ตร.เท็กซัสพบ 9 ศพ เหยื่อค้ามนุษย์ในรถบรรทุก 20 คนอาการร่อแร่

ตร.เท็กซัสพบ 9 ศพ เหยื่อค้ามนุษย์ในรถบรรทุก 20 คนอาการร่อแร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบผู้อพยพคาดเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์เสียชีวิต 8 รายในรถบรรทุกจอดที่ลานจอดรถห้างฯ ในรัฐเท็กซัส สหรัฐฯ พบ 30 คนขาดอากาศหายใจและน้ำอย่างรุนแรง มี 20 คนในจำนวนนั้นอยู่ในภาวะอันตราย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 9 ราย

(24 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแซนแอนโทนีโอ พบผู้อพยพลักลอบเข้าเมืองเสียชีวิต 8 ราย ในรถบรรทุกคันหนึ่งที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถห้างวอลมาร์ท ในเมืองแซนแอนโทนีโอ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้ (23 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนระหว่างสหรัฐฯ กับเม็กซิโก โดยใช้ระยะเวลาในการขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

นอกจากนั้นยังพบผู้อพยพอีกราว 30 กว่าคนบนรถและอยู่ในอาการอ่อนเพลีย ขาดน้ำและขาดอากาศหายใจอย่างรุนแรง เนื่องจากในรถไม่มีน้ำและเครื่องปรับอากาศ ซึ่งในจำนวนนั้นมี 20 คนอยู่ในภาวะอันตราย ด้านสื่อท้องถิ่นเผย ล่าสุดพบมีผู้เสียชีวิตเพิ่มรวมเป็น 9 รายแล้ว

ตามรายงานสื่อท้องถิ่นระบุว่า มีผู้อพยพคนหนึ่งหนีลงจากรถไปขอน้ำดื่มกับพนักงานในห้างฯ ซึ่งทำให้เป็นที่สนใจและผิดสังเกตของพนักงานจนมีการแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยผู้อพยพส่วนใหญ่เป็นชายหนุ่มอายุราว 20-30 ปี และมี 2 คนยังเป็นเยาวชน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือใช้เฮลิคอปเตอร์นำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

ทั้งนี้ ภาพกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถดังกล่าวพบว่า หลังรถบรรทุกคันนี้ขับเข้ามาจอดทิ้งไว้ได้มีรถยนต์อีกคันเข้ามาจอดข้างรถแล้วรับตัวผู้อพยพส่วนหนึ่งออกไป ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้อพยพครั้งนี้ได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวไว้ได้แล้ว พร้อมเตรียมนำตัวยื่นเรื่องต่อศาล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook