ปิดตำนาน พระกับหุ่นสองล้อบิณฑบาต ชาวบ้านวอนตามหาญาติ

ปิดตำนาน พระกับหุ่นสองล้อบิณฑบาต ชาวบ้านวอนตามหาญาติ

ปิดตำนาน พระกับหุ่นสองล้อบิณฑบาต ชาวบ้านวอนตามหาญาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระอาจารย์กับหุ่นมอเตอร์ไซค์ออกตระเวนบิณฑบาต ล่าสุดมรณภาพแล้ว หลังโรคหอบหืดกำเริบระหว่างทำวัดเช้า ชาวบ้านสุดเสียใจ เร่งประกาศตามหาญาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สำนักสงฆ์เขาแรดใหญ่ ต.โพธิ์ประสาท อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ พระอาจารย์ทองคำ สุมโน เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์เขาแรดใหญ่ นักประดิษฐ์รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง โดยใช้หุ่นจำลองเป็นคนขับ และตัวพระอาจารย์เป็นผู้บังคับนั่งบริเวณตัวพ่วงข้างของรถจักรยายนต์ ตามที่เคยไปข่าวฮือฮาเมื่อหลายเดือนก่อน ล่าสุดพระอาจารย์เกิดอาการโรคหอบหืดกำเริบระหว่างทำวัดเช้า เป็นเหตุให้มรณภาพด้วยวัย 54 ปี

ขณะที่บรรดาญาติโยมที่ทราบข่าวต่างรีบเดินทางมายังสำนักสงฆ์ ร่ำไห้กับการจากไปของพระอาจารย์ เนื่องจากพระทองคำเป็นที่เคารพรักและศรัทธา เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมใจของชาวบ้านตำบลโพธิ์ประสาท ที่ได้พัฒนาสำนักสงฆ์และหมู่บ้าน

ส่วนการจัดพิธีนั้น ชาวบ้านได้พร้อมใจให้ตั้งศพอยู่ที่วัดและประกาศหาญาติของพระอาจารย์ทองคำ เพื่อจะหารือเกี่ยวกับการจัดงานพิธีศพว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

พระอรรณเดช ภูริปัญโญ พระลูกวัด ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนก่อนเกิดเหตุพระอาจารย์รับกิจนิมนต์สวดงานศพ คาดว่าจะเหนื่อยและพักผ่อนไม่เพียงพอ ประกอบกับมีโรคประจำตัวคือโรคหอบหืด ทั้งยังต้องตื่นมาทำวัดในช่วงเช้า แต่ระหว่างช่วงที่สวดมนต์อยู่ พระอาจารย์พยายามจะลูกขึ้นยืน ก่อนจะเรียกพระลูกวัดว่า "ไม่ไหวแล้ว" พระลูกวัดจึงเข้าประคองเข้าไปใกล้ถังออกซิเจนเพื่อช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยได้ทัน

สำหรับ พระอาจารย์ทองคำ เป็นคนกรุงเทพฯ และมาปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์แห่งนี้หลายปี โดยมาแต่เพียงผู้เดียวไม่มีญาติพี่น้อง สำนักสงฆ์แห่งนี้อยู่ในถิ่นชนบท พระอาจารย์ซึ่งมีวิชาความรู้ด้านเครื่องยนต์ จึงประดิษฐ์มอเตอร์ไซค์หุ่นยนต์จำลอง เพื่อออกบิณฑบาตรและกิจนิมนต์ ทำให้กลายเป็นเอกลักษณ์ของท่าน

ทั้งนี้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างโศกเศร้า บางรายบอกว่าเช้าวันนี้เตรียมจะใส่บาตรตอนเช้า ก็นึกแปลกใจที่ไม่เห็นพระอาจารย์มาบิณฑบาตรเหมือนเคย พร้อมกับประชาสัมพันธ์ตามหาญาติของพระอาจารย์ เพื่อมาดำเนินการจัดการเรื่องพิธีงานศพและให้ทราบว่าท่านมรณภาพแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปิดตำนาน พระกับหุ่นสองล้อบิณฑบาต ชาวบ้านวอนตามหาญาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook