ทอท.แจงปมดอนเมืองรอ 5 ชั่วโมง ชี้เครื่องลง 25 เที่ยวพร้อมกัน จนท.ไม่พอ

ทอท.แจงปมดอนเมืองรอ 5 ชั่วโมง ชี้เครื่องลง 25 เที่ยวพร้อมกัน จนท.ไม่พอ

ทอท.แจงปมดอนเมืองรอ 5 ชั่วโมง ชี้เครื่องลง 25 เที่ยวพร้อมกัน จนท.ไม่พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีกระแสข่าวบนโลกโซเชียลที่มีผู้โพสต์ข้อความว่าเดินทางกลับจากสิงคโปร์ แล้วติดด่านดรวจคนเข้าเมือง ที่สนามบินดอนเมืองนานถึง 5 ชั่วโมง ล่าสุดทางผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมืองชี้แจงว่า สาเหตุเพราะมีเที่ยวบินลงพร้อมกันถึง 25 เที่ยวบิน

วันนี้ (6 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่บนโลกโซเชียลได้โพสต์ข้อความว่า ผู้โดยสารเดินทางมาจากสิงคโปร์ แต่ต้องรอคิวผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมงนั้น นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง กล่าวชี้แจงว่า ในวันเกิดเหตุ 5 สิงหาคม ระหว่างเวลา 00.00 - 05.00 น. มีเที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศและเที่ยวบินปกติ รวมทั้งสิ้น 21 เที่ยวบิน

รวมกับมีเที่ยวบินที่ทำการบินล่าช้าหรือดีเลย์ คือเที่ยวบินจากสิงคโปร์ 2 เที่ยวบิน และเที่ยวบินจากฮ่องกง 1 เที่ยวบิน ประกอบกับมีเที่ยวบินพิเศษของสายการบินแอร์เอเชียทำการบินจากประเทศจีนอีก 1 เที่ยวบิน ทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวมีเที่ยวบินรวมทั้งสิ้น 25 เที่ยวบิน และมีจำนวนผู้โดยสารรวมประมาณ 4,977 คน

ในขณะที่ปัจจุบันด้วยพื้นที่ที่จำกัดและจำนวนของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานดอนเมือง สามารถรองรับการบริการได้ประมาณ 1,000 คนต่อชั่วโมงเท่านั้น จึงทำให้เกิดความล่าช้าในการบริการดังกล่าว

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ยังระบุอีกว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการยื่นแบบขออนุญาตจากกรมการบินพลเรือน ในการปรับปรุงขยายพื้นที่ให้บริการด่านตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งคาดว่าจะสามารถปรับปรุงขยายพื้นที่และเพิ่มช่องให้บริการได้ภายในเดือนกันยายนนี้ และเมื่อปรับปรุงแล้วเสร็จจะสามารถรองรับการบริการผู้โดยสารป็น 1,800 คนต่อชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวเกิดปัญหาด้านการให้บริการ หรือปัญหาอื่นๆ สามารถติดต่อไปยัง AOT Contact Center 1722 หรือ ติดต่อศูนย์ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานดอนเมือง โทร 02-535-1192 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook