คลอดแล้ว น้องเจน่า ลูกสาวพิธีกรคนเก่ง แจน ศิรนุช

คลอดแล้ว น้องเจน่า ลูกสาวพิธีกรคนเก่ง แจน ศิรนุช

คลอดแล้ว น้องเจน่า ลูกสาวพิธีกรคนเก่ง แจน ศิรนุช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แจน ศิรนุช โรจนเสถียร ผู้ประกาศข่าวทางช่อง GMM 25 วันนี้เธอเป็นคุณแม่มือใหม่ไปอีกคนแล้ว หลังจากเจ้าตัวเพิ่งคลอดลูกสาวคนแรกออกมาลืมตาดูโลก เมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลพญาไท 2  ตามที่ อาจารย์เชียง ปัณณวิชญ์ โหรชื่อดังได้เตรียมไว้ให้  โดยมีสามีที่น่ารักและแสนดีอย่าง ต่อ สุรยศ วัฒนบูรพากุล คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทั้งคู่ได้ตั้งชื่อลูกสาวว่า น้องเจน่า (J’na)  

ทำไมถึงตั้งชื่อลูกสาวว่าน้องเจน่า (J’na)

"ไม่มีอะไรมากเลยค่ะ แจนตั้งชื่อลูกสาวด้วยการเอาชื่อเล่นของแจน (Jan) มาสลับตัวหนังสือก็เลยเป็น เจน่า (J’na) ส่วนชื่อจริงของน้องคือ ศรินทร์รตา โรจนเสถียร แปลว่า ผู้หญิงที่เป็นใหญ่และเป็นที่รักของทุกคนค่ะ"

ลูกสาวคนแรกเลยไหม

"คนแรกค่ะ ทั้งตัวแจนเอง คุณพ่อของน้อง เห่อหนักมากทั้งคู่ (ยิ้ม) ด้วยความที่น้องเจน่า คือลูกสาวคนแรกของครอบครัวเลย เรารู้สึกตื่นเต้นมากนะคะ จากแต่ก่อนเรามีกัน 2 คน มาวันนี้เรามีอีกหนึ่งชีวิตเขามาอยู่กับเรา มันเป็นอะไรที่วิเศษมาก"

วางแพลนเลี้ยงน้องยังไงบ้าง

"จริงๆ แล้วตัวแจนตั้งใจเอาไว้ว่าจะเลี้ยงน้องเองอยู่แล้วช่วงหนึ่ง ทั้งให้นม และการดูแลต่างๆ เพราะเขาคือลูกของเรา เขาเป็นเหมือนดวงใจของเรา ชีวิตของเราค่ะ’

คุณพ่อมีเตรียมของใช้ของลูก และช่วยดูแลไหม

"แจนว่าแจนโชคดีมากที่คุณพ่อของน้องเขาอยากดูแลลูกเอง เราเคยคุยกันว่าอยากเลี้ยงเองนะ ไม่อยากจ้างพี่เลี้ยงมาดูแลลูก บอกตรงๆ ว่าค่อนข้างกลัว คนสมัยนี้เราก็ไม่รู้เขาคิดยังไงกับเรา หรือครอบครัวเรา สำคัญสุดเลยไม่รู้ว่าเขาจะสอนลูกเราแบบไหน แจนกับสามีก็เลยคุยกันว่าเลี้ยงเองดีที่สุด ซึ่งสามีดีมากค่ะ เขาไปลงคอร์สเลี้ยงทารกขั้นพื้นฐานทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำ การเปลี่ยนผ้าอ้อม การดูแล เด็กเล็กเบื้องต้น"

พูดถึงเรื่องงานบ้าง เห็นบอกว่าจะกลับมาทำงานเหมือนเดิม

"ใช่ค่ะ จริงๆ แจนเป็นคนที่รักงานมาก เป็นห่วงงานมาก พอทิ้งช่วงการทำงานไปมีคนอื่นมาทำแทนเรา เราก็มีคิดถึง และอยากกลับไปทำงานด้วยตัวเองมากกว่า แจนคุยกับสามีแล้ว เขาก็ไม่ติดอะไร ก็ให้แจนไปทำงานที่แจนรัก แล้วเขาจะเป็นฝ่ายช่วยดูแลลูกทุกอย่าง ตัวแจนวางแพลนเอาไว้ว่าจะพักฟื้นร่างกายประมาณ 1 เดือน แล้วจะกลับมานั่งอ่านข่าวให้แฟนข่าวได้เห็นหน้ากันเหมือนเดิมค่ะ"

แสดงความยินดีด้วยนะจ๊ะ 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ คลอดแล้ว น้องเจน่า ลูกสาวพิธีกรคนเก่ง แจน ศิรนุช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook