อย่าเพิ่งตกใจ! ผอ.แจง เลขานายกอบต. ไม่ได้เสียชีวิตเพราะไข้หวัดนก

อย่าเพิ่งตกใจ! ผอ.แจง เลขานายกอบต. ไม่ได้เสียชีวิตเพราะไข้หวัดนก

อย่าเพิ่งตกใจ! ผอ.แจง เลขานายกอบต. ไม่ได้เสียชีวิตเพราะไข้หวัดนก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงพยาบาลแม่สอด ชี้ชัด ว่า เลขานายกอบต.ด่านแม่ละเมา  เสียชีวิต จากเชื้อ flu A (ไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล) เข้าสู่หัวใจ ซึ่งผู้ตายเดินทางไปทำธุรกิจยังฝั่งพม่าบ่อยครั้ง

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด กล่าวถึง กรณีนายนายนพพร คำแยง อายุ 43 ปี ได้มารักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด และเสียชีวิตในเวลาอันรวดเร็วเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 60 ว่า จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า นายนพพรป่วยด้วยไข้หวัดใหญ่เอช.1เอ็น.1

ซึ่งผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาในเบื้องต้นมีอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ มีอาการไอ มีน้ำมูก มีไข้ และไข้สูงมากต่อมาอาการทรุดลงเร็วมาก ซึ่งในเบื้องต้นจากการตรวจเชื้อในห้องปฏิบัติการพบว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ชนิด flu A  ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรอผลยืนยันอีก 3 วันว่ามีเชื่อ เอช.1 เอ็น.1 ตามข้อสันนิษฐาน หรือไม่ ?

อย่างไรก็ดี นายนพพร ดำรงตำแหน่งเป็น เลขานายก อบต.ด่านแม่ละเมา และเป็นบุตรชายนายกอบต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก แต่ทำธุรกิจส่วนตัวเดินทางไปยังฝั่งประเทศเมียนมาร์อยู่บ่อยครั้ง  ได้ป่วยเป็นไข้หวัดมาตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 60 และไปซื้อยาทานเอง แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอดในที่วันที่ 14 สิงหาคม 60  ด้วยอาการไข้สูง เจ็บคอ มีเสมหะสีขาว ไอ มีน้ำมูก

แพทย์ได้ให้ยารักษา โดยวินิจฉัยว่า เป็นไข้หวัดใหญ่ชนิด A จึงตรวจรักษา และให้ยากลับบ้าน เพราะผู้ป่วยอาการไม่หนัก ต่อมาในวันที่ 15 สิงหาคม 60 นายนพพร อาการหนัก ถึงขั้นไม่รู้ตัวนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด เมื่อถึงห้องฉุกเฉิน แพทย์ได้ทำการตรวจ พบว่าไม่มีความดันและชีพจรแล้วคือผู้ป่วยเสียชีวิต

จึงมีการป้องกันศพโดยการหุ้มด้วยพลาสติกห่อศพจากห้อง er มายังห้องเก็บศพและไม่อนุญาตให้อาบน้ำศพ แต่ทางญาติขอร้องจึงมีการอาบน้ำศพดังกล่าวจนนำใส่โลงออกเดินทาง ส่วนการป้องกันนั้นได้มีการให้ผู้ที่ใกล้ชิดรับประทานยาเพื่อป้องกันเชื้อไข้หวัดนกเพราะเชื้อไข้หวัด H5N1หรือH1N1 นั้นมีระยะเวลาการฝักตัวประมาณ 10 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook