญธรรมของนางมาลัยภรณ์ ที่ได้ไปขอลูกของญาติมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม ก่อนจะได้ลูกสาวแท้ๆ อีก 1 คน มีความผูกพันและรักมาก จึงอยากขอความเป็นธรรมและให้เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนให้ความจริงกระจ่างโดยเร็ว ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลศพก็จะดำเนินการสวดอภิธรรมศพต่อหน้ารูปถ่ายลูกไปก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรให้ละเอียด แล้วค่อยบำเพ็ญกุศลศพจริงเมื่อศพชันสูตรเสร็จ​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook