เป็นดราม่า! อดีต ส.ส.อเมริกา ลงรูปคนไร้บ้านนอนเล่นมือถือ

เป็นดราม่า! อดีต ส.ส.อเมริกา ลงรูปคนไร้บ้านนอนเล่นมือถือ

เป็นดราม่า! อดีต ส.ส.อเมริกา ลงรูปคนไร้บ้านนอนเล่นมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตอเมริกันแห่คอนเมนท์วิจารณ์ อดีต ส.ส.พรรครีพลับลิกัน แชร์ภาพแอบถ่ายคนไร้บ้านในนิวยอร์ก นอนเล่นมือถืออยู่ข้างทางเท้าในยามเช้า มองเป็นการเหยียดคนหรือไม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โลกออนไลน์ในสหรัฐอเมริกากำลังร้อนระอุด้วยกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังจากอดีต ส.ส. คนหนึ่งได้แชร์ภาพถ่ายของคนไร้บ้านกำลังนอนเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ริมทางเดินในมหานครนิวยอร์ก กลายคนมองว่าเป็นการชี้นำและสร้างบรรทัดฐานของชนชั้น

ตามรายงานระบุว่า ภาพในอินสตาแกรมของ นายเจสัน ชาฟเฟตซ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากรัฐยูทาห์ พรรครีพลับลิกัน กลายเป็นประเด็นพูดถึงไปทั่วประเทศ คอมเมนท์ในภาพดังกล่าวสูงยิ่งกว่ายอดกดไลค์เสียอีก เนื่องจากเป็นภาพคนไร้บ้านที่นอนอยู่ริมทางเท้าที่นิวยอร์ก โดยที่เขานอนเล่นโทรศัพท์มือถือไปด้วย ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์

นายเจสัน ได้โพสต์ข้อความเอาไว้ด้วยว่า "เห็นสิ่งนี้อยู่ที่ไทม์ สแควร์ นิวยอร์ก เวลา 06.53 น. นอนดูคลิปในมือถือ" พร้อมกับเสริมในคอมเมนท์ว่า "โพสต์เฉยๆ แล้วแต่คนจะคิด" เขาได้โพสต์รูปนี้เอาไว้เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่กลายเป็นประเด็นที่คนเข้ามาคอมเมนท์

คนส่วนใหญ่ต่างตำหนิการลงภาพหนีของอดีตนักการเมือง ที่พบว่าเป็นชี้นำและสร้างบรรทัดฐานเรื่องชนชั้นในสหรัฐอเมริกา การแอบถ่ายภาพคนทั่วไปโดยไม่ได้รับการยินยอมถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ แม้จะเป็นคนไร้บ้านก็ตาม

คอนเมนท์ต่างๆ ค่อนข้างดุเดือด บางคนโพสต์เอาไว้ว่า "ว้าว..โพสต์ดูถูกคนจน #คลาสสิกสุดๆ" หรือ "คุณเป็นคนน่าสมเพชมาก มันน่ารังเกียจ ในนิวยอร์กทุกๆ ที่มีฟรีไวไฟแล้วรู้บ้างไหม" คอมเมนท์จำนวนมากยังกล่าวถึงประเด็นนี้ ล่าสุดมีคนเข้าไปแสดงความคิดมากกว่าพันข้อความ โดยที่อดีตนักเมืองผู้นี้ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงใดๆ หรือลบภาพออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook