ถังผสมอาหารโรงงานระเบิด ช่างซ่อมตาย 2 เจ็บ 1

ถังผสมอาหารโรงงานระเบิด ช่างซ่อมตาย 2 เจ็บ 1

ถังผสมอาหารโรงงานระเบิด ช่างซ่อมตาย 2 เจ็บ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 ก.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. สภ.บางเลน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุมีคนงานตกลงไปในถังเก็บอาหารสัตว์ภายใน บริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนพลดำริห์ หมู่ 10 ต.ดอนตูม  อ. บางเลน จ.นครปฐม

ที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ตั้งอยู่ในเนื้อที่กว่า 20 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด ภายในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณโรงผสมอาหาร มีความสูง 5 ชั้น โดยเหตุเกิดขึ้นที่ชั้น 3 เบื้องต้น ทราบว่ามีคนงานจำนวน 3 คน ลงไปเชื่อมรอยรั่วของถังเก็บอาหารสัตว์ ซึ่งขณะนี้ทำการช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว 1 คน มีสติและสามารถให้การได้ ทราบชื่อต่อมาคือนายพุด อายุ 50 ปี คนงานได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาซ้ายมีบาดแผล 

โดย นายพุด เปิดเผยในเบื้องต้นว่า ตนและเพื่อนรวม 3 คน ได้ลงไปเชื่อมเหล็กเพื่อซ่อมแซมถังเก็บวัตถุดิบที่ใช้ผลิตอาหาร โดยมีท่อทางลงเป็นสี่เหลี่ยมและทางขึ้นของถังผลิตอาหารสัตว์ ซึ่งมีความสูงประมาณ 15 เมตร มีความกว้าง 1 เมตร ภายในมีฝุ่นละอองจำนวนมาก 

ขณะที่ตนและเพื่อนอีกสองคนลงไปทำการอ๊อกท่อเพื่อซ่อมท่อนั้น จู่ๆได้เกิดระเบิดขึ้นส่งเสียงดัง เนื่องจากมีประกายไฟภายในท่อ ส่วนตนสามารถขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยแต่เพื่อนอีก 2 คน ขณะนี้ยังไม่พบตัว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ประสานเจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือ

ด้าน หมวดตรีเอกพันธุ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครปฐม ได้จัดให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสำหรับโรยตัวสูงจากเทศบาลนครปฐมนครปฐม เพื่อทำการช่วยเหลือเจ้าหน้า ขณะที่ นายธิติชัย เจียมรุ่งรัศมี เป็นเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจภายในท่อคนแรก กล่าวว่า เบื้องต้นต้องรวมกำลังพล และเตรียมการวางแผนเพื่อทำการช่วยเหลือ จะต้องใช้ถังออกซิเจนจำนวน 4 ใบ 

ซึ่งถังออกซิเจนดังกล่าว 1 ใบสามารถอยู่ได้เพียง 45 นาที ทางเจ้าหน้าที่จะต้องเร่งเวลาในการทำภารกิจเพื่อ ใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที และเหลืออีก 15 นาที เพื่อปีนขึ้นด้านบน ภารกิจนี้มีความยากลำบาก เนื่องจากว่ามีความกว้างเพียง 1 เมตร และภายในมีฝุ่นแป้งของวัตถุดิบผลิตอาหารสัตว์ และมืดมากจึงต้องวางแผนอย่างดีเพื่อความปลอดภัย

โดยใช้เวลากว่า 3 ชม จึงนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ทราบชื่อผู้ตาย 2 คนคือ นายสุเมธ อายุ 25 ปี และนายเนติภูมิ อายุ 19 ปี ทั้งสองสภาพมีบาดแผลและผิวหนังไหม้ ลำตัวเปรอะไปด้วย ฝุ่นควัน  

เบื้องต้น สันนิษฐานว่าผู้ตายทั้งสองได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก ประกอบกับภายในถังไม่มีอากาศเพียงพอและยังมีความร้อนสูง ประกอบกับถูกไฟช็อตจึงไม่มีเรี่ยวแรงพอที่จะปีนขึ้นมาได้ ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ถังผสมอาหารโรงงานระเบิด ช่างซ่อมตาย 2 เจ็บ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook