พลอย พลอยพรรณ เปิดใจชีวิตคุณแม่ลูก 2 หลังเซ็นใบหย่า ปีเตอร์

พลอย พลอยพรรณ เปิดใจชีวิตคุณแม่ลูก 2 หลังเซ็นใบหย่า ปีเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งคุณแม่สุดสตรองของวงการ สำหรับสาวเก่งดีกรีคุณแม่ลูกสอง "พลอย พลอยพรรณ" ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังจับมืออดีตสามี "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" จรดปากกาเซ็นใบหย่าปิดฉากชีวิตคู่อย่างเป็นทางการ

โดย สาวพลอย ได้เปิดเผยว่า ความรู้สึกตอนนี้โล่งใจขึ้นกว่าเดิมมาก เนื่องจากต่างฝ่ายต่างก็ไม่มีภาระผูกพันกันแล้ว แต่ในสถานะพ่อและแม่ก็ยังคงช่วยกันดูแลลูกทั้งสองเป็นปกติ พร้อมออกปากสำหรับรายละเอียดเรื่องข้อตกลงจะเป็นอย่างไรนั้นขออนุญาตไม่เปิดเผย แต่ยืนยันชัดเจนว่าไม่มีการกีดกันพ่อลูกแน่นอน...

กลับมาใช้สถานะโสดแล้วตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?

"โสดแล้วก็รู้สึก เอ่อ...โสดแล้วแต่มีลูกติด (หัวเราะ) จริงๆ ก็ไม่ได้รู้สึกต่่างไปจากเดิมนะคะ เพราะด้วยสถานะแต่ก่อนมันก็เป็นประมาณนี้ คือไม่ได้มีใครเข้ามาจีบหรือว่ามีใครใหม่ ทุกอย่่างมันก็เฉยๆ ไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน เพราะเราเองก็มีลูกสองแล้ว และพอเราโสดเราก็ไม่ได้คิดจะกลับไปเฮฮาเหมือนเดิม เนื่องจากเราต้องทำหน้าที่ในการรับผิดชอบลูกอ รับผิดชอบอะไรตามเรื่องของเราไป"

ตอนนี้เรายังอาศัยอยู่ที่เดิมหรือเปล่า ?

"ก็อยู่ที่เดิม และอยู่ตลอดไปค่ะ (ยิ้ม)"

ในส่วนของความรู้สึก เราเองรู้สึกโล่งใจมากขึ้นไหม เพราะจริงๆ ปัญหานี้มันก็ค่อนข้างคาราคาซัง ?

"มันก็โล่งใจมากอยู่แล้วนะคะ ถึงแม้ว่าตอนแรกเราจะคิดว่ามันเป็นแค่กระดาษแผ่นหนึ่ง แต่พอเราได้เซ็นไปแล้วเรากลับรู้สึกว่ามันมากกว่าที่เรารู้สึกว่ามันจะเป็น เพราะตอนนี้มันไม่ได้มีภาระผูกพันอะไรเกี่ยวกันอีกแล้ว"

ระยะเวลาที่เราใช้ในการตัดสินใจนานไหม ?

"ตัดสินใจได้นานมากๆ แล้วค่ะ คือพลอยรู้สึกว่ามันต้องทำมานานแล้ว และพอเราได้คุยกันตกลงกันเราเรียบร้อย เราก็รีบไปเซ็นเลย (ยิ้ม)"

ในส่วนของข้อตกลงที่มีร่วมกันคืออะไรบ้างพอจะบอกได้ไหม ?

"ถ้าถามถึงสิ่งที่พลอยพอจะพูดได้ ก็...พลอยพูดอะไรไม่ได้เลยค่ะ เดี๋ยวโดนครอบครัวเขาว่าเอา"

ภาระรับผิดชอบเรื่องลูกทั้งสองคนหลังจากนี้จะหนักกว่าเดิมไหม ?

"ถึงแม้จะหนักมาก แต่พลอยก็เชื่อว่าคนที่ขยันอย่างพลอย ที่ชอบวิ่งไปวิ่งมาทำนู่นทำนี่ ก็น่าจะผ่านมันไปได้"

เราคิดว่าตัวเราเองรับมือได้ไหมกับอนาคตข้างหน้าที่รออยู่ ?

"เอ่อ...ถ้าหากแค่ตัวพลอยเองพลอยคงรับไม่ได้ แต่เผอิญว่าตอนนี้พลอยมีกองหนุนที่หนาแน่นมาก ซึ่งทุกคนรักพลอย ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ทุกคนยินดีที่จะช่วยเหลือเราตลอดเวลา ดังนั้นพอพลอยคิดได้แบบนี้พลอยเองก็รู้สึกหายเหนื่อย อีกอย่างยังมีคนอีกหลายคนเลยด้วยซ้ำที่เขาลำบากกว่าพลอยมาก คือชีวิตมันมีทางออกเสมอ ดังนั้นถึงแม้จะเหนื่อยแต่พลอยก็เชื่อว่าพลอยสามารถผ่านมันไปได้ค่ะ"

ลูกๆ เขามีถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นบ้างไหม หรือเราได้อธิบายอะไรให้เขาฟังหรือเปล่า ?
"ตอนนี้เขาไม่ได้ถามอะไรนะคะ แต่ตัวพลอยเองก็พยายามหากิจกรรมให้เขาทำ พาเขาไปเจอครอบครัวเยอะๆ เพื่อให้เขาได้รู้สึกว่าความรักมันไม่ได้มาจากพ่อที่ต้องอยู่ตรงนั้น แต่ความรักมันสามารถเกิดจากคนอื่นๆ รอบตัวเราได้เหมือนกัน และถ้าหากเขารู้สึกว่าความรักที่เขาได้รับมีพอแล้ว พลอยก็เชื่อว่าลูกพลอยไม่มีปัญหาค่ะ"

เรามีข้อกำหนดบ้างไหมเรื่องการเจอลูกของปีเตอร์ ?

"ไม่มีข้อกำหนดเลยค่ะ ถ้าหากเขาสะดวกเขาก็มาได้ ถึงแม้เขาอยากเจอแต่ยังไม่สามารถมาเจอได้ เขาก็สามารถโทรวีดีโอคอลมาหาลูกได้ค่ะ แล้วแต่ความสะดวกของเขาเลย คือมันไม่ใช่สิทธิ์ของพลอยที่จะมากีดกันพ่อลูก แต่มันเป็นสิทธิ์ของลูกมากกว่า มันเป็นเรื่องระหว่างพ่อลูก ซึ่งพลอยก็ทำหน้าที่แค่มองดู ให้กำลังใจลูก ส่งเสริมลูกในทางที่ถูกต้อง เพื่อให้เขาเติบโตเป็นคนดีแค่นี้ก็พอแล้ว"

ปีเตอร์ยังสามารถพาลูกไปไหนมาไหน หรือพาไปนอนค้างกับเขาได้ไหม ?

"อันนี้คือตามข้อตกลงนะคะ พลอยขออนุญาตไม่พูดถึง แต่ว่าพลอยไม่เคยกีดกันค่ะ (ยิ้ม)"

ในส่วนของการดูแลลูกเราตั้งใจจะให้เป็นยังไง เพราะเราเองก็ต้องทำงานไปด้วย ?

"มันก็ค่อนข้างกระชับมากค่ะ เพราะอย่างช่วงนี้พลอยเองก็ยุ่งสุดๆ เนื่องจากพอเราเปลี่ยนสถานะ มันก็จะมีเรื่องเอกสารเรื่องของอะไรต่างๆ เข้ามาเกี่ยว ทุกวันนี้ถือว่าพักผ่อนน้อยมาก แต่ก็คิดว่าจะพยายามรีบทำทุกอย่างให้เสร็จ ถึงแม้จะเหนื่อยหน่อย แต่อนาคตมันก็จะดีขึ้นเองค่ะ"

ท้อไหมเพราะเราเองก็เหมือนจะต้องรับผิดชอบอะไรหลายๆ อย่าง ?

"ไม่ท้อค่ะ เพราะอย่างที่บอกเรามีกำลังใจดีที่คอยช่วยเหลือพลอยมากๆ ส่วนถ้าหากว่าใครอยากจะช่วยพลอยนะคะพลอยก็มีธุรกิจส่วนตัวอยู่ ซึ่งก็ถือว่าเป็นการหารายได้อีกทางหนึ่ง ด้านงานอื่นๆ พลอยเองก็ยินดีรับทุกอย่างค่ะ

งานของลูกๆ ล่ะ หากมีผู้ใหญ่ติดต่อเข้ามาเราว่ายังไง ?

"ได้เลยค่ะ ถ้าหากเขาแฮปปี้ที่เขาจะทำ พลอยก็ถือว่ามันเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่งของลูก และเป็นเหมือนกิจกรรมอย่างหนึ่งของเขา ดังนั้นหากใครติดต่อมาพลอยก็ยินดีรับหมดค่ะ"

แสดงว่าเราเองก็มีสิทธิ์ตัดสินใจในเรื่องนี้ ?

"ก็ตอนนี้ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่พลอยตัดสินใจได้ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ พลอย พลอยพรรณ เปิดใจชีวิตคุณแม่ลูก 2 หลังเซ็นใบหย่า ปีเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook