รอดปาฏิหาริย์ หนุ่มอังกฤษพลัดตกน้ำตก นอนขาหักอยู่ 3 วัน

รอดปาฏิหาริย์ หนุ่มอังกฤษพลัดตกน้ำตก นอนขาหักอยู่ 3 วัน

รอดปาฏิหาริย์ หนุ่มอังกฤษพลัดตกน้ำตก นอนขาหักอยู่ 3 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 ก.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. สภ.เกาะสมุย ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเกาะสมุย และอาสาสมัครกู้ชีพเทศบาลนครเกาะสมุย ได้ระดมกำลังออกค้นหา นายเจอราด พอล กรีนฮาล์ฟ อายุ 38 ปี

หลังอาสาสมัครกู้ชีพได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่บนเขาแม่น้ำ ใกล้น้ำตกขุนศรี ม.1 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย ว่าพบรถจักรยายนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก สีดำทะเบียน อรต 621 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้บริเวณทางลงไปยังน้ำตกขุนศรี เป็นเวลาร่วม 3 วันแล้ว ยังไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประมาณไปยังร้านรถเช่า จนทราบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เป็นรถที่นายเจอราดเช่ามา เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับนายเจอราด จึงได้ระดมกำลังกันออกค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้า 

เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกันเดินเท้าค้นหาตามแนวด้านล่างของน้ำตกขุนศรีอยู่หลายชั่วโมง จนไปพบร่างของนายเจอราดนอนบาดเจ็บอยู่บริเวณริมลำธารน้ำตกขุนศรี  ในสภาพขาด้านขวาหัก และมีสภาพอิดโรย เนื่องจากนายเจอราดไม่ได้รับประทานอาหารมาแล้วถึง 3 วัน ได้เพียงแต่ดื่มน้ำจากลำธารประทังชีวิต

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามนำร่างของนายเจอราด ขึ้นมาจากน้ำตำขุนศรีอย่างทุลักทุเล เนื่องจากเส้นทางที่จะเดินออกมา เป็นเส้นทางเนินเขาที่มีความลาดชัน ซึ่งลำบากต่อการลำเลียงผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานับ 2 ชั่วโมง จึงลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมาจากน้ำตกได้ ขณะที่ทางทีมแพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เกาะสมุยที่ร่วมเดินทางค้นหาด้วย ต้องเริ่มให้การช่วยเหลือนายเจอราดด้วยการให้นำเกลือในเบื้องต้นทันที

เนื่องจากการตรวจสภาพร่างกายนายเจอราดมีอาการอ่อนเพลียมาก และบาดแผลที่ได้รับบาดเจ็บอาจมีอาการติดเชื้อ เนื่องได้รับบาดเจ็บมาแล้วถึง 3 วัน โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวนายเจอราด รีบส่งไปรักษาตัวทันที่ที่โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เกาะสมุย

โดย นายชัยพร ทรัพย์ประเสริฐ หัวทีมอาสาสมัครกู้ชีพเทศบาลนครเกาะสมุย เปิดเผยว่า ให้ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ก็ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเกาะสมุย ได้ร่วมกันออกค้นหา

โดยเชื่อว่า นายเจอราด หน้าจะพลาดพลัดตกจากหน้าผาน้ำตกขุนศรี ลงไปด้านล่าง และได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ จึงได้นอนอยู่กับที่ บวกกับน้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกขนาดเล็ก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวไม่มากนัก และเป็นน้ำตกที่ไม่มีผู้ดูแล เลยทำให้ไม่มีใครไปพบเห็นนายเจอราด

แต่โชคยังดีที่มีชาวบ้านไปเจอรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ออกค้นหาจนเจอ เบื้องต้น อาการโดยรวมของนายเจอราด ยังพอรู้สึกตัว แต่มีอาการบาดเจ็บตามร่างกาย ต้องเร่งนำตัวไปรักษาอย่างเร่งด่วน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รอดปาฏิหาริย์ หนุ่มอังกฤษพลัดตกน้ำตก นอนขาหักอยู่ 3 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook