พรุ่งนี้กรุงเทพฯฝนตกอีก 60%

พรุ่งนี้กรุงเทพฯฝนตกอีก 60%

พรุ่งนี้กรุงเทพฯฝนตกอีก 60%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตุเตือนภัยพายุฤดูร้อน ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยพายุฤดูร้อนในประเทศไทยตอนบน ว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณประเทศไทยเกิดพายุฤดูร้อนขึ้นได้ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงและอาจมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติดังกล่าวในช่วง 1-2 วันนี้ไว้ด้วย

ด้านผู้สื่อข่าว จ.ยโสธร รายงานว่า จากการที่มีฝนตกฟ้าคะนองซึ่งมากับพายุฤดูร้อนได้พัดถล่ม ต้นไม้ใหญ่ เสาไฟฟ้า ทานแรงลมแรงไม่ไหวหักโค่นทับบ้านเรือนราษฎร บ้านหนองหาบแห หมู่ที่ 2 และบ้านเหล่าฝ้าย หมู่ที่ 7 ต.ลุมพุก อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร หลังคาปลิวหายทั้งหลังจำนวน 10 หลังคาเรือน ราษฎรไร้ที่อยู่อาศัยจำนวน 40 ราย และราษฎรทั้ง 2 หมู่บ้านไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุพายุพัดถล่มหลังคาปลิวหาย เบื้องต้นชาวบ้านที่หลังคาบ้านปลิวหายทั้งหลังเก็บข้าวของไปอาศัยพักบ้านญาติ และชาวบ้านต้องเร่งมือระดมลูกหลานและเพื่อนบ้านตามเก็บสังกะสีที่ปลิวไปตกไกลห่างจากตัวบ้านเป็นกิโลเมตร นำกลับมาซ่อมแซมบ้าน เกรงว่าฝนจะตกซ้ำลงมาอีกเนื่องจากสภาพอากาศทั่วไปยังมีเมฆฝนแผ่ปกคลุมทั่วทั้งจังหวัด


พยากรณ์อากาศวันที่ 2 มี.ค.2552

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงเป็นแห่ง ๆ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศา

ภาคกลาง
มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 36-39 องศา

ภาคเหนือ
มีหมอกในตอนเช้าและอากาศหนาวทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา ส่วนทางตอนล่างของภาคอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศา สำหรับในตอนกลางวัน มีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศา โดยจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรง เป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และอาจมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณตอนล่างของภาค ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
อากาศร้อน กับมีพายุฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ โดยมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 36-37 องศา

ภาคตะวันออก
มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-38 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก
มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา อ่าวไทยตอนบน ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก
มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณตอนล่างของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook