หมอสาวสวย สุดปลื้ม! ช่วยทารกรอดชีวิต จนแม่เด็กต้องยกให้

หมอสาวสวย สุดปลื้ม! ช่วยทารกรอดชีวิต จนแม่เด็กต้องยกให้

หมอสาวสวย สุดปลื้ม! ช่วยทารกรอดชีวิต จนแม่เด็กต้องยกให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอสาวโพสต์เฟซบุ๊ก เผยแม่ชาวกะเหรี่ยงยกลูกทารกให้ หลังพาเข้ารักษาที่ รพ.อุ้มผาง และได้ช่วยรักษาจนรอดชีวิต พร้อมระบุ คนที่ดูถูกการทำงานของหมอ ไม่ควรเหมารวมทั้งหมด เพราะหมอและพยาบาลที่ดี ยังมีจำนวนมาก

วันนี้ (27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหมอสาว โรงพยาบาลอุ้มผาง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Jiranat Hanprom ระบุว่า มีเด็กแฝดชาวต่าวด้าวคู่หนึ่ง แฝดผู้น้องหนักหนึ่งโลสามขีด มีอาการปอดติดเชื้อรุนแรงจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนจึงได้บอกกับแม่ชาวกะเหรี่ยงว่า จะส่งตัวเด็กแฝดผู้พี่ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง แต่แม่ของเด็กอยากให้อยู่ที่โรงพยาบาลอุ้มผาง เพราะใกล้บ้านที่สุด และไม่สะดวกหลายอย่าง

โดยเด็กแฝดผู้พี่นั้น มีขนาดตัวเล็ก และน้ำหนัก 940 กรัม มีอาการหัวใจหยุดเต้น จนต้องปั้มหัวใจ ใส่ท่อช่วยหายใจ ให้ยากระตุ้น และยังมีอาการติดเชื่อในกระแสเลือด ช่วงเวลาทั้งคืนตนไม่ได้นอน ต้องเดินไปมาระหว่างหอพักและห้องเอ็นไอซียู กลับมาอ่านหนังสือก็อ่านไม่รู้เรื่อง สิ่งที่รู้อย่างเดียวคือต้องสู้

จนกระทั่งแม่ของเด็กพูดกับตนว่า จะขอยกลูกให้ ไม่ต้องส่งเสียค่าเลี้ยงดู เพราะหมอคือผู้ให้ลูกมีชีวิตต่อ ตนรู้สึกปลื้มและดีใจมากจนน้ำตาจะไหล พร้อมกับบอกแม่ไปว่า ให้พาเด็กมาหาตนตามที่นัดไว้ทุกครั้งด้วย

“ทุกคนที่ดูถูกการทำงานของหมอ คุณไม่รู้หรอกว่าพวกเราตั้งใจแค่ไหน อยากบอกว่าหมอและพยาบาลดี ๆ มีเยอะมาก ๆ เยอะจนเราไม่ควรมาเหมารวม หรือตีค่าทุกอย่างว่ามันแย่ไปซะหมด เป็นกำลังใจให้พี่ๆน้องๆพยาบาลทุกคน ฉันรักคนไข้อุ้มผาง ฉันรักพยาบาลทุกคนของฉัน คนไข้ก็รักพวกเราเช่นกัน บุญของหมอคนนี้เหมือนกันที่ได้เจอแต่คนไข้น่ารัก หมอไม่รู้ ว่าสุดท้ายชีวิตจะต้องเดินทางไปสายไหน แต่ว่าคนไข้จี้ดจิ๋วนี้จะอยู่ในความภูมิใจของหมอตลอดไป” คุณหมอสาวรายนี้กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook