“ทับทิม อัญรินทร์” ว่าไง? หลังมีข่าวงานหด ต้นสังกัดไม่ป้อนงาน

“ทับทิม อัญรินทร์” ว่าไง? หลังมีข่าวงานหด ต้นสังกัดไม่ป้อนงาน

“ทับทิม อัญรินทร์” ว่าไง? หลังมีข่าวงานหด ต้นสังกัดไม่ป้อนงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สำหรับนางเอกสาวมากความสามารถ “ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์” ล่าสุดมีโอกาสเจอเธอในงาน เปิดตัวโปรแกรมยุกต์ (แอพพลิเคชั่น) “กันกวน” ณ ลานกิจกรรม โซน B (บริเวณจุดประชาสัมพันธ์) ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว เลยขอถามเรื่องผลงานละครและงานอีเว้นท์ เพราะพักหลังดูจะเงียบหายไป พร้อมถามถึงเรื่องต่อสัญญากับต้นสังกัดช่อง 7 สี โดยเธอให้คำตอบมาว่า

ช่วงนี้เหมือนไม่ค่อยมีงานให้เห็นเท่าไร?
ช่วงนี้ถ้าเป็นงานอีเวนต์อาจจะไม่ค่อยเห็นค่ะ เพราะตอนนี้ถ่ายละครอยู่ค่ะ และเป็นพิธีกรอยู่อีก 2 รายการ ก็จะมี ชุมทางดาวทอง และ ที่นี่หมอชิต ถ่ายละคร ชาติลำชี อยู่ค่ะ ตอนนี้ถ่ายอยู่ 1 เรื่อง ถามว่าน้อยไปไหม ไม่นะคะ ก็โอเค เพราะจริงๆ แล้วตอนนี้ด้วยคิวเรามีถ่ายอีก 2 รายการ ซึ่งมันก็ค่อนข้างโอเค

เราเลือกเองหรือทางช่องเลือกให้?
ทางช่องจะเป็นคนป้อนงานให้ โดยเฉพาะงานละครยังเป็นงานหลักอยู่แล้วค่ะ

ดาราบางคนมีละครเยอะ แต่เรามีละครแค่เรื่องเดียว น้อยไปรึเปล่า?
คิดว่าน่าจะแล้วแต่ช่วงจังหวะเวลามากกว่านะคะ เพราะที่ผ่านมาละครของทับทิมก็มาเรื่อยๆ อยู่แล้ว พอจบเรื่องนี้ก็ต่ออีกเรื่องนึง หรือบางทีเรื่องนี้ถ่ายไป ช่วงระหว่างถ่ายทำก็มีเรื่องใหม่มา ซึ่งมันจะคนละคิวอยู่แล้วค่ะ

น้อยใจไหมเพราะช่องไม่ค่อยให้งานเรา?
ถ้าพูดถึงเรื่องช่อง ผู้ใหญ่ทุกคนน่ารักมาก ให้เกียรติทับทิมมากๆ เลย เวลามีเรื่องอะไร ผู้ใหญ่จะถามว่าเป็นยังไงบ้าง ห่วงความรู้สึกของทับทิมว่ารู้สึกยังไง ถ้ามีเรื่องอะไรให้คุยได้เลยนะ เรามีการคุยกันตลอด เพราะฉะนั้นจะเข้าใจกันในเรื่องของงาน เรื่องทุกๆ อย่างที่มันเป็นไปค่ะ ทับทิมต้องขอบคุณผู้ใหญ่ด้วยที่ให้โอกาสทับทิมในเรื่องการทำงานพิธีกร ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ทับทิมรักอีกงานนึงนะคะ อยากจะทำมาตั้งนานแล้ว พอผู้ใหญ่ทราบ ผู้ใหญ่ก็ให้โอกาสทับทิมค่ะ

ถามถึงเรื่องสัญญากับช่อง 7 ?
ต่อไปอีก 5 ปีค่ะ ตัดสินใจต่อเพราะว่าที่ผ่านมาเป็นการทำงานด้วยความสบายใจมาทั้งหมดเลย อย่างที่บอกว่าเวลามีอะไรเราก็จะคุยกันตลอดค่ะ ผู้ใหญ่ก็เป็นห่วงความรู้สึกของทับทิมทุกเรื่องจริงๆ เวลามีอะไร ผู้ใหญ่จะเข้ามาคุยตลอดค่ะ เพิ่งต่อสัญญาเลยค่ะ

ดาราหลายคนก็ไม่ต่อสัญญา เพราะคิดว่าเป็นอิสระดีกว่า เรามองถึงจุดนี้ไหม?
ตอนนี้ก็ยังไม่ได้คิดอะไรมากนะคะ เท่าที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร และทุกวันนี้ที่เราทำงานอยู่ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร ทุกอย่างสบายใจ เหมือนการทำงานด้วยความสบายใจน่ะค่ะ เราก็เลยตัดสินใจจะอยู่ในที่ที่เราสบายใจดีกว่า

ช่วงที่เราจะหมดสัญญา มีค่ายอื่นมาทาบทามบ้างไหม?
ไม่มีนะคะ เพราะว่าจริงๆ สัญญาก็ยังเหลืออีกเกือบ 1 ปีเลย ก่อนที่จะเซ็นสัญญาต่อค่ะ

มีข้อตกลงอะไรเป็นพิเศษไหม?
อืม…ทุกครั้งที่เซ็นสัญญา ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทับทิมเข้ามาก็จะไม่ได้ระบุรายละเอียดอะไรขนาดนี้ ก็เป็นลักษณะสโคปการทำงานคร่าวๆ ทั้งหมดมากกว่าว่าเป็นยังไง ซึ่งทางช่องก็ไม่ได้ปิดโอกาสทับทิมนะคะ เวลามีทางช่องอื่นๆ หรือรายการอื่นที่อยากให้ทับทิมไปจริงๆ ก็มีการทำจดหมายเข้าไปขออนุญาตทางช่อง ซึ่งช่องจะพิจารณาเป็นกรณีไป บางกรณีก็อนุมัติ บางกรณีก็ด้วยเหตุผลทางธุรกิจก็ไม่สามารถมาได้ค่ะ ช่องโอเคมากๆ

ปกติจะติดต่อมาในแบบไหน?
เคยเป็นลักษณะไปทำกิจกรรมร่วมกันมากกว่าค่ะ

ต่อสัญญา 5 ปีมีข้อตกลงอะไรไหม?
ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษนะคะ เพียงแต่ว่าทางช่องจะพูดถึงในเรื่องของการให้อิสระ เป็นข้อกำหนดชัดเจน ซึ่งปกติเมื่อก่อนไม่มีการระบุในสัญญาค่ะ แต่ตอนนี้มีการระบุในสัญญาว่าเป็นอิสระ หรือเซ็นไปแล้ว 2 ปีไม่สบายใจ หรือมีปัญหาอะไรมาคุยกันใหม่ในเรื่องสัญญาได้

เซ็นต่อ 5 ปี ค่าตัวน่าจะเพิ่มขึ้น?
อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่พิจารณาค่ะ ถามว่าเพิ่มมากกว่า 5 ปีที่แล้วไหม ไม่มีการคุยเรื่องนี้เลยค่ะ ซึ่งทางช่องพิจารณาอยู่แล้ว อาจจะมีในเรื่องของระยะเวลาการทำงานอยู่แล้วว่าทำมาเท่านี้จะมีเรตที่เหมาะสมที่ทางช่องดูให้อยู่แล้วค่ะ

แสดงว่าพอเซ็นต่อแล้วค่าตัวเยอะกว่าเดิม?
ก็ไม่มีระบุในสัญญา (ยิ้ม) ถ้าเกิดว่าในเรื่องการเซ็นสัญญาไม่มีเกี่ยวกับเรื่องค่าตอนที่ระบุไปในนั้นเลย ถามว่าค่าเหนื่อยคุ้มค่าไหมกับการที่ต่ออีก 5 ปี ก็แฮปปี้นะคะ (ยิ้ม) เพราะหนูก็มีงานประจำทำเรื่อยๆ โดยเฉพาะรายการที่เหมือนเป็นงานประจำของเราทุกๆ เดือนอยู่แล้วค่ะ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “ทับทิม อัญรินทร์” ว่าไง? หลังมีข่าวงานหด ต้นสังกัดไม่ป้อนงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook