ร้องปวีณา พ่อเลี้ยงตีหัวสาวออทิสติก จนเลือดคลั่งในสมอง

ร้องปวีณา พ่อเลี้ยงตีหัวสาวออทิสติก จนเลือดคลั่งในสมอง

ร้องปวีณา พ่อเลี้ยงตีหัวสาวออทิสติก จนเลือดคลั่งในสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ก.ค.) นายหนุ่ม อายุ 31 ปี ได้เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กรณีนางสาวแอน (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี หลานสาว ซึ่งเป็นออทิสติกและพัฒนาการทางสมองช้านอนติดเตียงตั้งแต่เกิด ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกาย จนเลือดคลั่งในสมองอาการสาหัส รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานี

 โดยขอให้นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือติดตามคดีและให้ความเป็นธรรมนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วเมื่อวันที่ 14 ก ค 60 ที่สน.ลาดพร้าว เหตุเกิดที่แฟลตคลองจั่น กรุงเทพฯ

นายหนุ่ม เล่าว่า ตนเองกับพ่อและแม่ ได้รับเลี้ยงดู นางสาวแอน หลานสาวมาตั้งแต่เล็ก หลังจากที่พี่สาวกับสามีแยกทางกัน ที่ผ่านมาทุกคนให้ความรัก และเอ็นดูนางสาวแอนมาโดยตลอด ถึงแม้หลานสาวจะไม่ได้เหมือนเด็กปกติคนอื่น

ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา แม่ของตนซึ่งเป็นยายของเด็กหญิงแอน เกิดล้มป่วยด้วยโรคความดันและลำไส้อักเสบต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง ทำให้ไม่มีเวลาดูแลนางสาวแอน จึงได้ติดต่อให้แม่เด็กมารับตัวไปอยู่ด้วยชั่วคราว

จนวันที่ 12 ก.ค. ออกจากโรงพยาบาลได้บอกให้พี่สาวพาหลานมาส่ง แต่ 2 วันผ่านมาก็ยังไม่นำมาส่ง จนแม่ตนต้องไปตามจนพบว่าหลานมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ หน้าตาเขียวช้ำ อาการเซื่องซึมแทบจะไม่ตอบสนอง จึงเกิดความสงสัยและรีบพาหลานไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง

โดยเมื่อพบว่าสมองได้รับความกระทบกระเทือนและมีเลือดคั่งจึงได้ทำการผ่าตัดโดยด่วน หลังผ่าตัดตัดจึงได้ทำเรื่องย้ายเด็กหญิงแอนมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลปทุมธานีตามสิทธิ์ 30 บาท ซึ่งขณะนี้อาการของเด็กหญิงแอน ยังไม่ดีขึ้นต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ หลังจากที่แม่ตนทราบว่าหลาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีเลือดออกในสมองจึงได้สอบถามจากแม่ของนางสาวแอนจนทราบว่า นางสาวแอน ถูกพ่อเลี้ยงใช้ของแข็งอ้างว่าเป็นสบู่ปาเข้าที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บระหว่างที่แม่เด็กหญิงแอน พาลูกๆไปส่งที่โรงเรียน หลังเกิดเหตุแม่ของเด็กหญิงแอนและสามี ได้พาลูกๆ ออกจากบ้านไป พักอาศัยอยู่ที่อื่นและไม่สามารถติดต่อ

กระทั่ง 2 วันต่อมา แม่เด็กหญิงแอน ได้โทรศัพท์มาหาแม่ของตนพร้อมกับเล่าเรื่องว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนพาลูกพาลูกๆไปส่งที่โรงเรียน และกลับมาพบว่านางสาวแอนมีอาการผิดปกติจึงได้สอบถามสามีจนทราบว่านางสาวแอน ร้องไห้โยเย จึงได้ใช้สบู่ก้อนปาไปที่ศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บเท่านั้น โดยไม่คิดว่าจะเป็นอันตรายร้ายแรง

หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พัฒนาสังคมจังหวัดปทุมธานี และพ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว โดยจะส่งพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่มาพบที่โรงพยาบาลปทุมธานี  เพื่อเยี่ยมดูอาการของนางสาวแอน และสอบสวนญาติเบื้องต้นเพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากนั้นเวลา 10.30 น. วันเดียวกัน นางปวีณา พร้อมนายหนุ่มและญาติได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของนางสาวแอน ทั้งนี้ญาติของนางสาวแอน ได้แจ้งว่า แพทย์แจ้งว่า นางสาวแอน ถูกของแข็งตีอย่างรุนที่ศีรษะไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งจนเลือดคลั่งในสมองและขอดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงให้ถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook